Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh trĩ quan hệ tình dục nguy hiểm không

quanghvneu

Senior Member
Bệnh trĩ là bệnh lý khá phổ biến hiện nay, bệnh không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Vậy bệnh trĩ có quan hệ tình dục được không? Sau đây là Những chia sẻ của Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám An Dược về vấn đề này.

4-giai-doan-cua-benh-tri.jpg

Bệnh trĩ vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường

Benh tri là bệnh lý hậu môn trực tràng, toàn bộ người bệnh vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường. Không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của cả nam và nữ.

Thế nhưng, khi mắc bệnh trĩ nên chọn Các tư thế quan hệ tình dục nhẹ nhàng, không quan hệ tình dục thô bạo đặc biệt Anal sex ( quan hệ qua đường hậu môn) dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn và gây ra viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Ảnh hưởng của bệnh trĩ đến đời sống tình dục

Người bệnh trĩ vẫn có thể quan hệ tình dục Thế nhưng không phải bệnh trĩ không có ảnh hưởng tới đời sống tình dục. Sau đây là Những ảnh hưởng của bệnh trĩ đến chuyện chăn gối của Những cặp vợ chồng, đặc biệt đối với Những trường hợp bệnh trĩ nặng, sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến chuyện quan hệ.

- Tâm lý e ngại: nhiều phụ nữ sau sinh mắc trĩ, do tâm lý e ngại, xấu hổ nên ngại quan hệ, ảnh hưởng đến tình cảm, đời sống vợ chồng.

- Đau đớn làm giảm hưng phấn: Bệnh trĩ mãn tính gây đau đớn cho người bệnh , đặc biệt khi búi trĩ đã ra ngoài. Vì vậy, đau đớn sẽ làm giảm hưng phấn khi quan hệ tình dục. Nếu tình trạng này nâng cao có thể dẫn đến lãnh cảm, sợ quan hệ.

- Có thể dẫn đến trĩ nặng hơn: âm đạo và hậu môn trực tràng có sự liên kết với nhau. Vì vậy, khi quan hệ tình dục nhiều lần khiến cho tĩnh mạch, bộ phận âm hộ bị thừa máu, dẫn tới tụ máu cục bộ, đồng thời khiến thành âm đạo chịu kích thích trong thời gian dàu, khiến niêm mạc trực tràng da xuống…. khiến bệnh trĩ trầm trọng hơn.

Đó là Các ảnh hưởng hay gặp ở người bệnh trĩ, vì vậy khi có Các dấu hiệu bệnh trĩ, bệnh nhân không nên chủ quan mà nên khám và chữa trị bệnh trĩ ngay. Nếu được khám và chữa sớm, bệnh trĩ có thể chữa trị một Cách dễ dàng.

Các Lưu ý khi quan hệ tình dục:

Khi mắc bệnh trĩ, Những cặp vợ chồng tốt nhất nên chữa trị càng sớm càng tốt, nếu khi chưa trị được thì nên đặc biệt Lưu ý khi quan hệ tình dục:

- Không quan hệ thô bạo, không Anal sex( quan hệ qua hậu môn)

- Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Chọn Những tư thế quan hệ nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương cho vùng hậu môn.

- Không quan hệ quá nhiều trước khi chữa trị hết bệnh.

Trên đây là Các cho biết về người bệnh trĩ trong việc quan hệ tình dục.
 
Top