Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một vài siêu thực phẩm có thể trị bệnh hữu hiệu

huonghuong599

Senior Member
Ngoài việc đem lại giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, một số thực phẩm sau đây còn có khả năng tránh và trị liệu rất nhiều hội chứng hay gặp như cảm lạnh, ung thư, chống viêm, chống lão hóa.


Bắp cải tím: Bắp cải tím có chứa một số chất chống oxy hóa và có công dụng chống viêm hiệu quả. Hàm lượng cao của chất polyphenol anthocyanin (dưỡng chất thực vật) quyết định màu sắc của bắp cải có thẻ giúp tăng sức khỏe tim mạch, tăng khả năng nhận thức và sức khỏe của não bộ, ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa lipid của cholesterol "xấu" LDL, phòng tránh rất nhiều căn bệnh ung thư. bên cạnh đó, bắp cải tím còn có chứa một vài vitamin C, A giúp củng cố miễn dịch, giảm cân, khiến đẹp da…
=>Tìm hiểu thêm về bé viêm amidan


giam-can-voi-thuc-pham-mau-tim.jpg


Nho đỏ: Chúng ta đều có biết rằng rượu vang đỏ và nho đỏ có chứa chất resveratrol rất có thể giảm thiểu lão hóa tuyệt vời, tuy nhiên trên thực tế chúng còn có các công dụng hơn thế nữa. Resveratrol được cho rằng là có khả năng hạn chế căng thẳng, ngăn ngừa chứng bệnh viêm mạch máu và hạn chế kết tụ tiểu cầu. Nên ăn nho đỏ mỗi ngày hay uống 1 ly rượu vang, bạn sẽ có thể có một cơ thể khỏe mạnh.


Bí đỏ: Không chỉ là loại thực phẩm hoàn hảo của mùa thu/mùa đông, bí đỏ còn là một trong các loại thực phẩm có thể sẽ điều trị căn bệnh tuyệt vời, nhất là bệnh cúm và cảm lạnh thông thường. Chúng chứa vitamin A, rất cần thiết với thị lực, sinh ra tế bào máu đỏ, củng cố bộ máy miễn dịch. Vitamin A tan trong chất béo vì vậy biện pháp tối ưu để có thể thưởng thức bí đỏ trong mùa đông là nấu chín chúng với một chất béo tốt như dầu dừa hoặc dầu ô liu.
=> Tìm hiểu thêm về cat bao quy dau hep


Cải Brussels: Cải Brussels có thể cung cấp 240% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn. Vitamin K là một loại chất béo hòa tan vitamin thiết yếu quan trọng giúp bạn nhanh chóng phục hồi tổn thương, tăng sức khỏe của xương, giảm thiểu vôi hóa động mạch. Hãy nấu chín cải brussels bằng phương pháp nướng, hấp cũng có thể cho thêm vào rất nhiều món salad để thưởng thức.


Hạt lựu: Hạt lựu cũng là một nguồn tuyệt vời của rất nhiều chất chống oxy hóa. Chúng được biết đến là có thể sẽ chống oxy hóa cao gấp 2-3 lần trà xanh và rượu vang đỏ, có nghĩa là chúng có khả năng bảo vệ một số tế bào tránh khỏi quá trình căng thẳng và các phản ứng oxy hóa gây già hóa sớm.


Bạn nhận thấy ngứa cổ họng hay tắc nghẹt mũi, cảm lạnh? Có thể thêm hành lá vào súp, salad, trà gừng hoặc bánh khoai tây để giảm nhanh chóng những tình trạng cảm cúm. Hành lá có khả năng giúp cơ thể bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể qua mồ hôi, bên cạnh đó chúng có tính kháng vi-rút và kháng khuẩn hiệu quả.


Tỏi: Tỏi là 1 loại thuốc có tính kháng vi-rút, chống nấm, chống oxy hóa và kháng khuẩn rất tốt nhờ hợp chất có tên là allicin. Tỏi được sử dụng để loại bỏ một số độc tố và ký sinh trùng, giảm sưng trong cơ thể. Cho thêm tỏi vào thực đơn ăn uống hàng ngày để có thể tận dụng ích lợi của nó.
=> Tham khảo thêm thông tin về đồng hồ cây


Dưa chuột: Trong y học cổ truyền Trung Hoa, dưa chuột được biết đến với ích lợi trị cáccăn bệnh hữu hiệu: bên cạnh việc có khả năng làm mát cơ thể, mà còn giúp đào thải độc tố, làm sạch máu, tăng cường sức khỏe tim, bôi trơn ruột và phổi, hạn chế sán dây. Ăn dưa chuột còn sẽ giảm sưng, phù nề ở bàn tay và bàn chân, giảm thiểu hiện trạng nhiễm khuẩn bàng quang.


Hạt hướng dương: Giống như hạt lựu, hạt hướng dương chứa canxi và magiê, vitamin E rất có lợi cho sức khỏe, khiến cho đẹp da, ngăn chặn mụn trứng cá. Đặc biệt là, hạt hướng dương có khả năng giảm huyết áp và ngăn ngừa tình trạng đau đầu, chóng mặt. Trong Đông y, hạt hướng dương cò có thể giúp khắc phục những dấu hiệu đường ruột nghiêm trọng như chứng lỵ hay giun sán.
 
Top