Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khám phá cách học giỏi tiếng Anh của các Thủ khoa

creative

Senior Member
Trình độ tiếng Anh như “vịt nghe sấm” khiến bạn cảm thấy hoang mang khi đã sắp sửa bước vào con đường lập nghiệp? Bạn đã tìm đến quá nhiều giải pháp học tiếng Anh nhưng vẫn không có hiệu quả? Đừng lo, đấy có thể là vị bạn chưa xác định được bản chất việc cần học tiếng Anh như thế nào. Bài viết này sẽ cùng bạn khám phá cách học giỏi tiếng Anh của các Thủ khoa năm vừa qua.
kham-pha-cach-hoc-gioi-tieng-anh-cua-cac-thu-khoa44.jpg


Là người Việt, không biết tiếng Anh không phải lỗi của bạn.

Nhưng nếu đã là SV mà không biết tiếng Anh thì đấy chính xác là lỗi của bạn

1/ XÁC ĐỊNH LẠI TƯ TƯỞNG HỌC TIẾNG ANH
Không ít các bạn trẻ vẫn luôn bao biện cho http://giasuhanoigioi.edu.vn/ mình trong việc kém cỏi tiếng Anh rằng: Tôi học khối các môn tự nhiên thì cần gì tiếng Anh; tôi là dân kỹ thuật; công việc sau này của tôi không liên quan đến tiếng Anh; bạn bè của tôi có ai biết tiếng Anh đâu…

Những lời bao biện này chỉ càng làm gia tăng sự lười nhác và khiến bạn không thể tiến bộ. Đã là SV là bạn phải giỏi và biết tiếng Anh rồi. Chính vì thế, cách học giỏi tiếng Anh nhanh nhất là bắt buộc bạn phải xác định lại tư tưởng của mình trong việc học tiếng Anh.

2/ TIẾNG ANH LÀ ƯU TIÊN SỐ 1 VÀ KHÔNG TỪ BỎ
Bạn có thể xác định mục tiêu học tiếng Anh để có bảng điểm tốt; để được đi du học; du lịch, xuất khẩu lao động, để được hội nhập và có những vị trí công việc tốt nhất. Cho dù xuất phát từ mục tiêu như thế nào thì cũng nên chắc chắn rằng tiếng Anh là ưu tiên số 1 và tuyệt đối không được từ bỏ.

kham-pha-cach-hoc-gioi-tieng-anh-cua-cac-thu-khoa2.png


Hãy nói rằng bạn có thể

Hãy nhớ lại định luật 3 của Newton: Lực tác gia sư tiếng anh động bằng phản lực. Tức là, bạn có “sống chết với nó” thì bạn mới có kết quả được như mong muốn. Hãy đặt mục tiêu học tiếng Anh rõ ràng, sống chết với nó, học như khi bạn ôn thi ĐH, dành thời gian, học mọi lúc, mọi nơi.

Có thể, khi đọc bài viết này, bạn cũng đã bao lần từ bỏ việc học tiếng Anh rồi đúng không? Chắc chắn trong chúng ta đã có không ít người chán nản khi không tìm được giải pháp học tiếng Anh phù hợp. Đấy chỉ có thể là do bạn không tìm ra được phương pháp học tốt nhất.

3/ PHẢI PHÁT ÂM CHUẨN
Nếu không được tiếp xúc thường xuyên với môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh thì đúng là sẽ rất khó để có thể phát âm chuẩn được. Tuy nhiên, bằng mọi cách, bạn hãy phát âm chuẩn bằng tiếng Anh ngay từ khi mới bắt đầu bởi vì phát âm chuẩn là nền tảng giúp bạn nghe chuẩn và hiểu nghĩa tốt hơn.

Hãy nghe nhiều video giao tiếp bằng gia sư môn văn tiếng Anh (chắc chắn bạn tìm những video này không khó). Nghe những video tùy theo trình độ tiếng Anh của mình để vừa phát âm, vừa có thể hiểu được nghĩa của đoạn hội thoại. Đây là cách học giỏi tiếng Anh mà bất cứ ai cũng phải áp dụng.

kham-pha-cach-hoc-gioi-tieng-anh-cua-cac-thu-khoa444.jpg


Hãy học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

4/ NẮM THẬT NHIỀU TỪ VỰNG

Cách học giỏi tiếng Anh của các thủ khoa không yêu cầu bạn phải giỏi tiếng Anh ngay tức thì, không cần nạp một ngày quá nhiều từ vựng tiếng Anh mà quan trọng hơn cả là hãy học tiếng Anh thường xuyên, viết thường xuyên.

Hãy tậu cho mình một quyển sổ tay và luôn có sẵn một ngòi bút để có thể viết bất cứ lúc nào cần thiết, từ vựng ở trong đầu, bạn có thể nói, giao tiếp và nghe hiểu bất cứ lúc nào.

5/ HỌC NGỮ PHÁP THẬT CHẮC
Ngữ pháp tiếng Anh là nền tảng để bạn có thể giao tiếp chuẩn ngữ nghĩa và hoàn cảnh. Ngữ pháp được ví như là “bộ xương” của tiếng Anh. Hãy gắn liền quá trình học cấu trúc ngữ pháp với việc học giao tiếp, đặt câu để thành thạo tiếng Anh nhanh hơn.

Trên đây chỉ là những cách học giỏi tiếng Anh cơ bản nhất. Điều quan trọng trong cách học giỏi tiếng Anh là chính bạn phải là người chủ động, ý thức đối với bản thân mình. hãy học tiếng Anh thường xuyên như việc bạn ăn cơm, bạn giao tiếp hàng ngày.

kham-pha-cach-hoc-gioi-tieng-anh-cua-cac-thu-khoa1.jpg


Đừng chần chừ nữa

Hãy gọi điện thoại đến với Trung tâm Gia sư Hà Nội Giỏi để được tư vấn trực tiếp.
 
Top