Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh nhân có nên tự tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu tại nhà không?

“Cắt bao quy đầu tuy là 1 phẫu thuật nhỏ. Đơn giản như vậy, mình có thể sẽ tự làm được, đâu cần phải nhờ tới bác sĩ”. Hẳn là sẽ có các người có ý nghĩ chủ quan như thế và trong số đó có thể sẽ có người mạo hiểm tự thực hiện thủ thuật cho mình. Vậy, hãy xem các bác sĩ giải đáp về chuyện này để biết là bạn có nên tự cắt bao quy đầu hay không?


Một số bác sĩ của phòng khám Nam khoa 709 Giải Phóng chia sẻ: cắt bao quy đầu tuy là 1 phẫu thuật nhỏ tuy nhiên nó lại là tiểu phẫu ở một bộ phận vô cùng đặc biệt, không chỉ tác động đến việc tiểu tiện mà còn liên quan đến chức năng sinh lý của nam giới. vì thế, dù chỉ là tiểu phẫu nhỏ tuy nhiên nó lại đòi hỏi sự cẩn trọng lớn, yêu cầu người bị bệnh không thể chủ quan.
=> Tìm hiểu thêm về phẫu thuật cắt da quy đầu


Lúc nam giới tự thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu tại nhà thì có thể gây nên các điều nghiêm trọng như:


1. Gây đau đớn và làm cho chảy máu rất nhiều


Thủ thuật cắt bao quy đầu bây giờ hay được thực hiện bằng rất nhiều biện pháp tiên tiến nhờ cơ quan trang thiết bị tân tiến. Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, người mắc bệnh sẽ ít bị mắc đau, ít bị chảy máu. Tuy nhiên trong trường hợp bạn tự thực hiện tiểu phẫu này ở nhà, ít nhất thì bạn cũng không có được đầy đủ trang thiết mắc nên thiết như ở một số cơ sở Y tế. không những thế, thao tác thủ công cùng với kỹ thuật không chuyên nghiệp của bạn sẽ khiến bao quy đầu bị mắc phải tổn thương các, mắc chảy máu các và tương đối đau đớn.


cat-bao-quy-dau-25.jpg


2. Dễ gây viêm nhiễm và một số bệnh lý khác


Tại những trung tâm Y tế, trong suốt quá trình làm thủ thuật, bác sĩ sẽ cần đảm bảo vô trùng để giảm thiểu trạng thái viêm nhiễm cho người bệnh. khi bệnh nhân tự cắt bao quy đầu ở nhà, vì một số lý do khác nhau, lý do vệ sinh có thể sẽ không được đảm bảo. trong trường hợp dấu hiệu này xảy ra, bao quy đầu sẽ rất dễ bị viêm nhiễm và bị mắc nhiễm trùng sau ca mổ. khi bao quy đầu mắc nhiễm trùng, nó sẽ gây nên một vài triệu chứng thực thể khác như: đau đớn, ngứa ngáy, gây khó khăn cho việc vệ sinh cá nhân, làm cho suy giảm chức năng sinh lý… Mặt khác, nó rất có thể làm nhiễm trùng lây lan đến những vị trí khác như niệu đạo, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt…


không chỉ có vậy, với khả năng không chuyên của mình, bạn sẽ rất khó để xác định được chính xác vị trí phải cắt trên bao quy đầu. trong trường hợp thao tác sai, nó sẽ dẫn tới nhiều hậu quả đáng tiếc, làm hình thành rất nhiều biến căn bệnh nghiêm trọng về sau.
=>Tìm hiểu thêm về cắt viêm amidan


3. Dễ để lại sẹo


Sau một ca phẫu thuật, nếu mà người bị bệnh không được chăm sóc tốt hoặc không biết cách chăm sóc cho bản thân mình thì vết thương sẽ rất lâu khỏi và dễ để lại sẹo khiến mất tính thẩm mỹ. trường hợp bạn tự cắt bao quy đầu mà không cần phải có sự trợ giúp của bác sĩ thì nguy cơ gây nên sẹo lại càng cao hơn do nhiều thao tác của bạn mang tính thủ công và không được khéo léo như các bác sĩ phẫu thuật.


do nhiều nguyên nhân trên, các chuyên gia của phòng khám Nam khoa 709 Giải Phóng khuyên một vài bạn đừng tự cắt bao quy đầu ở nhà. lúc chẳng may mắc rất nhiều chứng dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu mà nên được phẫu thuật thì bạn hãy đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được trợ giúp. Điều này nhằm đảm bảo sự an toàn trong thời gian hiện tại cũng như phòng tránh được một vài biến chứng về sau cho bạn.
=> Tham khảo thêm thông tin về dong ho cay
 
Top