Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách xem dây curoa cũ và hư hỏng

hoanghuy321

Junior Member
Dây Curoa là 1 đồ vật truyền lực kéo cho trục bánh sau. nếu dây Curoa của xe máy hoặc của máy móc công nghiệp bị hư hỏng thì lực kéo sẽ ko được truyền hết cho bánh răng sau, khiến xe khó kéo và tốn xăng hơn, còn máy móc công nghiệp khác thì vận hành chậm hơn so mang trước
bên cạnh chi tiết thời gian thì các nguyên nhân nữa khiến dây Curoa dễ bị hư hỏng, ấy là do thời tiết nước ta nắng nóng kéo dài và tình trạng tắc đường hàng ngày tại các thành phố to khiến cho dây Curoa bị áp lực nhiệt to, tuổi thọ sẽ bị giảm sút. Sở dĩ nhiệt độ là kẻ thù số một của dây Curoa vì bản thân nó với cấu tạo từ chất liệu cao su, gặp nhiệt to sẽ dễ bị biến đổi, chảy nhão gây chùng dây. đặc trưng là nếu tậu nhầm dây Curoa giả thì sẽ càng dễ bị nhũn nhão, làm cho giảm hiệu năng của xe và máy móc khác.
Tuổi thọ của day curoa được các hãng sản xuất xe máy khuyến cáo là buộc phải thay mới lúc xe chạy được khoảng 15.000km. Số km này chỉ là mức trung bình, tùy vào từng loại xe chạy liên tục hay ngắt quãng, đường đi hay bị kẹt xa hay thông thoáng, thói quen bốc ga hay lái đều tay mà tuổi thọ của dây Curoa cũng bị ảnh hưởng theo. giả dụ biết gìn giữ thì mang thể đi được 30.000km thì bạn mới phải thay, còn ko thì chỉ khoảng 5.000km là dây Curoa xe bạn đã bị nhão ra rồi. rộng rãi giả dụ do không thay thế dây Curoa mới kịp thời mà đã gây ảnh hưởng tới hoạt động của xe.
lxx1290829050.jpg

Dưới đây là 1 số các tình huống mà người dùng gặp buộc phải lúc day curoa xe bị cũ và hư hỏng
+ Xe máy tay ga hoặc máy móc công nghiệp vận hành ì ạch, cảm giác hoạt động của máy nặng trịch, thiếu linh hoạt, không trơn tru, đều nhịp như trước.
+ Bên trong máy, cụ thể là lốc nồi, phát ra âm thanh khó chịu, kêu lạch cạch
+ Máy hoạt động tốn nhiên liệu hơn mức bình thường. có xe máy, có lúc còn tốn xăng gấp đôi so sở hữu trước, lúc mà day Curoa vẫn ổn định, chưa bị hư hỏng.
+ Xe tay ga vận hành ko êm, hay mang tình trạng lên xuống ga ko mượt và đôi khi bị khựng đứng lại hoặc giật cục liên hồi.
một số thói quen cần phải có để dây Curoa hàng hiệu luôn bền chắc:
+ lúc đi xe, tránh việc liên tục rồ ga hay thắng gấp, vì như vậy sẽ
+ những lúc tắc đường, kẹt xe thời gian lâu, bạn phải tắt máy để xe ko bị nóng. Bởi lúc xe nóng thì việc dây Curoa cũng sẽ bị nóng và chùng nhão là đương nhiên, tuổi thọ của nó ắt sẽ bị giảm xuống.
trường hợp gặp những tình huống trên thì bạn nên nhanh chóng thay mới dây Curoa để đảm bảo an toàn cho bản thân lúc đi đường hoặc sự vận hành đồng bộ của máy móc công nghiệp. trường hợp để tình trạng hư hỏng này kéo dài thì hậu quả sẽ siêu nghiêm trọng, làm cho hư hỏng những bộ phận khác của máy, khiến tiêu thụ thêm kinh phí chạy nhiên liệu.
 
Top