Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách nuôi con khỏe, dạy con ngoan của mẹ Nhật

creative

Senior Member
Trong cẩm nang những cách nuôi con khỏe, dạy con ngoan của mẹ Nhật luôn ưu tiên những kỷ năng để con có thể tự lập sống giữa cộng đồng, dạy con cách chia sẻ, đồng cảm với người xung quanh, đồng thời gắn kết yêu thương và luôn lấy nhiệm vụ học tập làm trọng tâm.
cach-nuoi-con-khoe-day-con-ngoan-cua-nhat3.jpg


Cách nuôi con khỏe, dạy con ngoan của mẹ Nhật

1. Nuôi con khỏe
Sinh một đứa trẻ đã khó, nuôi trẻ lớn lên khỏe mạnh lại càng khó hơn. Ngay cả khi bạn đã có rất nhiều con, có kinh nghiệm và là một http://giasuhanoigioi.edu.vn/ bậc phụ huynh thông thái thì bạn cũng khó có thể tránh khỏi những bỡ ngỡ trong quá trình nuôi con khỏe, dạy con ngoan, đặc biệt là giữ gìn sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Các bậc phụ huynh Nhật thường khá chú trọng đến việc giữ gìn vệ sinh cho trẻ. Bởi họ cho rằng: Sức khỏe là ngọn nguồn của mọi sự phát triển cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Mẹ Nhật thường không quá bao bọc con, chăm lo từng tý một cho con như mẹ Việt. Mẹ Nhật thường chủ động cho con tiếp xúc với môi trường sớm, cho con nghịch đất, chơi cát khi cần thiết nhưng vẫn chú ý giữ gìn sức khỏe, vệ sinh sau khi chơi.

Các bậc phụ huynh thông thái sẽ hướng dẫn con cách tự rửa tay bằng xà phòng thay vì lúc nào cũng chủ động vệ sinh cho con mọi lúc. Không những thế, các bậc phụ huynh hiện đại cũng nói cho con biết những tác ảnh hưởng của môi trường sống đến sức khỏe để bé có thể tránh được. Đơn giản là không đi chơi lúc trời trưa nắng gắt hoặc đang mưa giông, mặc ấm vào mùa rét…

cach-nuoi-con-khoe-day-con-ngoan-cua-nhat6.jpg


Bố mẹ nên dành thời gian nhiều hơn cho con

Để nuôi con khỏe, bố mẹ cũng nên trang bị cho cách học giỏi mình những kiến thức về chăm sóc sức khỏe, những mẹo vặt chữa ho, chữa cảm cho bé thay vì cho bé dùng thuốc tây y, đông ý từ sớm. Việc áp dụng những mẹo dân gian trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho bé sẽ giúp bé có được sức khỏe tốt hơn.

2. Dạy con ngoan
Kết hợp với nuôi con khỏe, nhiều bậc phụ huynh cũng nên học cách dạy con ngoan. Ngay từ khi trẻ được 3 tuổi, bạn nên chú ý đến việc dạy con tự lập, tự vệ sinh cá nhân và phục vụ những nhu cầu riêng của bản thân, không được ỷ lại, không nên quá dựa dẫm vào người lớn.

Ở Nhật, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những trẻ em học cấp 1 ở bến xe bus. Sở dĩ như vậy vì trẻ em Nhật được dạy cách sống tự lập từ nhỏ, không bao giờ ỷ lại vào người lớn, không dựa dẫm và biết cách chủ động với cuộc sống của mình.

Bố mẹ cũng nên dành thời gian nhiều hơn cho con, dạy con học tập một cách tích cực, đồng thời giúp con nhận thức được những lý do cần phải học tập ngay từ bây giờ.

Nuôi con khỏe, dạy con ngoan chưa bao giờ là điều đơn giản ngay cả với những bậc phụ huynh có kinh nghiệm. Chính vì thế, bố mẹ toán lớp 2 nên có những chuẩn bị tốt nhất cho hành trạng dạy con ngay từ bây giờ.

cach-nuoi-con-khoe-day-con-ngoan-cua-nhat.jpg


Dạy con hòa đồng với bạn bè

Còn những thắc mắc xung quanh phương pháp nuôi con khỏe, dạy con ngoan, bố mẹ có thể liên hệ với Trung tâm Gia sư Hà Nội Giỏi để được tư vấn trực tiếp ngay bây giờ.
 
Top