Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một số tập thói quen gây đầy hơi

Thói quen ăn quá nhanh, sử dụng ống hút uống nước sinh ra khí thừa trong bụng; ăn nhiều đậu và cải xoăn sống khó tiêu hóa… dẫn đến đầy hơi.

1. Ăn quá nhanh
Cuộc sống nhiều lo toan làm cho chúng ta luôn trong tư thế gấp gáp và mong giải quyết mọi việc nhanh nhất có thể, ngay cả ăn uống. Ăn quá nhanh đã trở thành tập thói quen bằng trong lúc nào chẳng biết của mọi người bận rộn.
Thói quen xấu này khiến cho bạn nuốt cả ko khí trong tiến trình ăn dẫn đến tích tụ khí trong bụng. Vận động ngay sau ăn cùng một vài miếng đồ ăn to chưa kịp nghiền nhỏ khiến tiêu hóa chậm cũng là lí do làm đầy hơi không mong muốn.
=> Tìm hiểu thêm: cách trị viêm họng


Thay vì “vừa ăn vừa chạy”, mỗi người nên dành ít nhất 20 phút cho mỗi bữa ăn tại bàn chỉnh tề, để ăn chậm, nhai kỹ.
Những bác sĩ còn dẫn ra một nguy cơ nữa từ việc ăn uống vội vã, ấy là mất kiểm soát lượng đồ ăn tiêu thụ mỗi bữa. bởi thế, hãy thay đổi thói quen “vừa ăn vừa chạy”, dành ít nhất 20 phút cho mỗi bữa ăn tại bàn chỉnh tề. ấy là thời gian để não bộ nhận thức cảm giác no, truyền tín hiệu rằng bạn có thể bỏ bát đũa và ngừng ăn để không đi quá ngừng.

20150622-dung-bo-lo-dau-hieu-day-hoi-chuong-bung-1.jpg

2. Ăn sống cải xoăn
Giàu những vitamin cần thiết, cải xoăn xứng đáng với danh hiệu “siêu sao” salad. Vấn đề vướng mắc là loại rau họ cải này lại đựng quá nhiều chất xơ khó phân hủy và loại đường raffinose mà các enzyme trong đường ruột không tiêu hóa được.
Bởi thế những lúc ăn sống cải xoăn trong Vài món rau trộn hay sinh tố thường sinh khí trong đường ruột. vài loại rau họ cải màu xanh khác ví dụ cải brussel hay súp lơ xanh cũng có tác động tương tự.
Biện pháp để giảm chứng đầy hơi trong nếu này là luộc qua cải xoăn trước những khi trộn salad. Nhờ đó, một số chất xơ phát triển thành mềm hơn và bạn cũng suy giảm được lượng cải xoăn tiêu thụ.

3. Uống nước bằng ống hút
Nhịp sống hiện đại khiến cho chi tiết tiện lợi vươn lên thành ưu tiên của không ít người lớn. tập thói quen uống cà phê, sinh tố, nước ép qua ống hút những lúc đi lại hay nói chuyện dần trở thành sở thích và thói quen của mọi người.
Chính vì vậy hút nước qua ống lại khiến bạn nạp vào người một lượng không khí thừa, làm đầy hơi ví dụ như với cảm giác khó chịu ví dụ một quả bóng bơm căng.
Tác động tiêu cực này không chuyển đổi dù bạn có hút chậm hay đặt ống hút thật sâu xuống đáy cốc, bởi khí đưa vào cơ thể đã ở ngay trên phần đầu ống. Để chặn cơn đầy hơi, hãy phấn đấu sử dụng các loại thức uống từ phương pháp rót ra cốc bất cứ những lúc nào có khả năng.

