Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

iPhone 5 vẫn hot ở VN dù sắp có iPhone 5S và 5C

nh0xshi

Member
Dù nhiều khả năng iPhone 5C và iPhone 5S sẽ ra mắt thị trường vào tháng 9, nhưng hầu hết các cửa hàng và đại lý bán lẻ tại TP.HCM đều cho biết, iPhone 5 hiện vẫn đang bán tốt, thậm chí doanh số còn tăng nhẹ so với các tháng trước.


Hãy đến với Thuận Phát để được thay kính iphone 5 an toàn và uy tín.


Theo đại diện của Viễn Thông A, so với tháng 6 và 7, iPhone 5 bán ra trong tháng 8 khá tốt, doanh số tăng khoảng 10%. So với các dòng sản phẩm cao cấp ở mức giá trên 10 triệu đồng, iPhone 5 chỉ xếp sau Galaxy S4 và đứng trên HTC One, Sony Xperia Z và BlackBerry Z10.
i.jpg

iPhone 5 vẫn được lòng người dùng Việt.




Tại hệ thống bán lẻ Thế giới Di động, iPhone 5 hiện đang xếp vị trí thứ 2 chỉ sau Galaxy S3 trong tháng 8 vừa qua, và là dòng sản phẩm bán ổn định nhất.


Ông Hoàng Phú Nam, Giám đốc Hnam Mobile cũng nhận định rằng, iPhone 5 là dòng sản phẩm cao cấp được chuỗi cửa hàng bán ra ổn định nhất từ trước đến nay. Doanh số của iPhone 5 luôn cao hơn các siêu phẩm khác. HTC One, Galaxy S4 và Xperia Z đều xếp sau iPhone 5 trong phân khúc điện thoại cao cấp.


Có khá nhiều lý do để lý giải cho việc này. Đại diện của Thế giới Di động cho hay: “iPhone 5C ra mắt tháng tới có thể không ảnh hưởng đến iPhone 5. Model mới ở phân khúc giá khác, vẻ bề ngoài cũng không thể bóng bẩy bằng iPhone 5”.


Theo một nhà phân phối iPhone tại TP.HCM, iPhone 5 bán tốt là điều không hề gây ngạc nhiên, vì đây là chiếc điện thoại cao cấp nhất hiện nay của Apple. Thương hiệu Apple có số lượng người dùng tại Việt Nam khá lớn và trung thành. Giá bán của iPhone 5 hiện tại cũng được giữ ổn định và không giảm nhiều, với giá bán chính hãng vẫn ở mức trên 16,5 triệu đồng (bản 16 GB), hàng xách tay chỉ 14,7 triệu đồng. Trong khi đó, các dòng sản phẩm Android cao cấp khác thì liên tục rớt giá, khiến không ít người dùng cảm thấy lo ngại và tìm kiếm cho mình một giải pháp an toàn hơn.


Tại các trang mua bán điện thoại đã qua sử dụng, iPhone 5 bản 16 GB cũ hết bảo hành vẫn giữ giá 11 triệu đồng. Nhiều sản phẩm còn đẹp và bảo hành trên 7 tháng có giá gần 12,5 triệu đồng. Trong khi đó, Galaxy S4 hàng mới qua sử dụng, còn bảo hành hơn 11 tháng, chỉ có thể bán lại với mức giá tối đa 12 triệu đồng, hay Xperia Z còn 11 tháng bảo hành cũng chỉ còn giá rao bán lại khoảng 11 triệu đồng.


Tuy iPhone 5 có doanh số bán ổn định và tăng nhẹ trong những tháng qua, nhưng theo số liệu của Viễn Thông A, lượng bán của các smartphone cao cấp giá trên 10 triệu đồng đang có dấu hiệu giảm, ở mức khoảng 8%.


Tại một số đơn vị bán lẻ khác, smartphone cao cấp cũng có tình trạng chung là doanh số giảm dần. Nhiều nhà bán lẻ cho rằng, một phần vì kinh tế khó khăn, phần vì tâm lý chung chờ sản phẩm mới, ngại mua sản phẩm cũ vì sợ mất giá. Tuy vậy, đại diện của Thế giới Di động lại dự đoán, trong thời gian tới, tình hình kinh doanh smartphone cao cấp sẽ tăng trưởng trở lại, khi thị trường có sự góp mặt của chiếc Nokia Lumia 925 với giá chỉ 11 triệu đồng.


Hãy đến với Thuận Phát để được thay kính điện thoại iphone 5 an toàn và uy tín.
 
Top