Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sự thật phủ phàng về Trung tâm gia sư Chất lượng cao

creative

Senior Member
Khi năm học mới sắp bắt đầu, nhu cầu tìm kiếm giáo viên dạy kèm cho học sinh cũng tăng cao. Lợi dụng điều này, không ít trung tâm gia sư dùng nhiều chiêu lừa phụ huynh để kiếm lợi. tại đây

Chị Nguyễn Thu Lan ngụ tại quận 12, TP Hồ Chí Minh cho biết, con chị năm nay học lớp 2, để bé có người dạy kèm khi vào năm học mới chị đã tìm gia sư theo một quảng cáo trong tờ rơi. Ðăng ký thuê giáo viên với giá 1,3 triệu đồng/tháng, nhưng khi "giáo viên" tới, chị hỏi chuyện thăm dò mới biết đây chỉ là sinh viên. Chị bức xúc: "Tôi phải trả phí cho giáo viên nhưng họ lại cho sinh viên tới đánh lừa là giáo viên. May mà tôi biết sớm không đã bị mắc lừa rồi". Qua tìm hiểu, nhiều trường hợp sinh viên đi làm gia sư không ngần ngại nói dối là giáo viên của các trường nổi tiếng, nhưng khi phụ huynh truy hỏi hay dọa tới trường để xác minh, lại nói quanh co "trước có dạy trường đó nhưng bây giờ đã nghỉ".

Nếu như xem các website, tờ rơi, quảng cáo, nhiều phụ huynh bị cuốn hút bởi giới thiệu "một tấc đến trời" của nhiều trung tâm gia sư: dịch vụ gia sư chất lượng cao, uy tín với đội ngũ giáo viên đến từ các trường đại học, cao đẳng hay sinh viên xuất sắc. Nhưng thực tế, chất lượng của các trung tâm này có đúng như quảng cáo? Trong vai người đi kiếm việc làm, chúng tôi tới Công ty Dịch vụ - Du lịch Thanh Liêm (đường Hồng Lạc, quận Tân Bình). Nơi đây giới thiệu có giáo viên trường công, phương pháp sư phạm dễ hiểu, sát chương trình cải cách. Khi chúng tôi hỏi xin dạy thêm, một nhân viên đưa ra danh sách các lớp đang chờ giáo viên để chúng tôi chọn. Trên bản danh sách ghi rõ: "Lớp nào ghi sinh viên thì sinh viên dạy, lớp nào không có chữ sinh viên thi sinh viên đi dạy phải nói mình là giáo viên". Với trung tâm này, lớp có sinh viên dạy học phí là 900 nghìn đồng/ tháng và lớp có giáo viên là 1,2 triệu đồng/tháng. Như vậy, không ít phụ huynh vẫn phải trả phí cho sinh viên dạy bằng với phí cho giáo viên.
http://giasuhanoigioi.edu.vn/phuong-phap-hoc-effortless-english-cuc-chuan.html
67_7_1343116219_02_nguoiduatin-nh2Phhuynh.jpg

Phụ huynh lo lắng vì trung tâm gia sư chất lượng "không cao" như giới thiệu
Nhiều trung tâm gia sư quảng cáo: "Ðội ngũ giảng dạy giỏi, có kinh nghiệm, theo sát chương trình của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, giúp nâng cao học sinh giỏi, lấy lại căn bản cho học sinh yếu. Người dạy là giảng viên các trường đại học, cao đẳng, giáo viên các trường chuyên, các trường phổ thông, sinh viên giỏi các trường Ðại học Sư phạm, Bách khoa, Ngoại thương, Khoa học Tự nhiên...", nhưng khi chúng tôi xin vào đây làm gia sư dù chỉ giới thiệu đang học trung cấp và chưa đi dạy thêm bao giờ vẫn được nhận. Nhân viên này cho biết thêm: "Dạy lớp dành cho giáo viên được 1,5 triệu đồng/tháng, dạy lớp dành cho sinh viên chỉ được 1,2 triệu đồng/tháng. Nhưng em chưa đi dạy bao giờ nên trước mắt cứ dạy lớp dành cho sinh viên một thời gian rồi chuyển qua lớp dành cho giáo viên".

Các trung tâm thu phí dịch vụ khoảng từ 35 đến 40% mức lương một tháng của người dạy. Việc cho sinh viên mạo danh là giáo viên là cách để trung tâm gia sư thu hút khách hàng, đồng thời tăng lợi nhuận từ việc thu phí của người đi dạy. Ðược quảng cáo trên mạng rất rầm rộ, nhưng khi chúng tôi tìm tới Trung tâm Gia sư Tài Năng đường Kênh Nước Ðen, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, thấy nơi đây khá vắng vẻ. Tuy nhiên, ngồi tại trung tâm chừng 10 phút chúng tôi thấy các nhân viên tại đây tới tấp nhận những cuộc điện thoại gọi tới đăng ký giáo viên dạy kèm. Một nhân viên ở đây giới thiệu qua điện thoại với phụ huynh: "Trung tâm có hai nguồn giáo viên khác nhau là lâu năm nhiều kinh nghiệm và giáo viên mới đi dạy". Khi chúng tôi giới thiệu hiện đang là sinh viên muốn làm gia sư các môn Văn, Sử, Ðịa cho trung tâm, không ngần ngại, một nam nhân viên ghi vào danh sách giáo viên để khi có lớp sẽ báo và hỏi thêm: "Có biết tiếng Anh không?" Mặc dù tôi trả lời: "Anh văn em yếu hay đọc sai" thì anh này tiếp tục động viên: "Không quan trọng, lớp nhỏ không có vấn đề gì. Ði dạy phải nói biết tiếng Anh mới nhận được lớp tiểu học". Nhân viên này còn tận tình hướng dẫn: "Khi tới dạy phải xưng là giáo viên của trường nào đó. Trung tâm sẽ cho cách để người ta tin mình là giáo viên của các trường. Phải nói mình là giáo viên của trường xa nơi dạy".
http://giasuhanoigioi.edu.vn/phuong-phap-moi-day-hoc-tieng-viet-cuc-hieu-qua.html
Trên thực tế, vẫn có những Trung tam gia su uy tín tuy không nhiều, nhưng việc quản lý hiện nay còn nhiều bất cập. Trong khi nhiều trung tâm "mập mờ đánh lận con đen", thì người dân vẫn phải bỏ tiền để trả cho những dịch vụ kém chất lượng. Vì vậy, vấn đề đặt ra cấp thiết hiện nay là các cơ quan chức năng sớm có biện pháp để chấn chỉnh những trung tâm gia sư này, nhất là những trung tâm hoạt động sai quy định, để các phụ huynh có thể yên tâm gửi gắm con em mình, không để xảy ra tình trạng "tiền mất, tật mang".
 
Top