Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Trị bệnh trĩ ở trẻ em rất hiệu quả

quanghvneu

Senior Member
Nhiều người lầm tưởng rằng, trẻ em không thể mắc bệnh trĩ nhưng sự thật không phải như vậy bởi tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở trẻ em ngày càng gia tăng trong Các năm gần đây. Vậy nguyên nhân, triệu chứng và Biện pháp trị bệnh trĩ ở trẻ em tương tự như thế nào? Bên dưới , Các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm sẽ cho biết để giúp bạn có thêm Các hiểu biết về vấn đề này.

tre-em-co-the-mac-benh-tri.jpg

Vì sao trẻ em lại mắc bệnh trĩ?

Benh tri ở trẻ em do nhiều nguyên nhân gây ra, đa phần là do chế độ ăn uống không hợp lý và vệ sinh cá nhân kém. Trong giai đoạn phát triển, cơ hậu môn ở trẻ tương đối yếu, liên hệ giữa hậu môn và trực tràng yếu lên trực tràng dễ bị di động lên phía trên. Vì vậy, nếu để trẻ ngồi bô quá lâu sẽ gây áp lực trong bụng, khi đó trực tràng chịu áp lực ép xuống và dễ dàng bị lòi ra ngoài khoang ruột.

Đặc biệt sau khi đi vệ sinh, hậu môn ở trẻ không tự động co lại được nhiều nên trực tràng dễ bị rơi xuống khó co lại vị trí ban đầu và dễ dẫn tới bệnh trĩ (thường là trĩ nội, trĩ ngoại ít gặp hơn ở trẻ). Nếu trẻ mắc bệnh trĩ nội ở mức độ nhẹ trực tràng có thể co trở lại, nhưng nếu triệu chứng này lặp lại nhiều lần sẽ dẫn tới chảy máu, phù thũng…

Triệu chứng của bệnh trĩ ở trẻ em

- Cảm giác ngứa và nóng rát hậu môn

- Đau rát vùng hậu môn

- Xuất hiện máu lẫn phân, khi bệnh nặng chảy thành từng tia

- Sưng tấy vùng hậu môn nhất là sau khi đại tiện

- Nếu mắc chứng táo bón hay xuyên Những hiện tượng trên sẽ trở nên nặng nề hơn

Phương pháp điều trị bệnh trĩ ở trẻ em

- Để trị bệnh trĩ ở trẻ em cần dựa vào đặc tính cũng giống như nguyên nhân gây bệnh mà căn cứ vào đó để có Phương pháp trị hiệu quả. Cha mẹ Chú ý khi thấy trẻ có hiện tượng đại tiện ra máu, xuất hiện khối sa đỏ tươi nên đưa trẻ đi khám để được chẩn đoán vì có thể đó là dấu hiệu của bệnh sa trực tràng.

- Điều chỉnh chế độ ăn uống của trẻ, nên cho bé ăn nhiều Những loại rau củ, hoa quả tươi và mật ong tránh tình trạng táo bón.

- Tập cho bé thói quen đi đại tiện đúng giờ, nên đại tiện 1 lần/ngày, tránh nguy cơ táo bón gây bệnh trĩ.

- Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, rửa nước ấm pha muối sau khi trẻ đi đại tiện, dùng thuốc bôi hoặc xông hơi từ cây kinh giới giúp cải thiện tuần hoàn máu ở hậu môn giúp trị bệnh hiệu quả.

- Nếu giống Những can thiệp chữa trị không đem lại hiệu quả thì cần xem xét đến phương án phẫu thuật để chữa khỏi bệnh cho trẻ. Thế nhưng , việc phẫu thuật cần sử dụng nhiều Phương pháp giảm bớt đau để kiềm chế tổn thương và không làm ảnh hưởng tới chức năng hậu môn của trẻ.

Bệnh trĩ ở trẻ em không thể xem nhẹ, vì vậy, khi thấy trẻ có Những triệu chứng của bệnh, Những bậc cha mẹ nên đưa trẻ tới gặp bác sĩ để được khám điều trị kịp thời, tránh để bệnh lâu gây ra Các biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là Các cho biết của Những chuyên gia khám bệnh trĩ phòng khám Thiên Tâm về vấn đề bệnh trĩ ở trẻ em.
 
Top