Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những vấn đề bạn buộc phải hiểu rõ về hội chứng viêm amidan cấp tính

huonghuong599

Senior Member
Viêm amidan là một chứng bệnh dễ mắc phải nhất ở trẻ nhỏ. Bởi thế, để có thể bảo vệ sức khỏe và khả năng đề kháng của trẻ tốt nhất bố mẹ nên có một vài hiểu biết tối thiểu về bệnh lý viêm amidan cấp tính để xử trí kịp thời và biết liệu pháp chăm sóc con nhỏ nếu mà bị mắc bệnh lý viêm amidan thế nào cho an toàn và hiệu quả cho trẻ em.
=> Tìm hiểu thêm về bị viêm amidan


Viêm amidan cấp là gì?


Viêm amidan cấp là chỉ hiện tượng tổn thương, sung huyết và xuất tiết hay là mưng mủ ở trong tuyến amidan khẩu cái. hội chứng viêm amidan thường bởi virus hay vi khuẩn dẫn tới. trong trường hợp bởi virus gây bệnh lý viêm amidan thì thường là không nghiêm trọng; trái lại lúc vì vi khuẩn thì bệnh viêm amidan thuộc thể nghiêm trọng, đặc biệt là bởi lẽ liên cầu tan huyết β nhóm A thì càng nghiêm trọng. hội chứng viêm amidan cấp rất phổ biến ở trẻ và thiếu niên.


Biểu hiện của chứng viêm amidan cấp


– Xuất hiện cảm giác lạnh và gai rét rồi sốt 38 – 39 độ C; người mệt mỏi, nhức đầu, chán ăn, nước tiểu đỏ.


– bé nuốt đau, nuốt vướng vì vậy hay khóc thét, chán ăn, biếng ăn.


sot-viem-amidan-2.jpg


– Nhận thấy có cảm giác khô rát và nóng ở trong họng, ở vị trí amidan; đau họng, đau nhói lên tai, dấu hiệu đau tăng lên nếu nuốt và ho.


– Khó thở, thở khò khè, ngáy to.


– Ho thành cơn có đờm nhầy, khàn tiếng và tức ngực.


– Môi khô, lưỡi trắng bẩn.


– Niêm mạc họng tấy đỏ và xuất tiết trong, amidan sưng phù, rất nhiều tổ chức bạch huyết thành sau họng sưng tấy và đỏ.


– Chảy nước mũi, ho, khàn tiếng, viêm kết mạc. Hạch dưới góc hàm không sưng to.


– Viêm amidan bởi vì vi khuẩn thì amidan sưng to và đỏ, trên bề mặt có những chấm mủ trắng hay mảng bựa trắng. Hạch dưới góc hàm sưng đỏ.


Biện pháp chữa chứng viêm amidan cấp


Nhiều bác sĩ chuyên khoa ở một vài bệnh viện tai mũi họng trung ương khuyến cáo người mắc bệnh cần dùng kháng sinh có hoạt phổ rộng, nhưng tốt nhất theo kháng sinh đồ của bác sĩ trực tiếp thăm khám.


Sử dụng nước muối sinh lý 9% để nhỏ mũi, súc họng, hoặc dùng một số dung dịch sát trùng, cần phải cho bé nằm nghỉ, ăn đồ ăn dễ tiêu, dễ nuốt, giàu dinh dưỡng, uống nước đầy đủ.


Liệu pháp tránh chứng bệnh viêm amidan cấp


– Không để cơ thể bị nhiễm lạnh bằng việc quàng khăn, mặc ấm; tránh uống nước đá, ăn kem trường hợp trời lạnh hoặc cơ thể đang yếu sẽ dễ bị mắc bệnh lý viêm amidan cấp.


– Giữ vệ sinh răng miệng mỗi ngày sạch sẽ bằng việc đánh răng, súc miệng bằng nước muối sinh lý để diệt khuẩn, tránh các hội chứng viêm nhiễm.


– Đeo khẩu trang trong trường hợp đến nơi công cộng, tiếp xúc với khói bụi để tránh hít phải khói, bụi, mầm căn bệnh gây chứng bệnh viêm họng, amidan.


– Khám và trị những bệnh lý tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt.


– Tập luyện, dinh dưỡng phù hợp để có thể nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể.


=> Tìm hiểu thêm về chi phí cắt bao quy đầu ở hà nội
 
Top