Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Làm sao trị tận gốc bệnh thoát vị đĩa đệm

Có một sự thật là không phải ai bị thoát vị đĩa đệm – cũng biết là mình cần và nên làm gì để đối phó với nó. Sẽ là quá muộn nếu giống bạn không hành động ngay để tìm ra “lời giải” cho căn chứng của mình bằng Biện pháp Tham khảo Những thông tin mấu chốt của bệnh lý được đề cập tới trong bài viết ngày hôm nay.
Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm
Cũng cần phải nói luôn là nguyên nhân của hiện tượng đĩa đệm bị thoát vị đến từ nhiều lý do, và để hiểu được hết Các phạm trù này thì cần phải biết được Các kiến thức chuyên sâu về bệnh lý. hay tổng quan hơn thì thoái hóa đĩa đệm là nguyên nhân chủ yếu bên trong, tác động cơ học là yếu tố tác động từ bên ngoài Cùng với đó là sự phối hợp của hai yếu tố này là nguồn phát sinh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, cổ.
Có thể nói bệnh lý này theo khuynh hướng sau bên vì vòng sợi và dây chằng dọc sau tạo thành lớp che rất khỏe phía sau cột sống nhưng hai bên lại tương đối yếu. Vòng sợi đĩa đệm bao ngoài nhân nhầy, giữ cho nó ở vị trí trung tâm. Khối nhân nhầy bình hay đủ khiến cho vòng sợi hơi căng và phồng ra. Khi vòng sợi thoái hóa, mất sự đàn hồi, áp lực mà cột sống đang chịu làm vòng sợi nứt ra, nhân nhầy cũng theo đó mà chảy theo dần dần hình thành chứng thoát vị đĩa đệm.
thoat-vi-dia-dem-cot-song-that-lung-l4-l5.png
Mặc dù không phải là chứng nan y nhưng để chữa khỏi dứt điểm không phải là điều dễ dàng. Y học phương tây hướng tới trị triệu chứng và phục hồi chức năng bằng thuốc giảm đau nhanh, thuốc chống viêm không steroid, thuốc giãn cơ, phục hồi chức năng tránh đau tái phát. Chọn điều trị theo Tây y đồng nghĩa với việc bệnh nhân phải đối mặt với tác dụng phụ của thuốc và nguy cơ gặp Những biến chứng không hy vọng .
chữa trị chứng thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật
Thay vì chờ đợi Những triệu chứng giảm đi thì bạn hãy chủ động chọn lựa Cách chữa thoat vi dia dem cột sống thắt lưng L4-L5 cho mình.

  • Vật lý trị liệu
  • Liệu pháp nhiệt-lạnh
  • Thuốc chống viêm không steroid ( NSAIDs )
  • Steroid đường uống (giống như prednison hoặc methyprednisolone)
  • Tiêm ngoài màng cứng (cortisone)
  • Nếu cơn đau và Các triệu bệnh khác tiếp tục đến sau sáu tuần và nếu đau nặng hơn thì bạn nên xem xét về Cách phẫu thuật.

chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam
Thuốc giảm bớt đau chỉ có công dụng giảm bớt đau tạm thời trong một khoảng thời gian nhất định. Khi thuốc hết tác dụng thì gần giống tình trạng chứng “đâu lại vào đấy”. Điều này có lẽ Những người bệnh đã từng can thiệp chữa trị bằng Các loại thuốc giảm đau nhanh sẽ là Các người hiểu hơn ai hết.
Bởi vì nguyên tắc trong trị thoát vị đĩa đệm là giải quyết vấn đề từ bên trong, cho nên hiệu quả lâu dài chỉ đem lại khi áp dụng Các Phương pháp trị bằng vật lý điều trị liệu, hoặc bằng Các bài thuốc nam còn Những Phương pháp can thiệp tây y chỉ đem lại Các hiệu quả nhất thời mà thôi.
bệnh nhân nên đến trực tiếp nhà thuốc An Dược, mang theo chứng án, phim chụp (nếu có) để được Các lương y thăm khám tổng quát và đưa ra phương hướng trị chứng thích hợp nhất. Thuốc cũng sẽ được gia giảm tùy vào từng bệnh nhân kết hợp Các Cách vật lý trị liệu để hướng đến điều trị khỏi chứng hoàn toàn .
 
Top