Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình và những điều cần chú ý

tungloiloi

Senior Member
Tới Quảng Bình có rất nhiều nơi để đi và chốn để nhớ. Tuy nhiên, để có một chuyến trải nghiệm vùng đất Quảng Bình hoàn hảo, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm của bài viết dưới đây để chuẩn bị cho mình những kiến thức đầy đủ nhất giúp chuyến đi của bạn suôn sẻ và an toàn.
huyen-ao-phong-nha.jpg

Huyền ảo vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
Thời điểm tới Quảng Bình thích hợp
Ở Quảng Bình chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa từ tháng 9 tới tháng 3 năm sau và mùa khô thường từ tháng 4 đến tháng 8. Nhiệt độ trung bình của mùa khô khá cao, nên vào mùa này những bãi biển ở đây rất hút khách, cộng theo việc mùa khô dễ dàng cho những hoạt động leo trèo, khám phá và trinh phục các hang động lớn nổi tiếng tại vường quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, động Thiên Đường, Sơn Đòong...
Vào mùa mưa, những cơn mưa lớn thường kéo dài và rất to, điều này sẽ gây trở ngại cho hoạt động tắm biển cũng như vui chơi giải trí. Tuy nhiên, nhiệt độ lại không quá cao và khí ahaju rất dễ chịu. Vì thế, nếu đi vào mùa mưa, bạn nên xem trước dự báo thời tiết để đặt lịch cho chuẩn.
B%C3%A3i-t%E1%BA%AFm-Nh%E1%BA%ADt-L%E1%BB%87.jpg

Bãi tắm Nhật Lệ buổi chiều tà
Hành trình tới Quảng Bình
Quảng Bình là vùng đất thuộc miền duyên hải Bắc Trung Bộ của nước ta. Nó không phải là hòn đảo giống như Lý Sơn hay Côn Đảo. Chính vì thế việc di chuyển tới Quảng Bình cũng khá dễ dàng. Hơn nữa, với sự phát triển của giao thông và các phương tiện đi lại thì cho dù khoảng cách có là xa xôi đến mấy vẫn có thể tới được bằng cách này hay cách khác.
Nếu ở những tỉnh giáp danh với Quảng Bình, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc đi xe ô tô, xe khách tới mà giá cả cũng rất phải chăng, tiết kiệm được chi phí đi lại.
Còn ở những tỉnh xa thì bạn nên di chuyển bằng ô tô, bằng xe lửa hoặc bằng máy bay. Mỗi loại phương tiện sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Lựa chọn phương tiện ô tô hoặc xe lửa, giá cả cho mỗi tấm vé là vừa phải, không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, có một hạn chế đó là thời gian bỏ ra của bạn thường khá dài, tới các điểm hay chặng dừng thường phải nghỉ để chuyển xe hoặc chờ đợi rất lâu. Và theo đó, sức khỏe của bạn cũng phải rất tốt mới có thể hoàn thành chuyến hành trình này.
Có một cách đơn giản và nhanh chóng hơn giúp bạn rút ngắn thời gian cũng như bảo đảm sức khỏe đó chính là việc lựa chọn phương tiện khác, đó chính là máy bay. Tuy nhiên, giá vé máy bay cũng là một vấn đề cần lưu tâm. Bởi giá vé máy bay thường cao hơn gấp một vài lần so với giá vé tàu hoặc vé xe. Vì thế, theo kinh nghiệm của ABAY, để có được chi phí hợp lý mà vẫn đi bằng máy bay bạn có thể săn những tấm vé máy bay giá rẻ. Tuy nhiên, bạn phải lên kế hoạch trước từ 2 - 3 tháng cho chuyến đi của mình để có thời gian tìm được tấm vé máy bay giá hợp lý nhất.
Tính cho tới thời điểm hiện tại, giá vé máy bay đi Đồng Hới - Quảng Bình với chiều từ Sài Gòn - Đồng Hới đang được hãng hàng không VietJet Air khuyến mại với mức chỉ 390.000đ cho tất cả những ngày còn lại trong tháng 2 từ ngày 18/2 - 29/2/2016. Giá vé này là giá vé một chiều, chưa bao gồm thuế và phí. Tần suất bay của Vietjet Air là 1 chuyến/ngày. Ngoài ra, bạn có thể chọn hãng hàng không khác là Vietnam Airlines. Nhưng lưu ý rằng giá vé của hãng hàng không này luôn cao hơn bởi chất lượng dịch vụ cũng như các chế độ đều chuyên nghiệp hơn. Tổng thời gian bay trên hành trình bay của bạn sẽ mất 1h35p.
ve-mb-sg-qb.png

Loạt vé giá rẻ Sài Gòn - Đồng Hới tháng 2/2016
Mọi thắc mắc về đặt vé máy bay cũng như về giá, bạn có thể gọi lên tới tổng đài của ABAY - 1900 4749, chúng tôi sẽ giúp bạn tư vấn để có được sự lựa chọn hợp lý nhất.
 
Top