Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân

lqd1992

Senior Member
Nếu trước đây, những ai mong muốn biến đôi chân ngắn trở nên thon dài như siêu mẫu phải trải qua quá trình cắt xương, xuyên đinh thì hiện tại công đoạn này giảm thiểu bằng phương pháp đơn giản hơn nhưng yêu cầu lòng dũng cảm và kiên trì. Công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân bằng phương pháp nội soi với nhiều ưu điểm vượt trội đã thực sự trở thành giải pháp tối ưu cho những ai mong muốn thay đổi chiều cao.

Ngày nay cùng sự phát triển vượt bậc của công nghệ thẩm mỹ, phẫu thuật kéo dài xương ống chân đã có thể thực hiện bằng kỹ thuật nội soi (Monorail Fixators). Ưu điểm của phương pháp này là sẹo nhỏ, thời gian thực hiện chỉ khoảng 30 phút, mất máu ít, không làm đứt các dây thần kinh và tĩnh mạch chân, ít gây đau đớn so với việc mổ hở.

phau-thuat-tham-my-keo-dai-chan.jpg


Phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân: Ảnh minh họa

Phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân được thực hiện như thế nào?

Để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê màng cứng, sau đó rạch một lỗ khoảng 5mm tại ống chân dưới, phía dưới đầu gối của bạn, rồi đưa thiết bị nội soi vào thực hiện thủ thuật. Sau đó má ngoài của ống chân sẽ được lắp cố định một thiết bị có tác dụng kéo giãn xương, các dây thần kinh, mạch máu và các tổ chức tế bào khác của chân.


Sau phẫu thuật 5 ngày là thời gian xương non phát triển, đây chính là thời điểm bắt đầu tập kéo giãn xương. Tốc độ giãn xương trung bình 0,75mm mỗi ngày, sau 1 tháng có thể đạt được 2,2 cm. Người có thể trạng bình thường có thể tăng được 6 – 7cm.


phau-thuat-tham-my-keo-dai-chan-2.jpg



Để kéo dài chân, trước đây, các bác sĩ dùng phương pháp cắt xương, xuyên 8 đinh qua xương và lắp khung bên ngoài để căng dãn từ từ với tốc độ 1 mm/ngày. Khi kéo dài đạt chiều cao như ý muốn, bệnh nhân còn phải mang khung chờ thêm khoảng 7 tháng tiếp theo để xương liền chắc, sau đó mới tháo bỏ khung. Điều đó có nghĩa bệnh nhân phải đeo khung suốt thời gian thực hiện, rất cồng kềnh và vướng víu trong sinh hoạt.


phau-thuat-tham-my-keo-dai-chan-1.jpg



Còn hiện nay, nhờ áp dụng tiến bộ mới, trước khi cắt xương, các bác sĩ đặt một chiếc đinh trong ống tủy xương, chỉ sử dụng 4 đinh nhỏ xuyên qua 2 đầu xương. Khi kéo giãn đủ chiều dài, khung sẽ được tháo bỏ. Đinh nằm trong ống tủy sẽ giữ vai trò cố định trong thời gian chờ xương can chắc. Với phương pháp mới này, thời gian đeo khung được rút ngắn chỉ còn 1/4. Việc tháo khung sớm cũng tạo điều kiện cho bệnh nhân nhanh chóng trở lại sinh hoạt và công tác, đồng thời sẹo nhỏ và ít đi rất nhiều.


Trong vòng 3-4 tháng đầu là thời gian thực hiện kéo xương, do đó bạn chỉ có thể nằm trên giường bệnh để phối hợp với bác sĩ luyện tập: co chân, ép gối, phải chống nạng và rất hạn chế đi lại. bạn sẽ rất đau đớn đến nỗi chỉ có thể làm được những việc đơn giản như tự vệ sinh cá nhân cho mình.


Xem thêm tại: Phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài chân
 
Top