Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nếu muốn bán hàng online thành công cần tránh những sai lầm này

nevermore994

Junior Member
Để đạt được những thành công nhất định, ngành nào cũng phải trải qua nhiều thất bại, và kinh doanh, bán hàng online cũng vậy. Thương mại điện tử là một thị trường tiềm năng, màu mỡ nhưng cũng không ít sự cạnh tranh, cám dỗ, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư nhiều tiền thuê các công ty chuyên thiết kế website, các dịch vụ quảng cáo nhưng vẫn phải nhận lấy thất bại.

Có thể do chất lượng sản phẩm, dịch vụ không tốt, do chiến dịch quảng cáo chư được tối ưu. Phổ biến nhất là do website trong lúc thiết kế đã mắc phải nhiều sai lầm cơ bản.

Bố cục, điều hướng chưa tối ưu.



Điều đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi truy cập vào một website là tìm được chính xác những điều họ cần một cách nhanh nhất có thể, việc website có bố cục rõ ràng, điều hướng nhanh gọn sẽ giúp khách hàng ở trên trang web của mình lâu hơn.


Màu sắc, độ tương phản.




Xu hướng thiết kế website ngày càng trở về với sự đơn giản, giản dị, nếu ngày xưa một trang web càng nhiều màu sắc lòe loẹt càng thể hiện “đẳng cấp” của mình thì ngày nay, người đọc chỉ thích xem những trang web đơn giản, màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng, phù hợp với màu thương hiệu, doanh nghiệp, chính sự đơn giản tạo nên sự chuyên nghiệp cho website.


Quá tập trung vào một trang.


Nhiều trang web hiện nay, người quản trị muốn tập trung tất cả mọi thông tin từ giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ, tin tức,… vào một trang duy nhất. Nhưng khi người xem thì chỉ thấy là một mớ hỗn độn rất khó đọc.




Không tìm thấy các nút “call to action”.


loi-pho-bien-khi-thiet-ke-website-ban-hang-1.jpg



Nhiều đơn vị quá tập trung vào sản phẩm, dịch vụ mà quên mất mục đích cuối cũng là điều hướng khách hàng tới một hành động như mua hàng, đăng ký. Vì vậy cần thiết kế website có nút “call to action” lớn, màu sắc nổi bật thay vì những dòng chữ nhỏ, thanh mảnh.


Sắp xếp nội dung không hợp lý.


Trong một website, nội dung rất nhiều và các trang con cũng rất nhiều, khách hàng thường vào để xem lướt qua những thứ họ tìm kiếm, nếu bạn show thông tin ra một cách vô tội vạ sẽ không thu hút được họ. Thay vào đó hay chia nhỏ nội dung thành những phần nhỏ hơn, đúng trọng tâm, ý chính hơn đặt vào những trang con. Điều này sẽ tạo được ấn tượng tốt của khách hàng.


Bạn có thể xem thêm tại:
http://thietkeweb.mediaz.vn/5-sai-lam-pho-bien-khi-thiet-ke-website-ban-hang/
 
Top