Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sau khi người bệnh phẫu thuật cắt bao quy đầu phải hạn chế ăn món nào?

Sau cắt bao quy đầu, nam giới nên có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để nhanh chóng hồi phục sức khỏe, nhanh chóng liền vết mổ. Không những thế, một câu hỏi cũng được đặt ra là: Cắt bao quy đầu buộc phải kiêng ăn gì? Dưới đây sẽ là những khuyến cáo về một vài món ăn người bệnh nên kiêng khem đối với những người này.
=> Tìm hiểu thêm về cat bao quy dau mat bao nhieu tien


Cắt bao quy đầu bệnh nhân nên kiêng khem ăn gì?
Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nam giới sau khi cắt bao quy đầu phải hạn chế ăn những thực phẩm dưới đây:


1. Những đồ ăn làm vết thương lâu lành
Hầu hết những thực phẩm cay nóng và những chất kích thích đều là lý do làm cho vết mổ lâu khỏi. Không chỉ có thế, cá hay là thực phẩm tanh có thể gây ngứa ngáy, khó chịu tại vết thương. Chính vì thế, lúc vết thương vẫn còn chưa khỏi hẳn, chủ thể cần phải tránh ăn các thực phẩm thuộc các nhóm này, ví dụ như là: tôm, cua, mực, trai, hến, tiêu, ớt hoặc là một số đồ ăn có tiêu ớt…


Seafood-on-Ice-700x525.jpg
=> Tìm hiểu thêm về trị viêm amidan


2. Những thực phẩm có thể khiến vết mổ tạo mủ
Đồ ăn nếp và thịt gà là những đồ ăn có tính nóng, rất dễ khiến cho vết thương bị sưng và mưng mủ. Trong trường hợp vết mổ có hiện trạng mưng mủ, nó sẽ rất lâu lành và về sau có thể để lại sẹo trên da.


3. Các loại đồ ăn khiến cho vết thương dễ gây ra sẹo lồi
– Rau muống và ốc lồi: Các thực phẩm rất dễ gây ra kích thích sinh da non quá phát làm chỗ đau bị sẹo lồi.
– Trứng: Người ta nhận thấy xuất hiện sự trùng hợp giữa việc ăn trứng với việc xuất hiện đốm trắng hoặc loang lổ trên da (giống như vết lang ben). Chính vì thế, khi mới cắt bao quy đầu, người bệnh cần tránh ăn trứng để tránh làm vùng da mới hình thành có màu không giống với các vùng da xung quanh.
– Thịt bò: Theo dân gian, những người đang bị thương nếu ăn thịt bò thì rất có thể khiến cho vết mổ có màu đậm hơn xung quanh hoặc còn gọi là sẹo thâm.
– Thịt chó: Thịt chó mang tính nóng và không được tốt cho ai hiện đang có vết thương trên da. Khi da còn đang ở trong khoảng thời gian hình thành, nếu như bệnh nhân ăn thịt chó thì rất dễ khiến hình thành sẹo lồi bởi da mới bị cứng và sần hơn.


4. Một số đồ ăn sẽ khiến gia tăng nhu cầu sinh lý
Những người mới cắt bao quy đầu, khi vết mổ chưa khỏi hẳn thì hãy hạn chế việc quan hệ. Do đó, trong khoảng thời gian này, bạn cần phải hạn chế các thực phẩm có thể làm gia tăng chức năng sinh lý như: thịt bò, hải sản, hành tây…
Bên cạnh những loại thực phẩm trên đây, một số bệnh nhân mới cắt bao quy đầu cũng phải tránh xa các loại chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…


Trường hợp bạn hoặc người thân phải trải qua thủ thuật cắt bao quy đầu, bạn cần phải biết cắt bao quy đầu tránh ăn gì và nên ăn gì. Theo nhiều chuyên gia của Phòng khám Nam khoa 709 Giải Phóng, điều đó có khả năng giúp cho vết mổ nhanh lành lại và không để lại những sẹo xấu sau này. Trường hợp có bất cứ hiện trạng gì không bình thường sau thủ thuật này, người bệnh phải đi khám ngay để được kiểm tra sớm.
 
Top