4. Tiêu thụ nhiều thực phẩm chế biến sẵn
Các thực phẩm chế biến sẵn và đồ hộp đựng nhiều natri hơn bạn nghĩ. quanh đó bánh quy giòn, khoai tây chiên vốn là những “quả bom” natri, các vatatj phẩm làm sẵn ví dụ soup, salad, ngũ cốc, sốt cà chua cũng cất ko ít natri và có thể làm cho lượng natri tiêu thụ vượt ngưỡng an toàn 2.300 mg một ngày.
Khuyến cáo bằng vài chuyên gia dinh dưỡng, bạn cần đọc kỹ nhãn mác và tìm ra một vài món ăn đóng gói cất ít hơn 500 mg trong một phần ăn. liệu pháp hiệu quả nhất vẫn là hạn chế những đồ ăn này càng nhiều càng hiệu quả. Thay vào ấy là các món ăn tự chế biến mỗi ngày đựng ít hoặc không chứa natri ví dụ trái cây tươi, ngũ cốc và rau quả.

5. Liên tục dùng thức uống có ga
Bọt khí ga trong các loại thức uống này là lí do gây chướng bụng. Một vài loại soda ăn kiêng có khi còn tệ hơn do đựng thêm chất làm ngọt nhân tạo cần mất một thời gian dài mới được giải thoát khỏi đường ruột.
Để giảm bớt lượng khí đưa vào bụng, có thể mở nắp hộp một vài giờ trước những lúc uống và đổ nước ra cốc cho sẵn đá. tốt hơn hết, hãy nỗ lực hạn chế một số thức uống này trong lúc có thể.

6. Ăn quá nhiều vài loại đậu
Một vài loại đậu có nhiều protein thực vật là thức ăn xuất sắc. Nhưng ko may, trong đậu lại chứa một lượng lớn đường phức tạp có tên raffinose rất khó tiêu hóa, khiến cho chúng nổi danh là các đồ ăn thường sinh khí.
Với giá trị dinh dưỡng cao, bạn không thể loại bỏ hoàn toàn đậu ra khỏi thực đơn. biện pháp là sử dụng sản phẩm bổ sung enzyme có thể tiêu hóa một số loại đường trong đậu để thúc đẩy hệ tiêu hóa về sau ăn.

7. Nhai kẹo cao su và ngậm kẹo cứng
Cũng giống như dùng ống hút và ăn quá nhanh, nhai kẹo su và ngậm kẹo cứng khiến cho một lượng khí nạp vào đường ruột làm chướng bụng khó chịu
Kẹo cao su cùng kẹo cứng là giải pháp cho người muốn giảm cân và bỏ thuốc bởi vai trò giữ cho miệng hoạt động rất hay. nhưng mà, song hành với làm việc nhai, bạn vô tình nạp một lượng khí vào đường ruột, cũng giống ví dụ khi sử dụng ống hút và ăn quá nhanh. Khí trong bụng lúc đó sẽ có ảnh hưởng tình trạng chướng bụng khó chịu.
Hãy chuyển bằng nhai ngậm kẹo sang uống nước thường hay. tập thói quen này cũng có công năng giữ miệng bận rộn, thêm vào đấy là ưu điểm bổ sung nguồn nước tất cả cho cơ thể.

8. Ăn tối sát giờ ngủ
Sử dụng bữa tối 1-2h trước trong lúc ngủ cũng là lí do làm đầy hơi bởi tư thế nằm làm giảm chức năng tiêu hóa. Đi ngủ với một bụng đầy thức ăn dễ không sẽ dàng cho hệ tiêu hóa làm cho hữu hiệu nhiệm vụ của mình, kết quả để lại có thể là một đêm trằn trọc thâu đêm do bụng chướng.
Dù thời gian biểu của mỗi người cực kỳ khó chuyển đổi, song vì sức khỏe bắt buộc ăn tối ít nhất 3-4 giờ trước trong lúc đi ngủ. trường hợp ko còn tìm ra nào khác hãy suy giảm khẩu phần ăn và tái nạp thức ăn vào buổi sáng hôm sau, những khi hệ chuyển hóa khiến việc sung sức trở lại.
 
Top