Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Căn bịnh giang mai tại phái nữ mang bầu là căn bịnh như thế nào

trungvn2092

Junior Member
Bệnh giang mai ở phụ nữ mang thai sẽ để lại cho trẻ nhiều hệ quả nguy hiểm, vì đó việc chuẩn đoán sớm và điều trị đúng lúc là điều vô cùng quan trọng. bởi vì thế đối với nữ giới đang trong thời gian có thai cần lưu ý những hiện tượng bất thường để kịp lúc nhìn thấy và đề phòng bệnh giang mai cho bé, cũng như bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình.


Triệu chứng của thai phụ khi lây bịnh lý giang mai
Thường thì sau khi tiếp xúc với mầm mang bệnh lý, thai phụ sẽ trải bởi giai đoạn ủ chứng bệnh kéo dài trong tầm 3 tuần. giai đoạn này, thai phụ sẽ không có dấu hiệu gì đặc biệt. Thế nhưng, sau giai đoạn ủ căn bệnh, ở vài nơi tiếp xúc với xoắn vi khuẩn giang mai (môi lớn, môi bé, bộ phận sinh dục nữ, cổ tử cung) sẽ xuất hiện những vết loét. vết loét này có đặc điểm là không đau, không ngứa, không có mủ. Nếu không xử lý , xoắn khuẩn này sẽ đi vào máu và trở thành giang mai thời điểm 2.


Khi thai phụ nhiễm giang mai thời kỳ 2 (kéo dài 3 - 6 tuần) sẽ có một vài hồng ban toàn thân hay các nốt sẩn. Nếu không được xử lý, những dấu hiệu này cũng tự hết nhưng sẽ chuyển sang giang mai tiềm ẩn và giang mai giai đoạn 3.


Hệ quả của giang mai ở chị em có bầu
- Đẻ non: diễn ra trong thời kỳ có bầu từ 6 đến 8 tháng. bởi xoắn vi khuẩn giang mai tấn công vào cơ thể trẻ nhỏ, cơ quan nội tạng lây vết thương sinh nên chết lưu, dễ mang chứng bịnh giang mai bẩm sinh.
- Hỏng thai: diễn ra vào thời kỳ thai từ tháng thứ 4 qua tháng thứ 6. Xoắn vi khuẩn đi vào nhau thai tạo ra nhiễm khuẩn động mạch, gây ra tắc động mạch, nhau thai nhiễm hoại tử khiến thai nhi không nhận được chất dinh dưỡng và tạo nên tình trạng sảy thai.
- Thai chết lưu: thường gặp trên thai phụ đã đến tháng sinh, thai chết lưu mấy tháng trước khi sinh hoặc chết trong khi sinh, tỷ lệ này diễn ra lên tới 8%.


>> Có thể bạn chưa biết: bệnh giang mai ở nam giới là gì


Phái yếu trong giai đoạn có bầu lây căn bịnh giang mai không chỉ tạo ra vết thương cho thai nhi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. Họ có thể mắc chứng viêm nhiễm khớp, viêm nhiễm màng xương, giang mai tim mạch và giang mai thần kinh.


Đối với phái nữ có mang càng cần lưu ý đề phòng giang mai bởi sức khoẻ của cả mẹ và con. Cần ghi nhớ:
– Không "yêu" bừa bãi, nhất là "yêu" với các đối tượng có khả năng mang căn bịnh cao, cần sử dụng bao cao su trong quan hệ,… Tốt nhất bạn phải duy trì sinh hoạt tình dục chung thủy, một vợ một chồng và anh xã cũng cần có thăm khám âm tính với bệnh lý giang mai.
– Không tiếp xúc trực tiếp với một vài tổn thương của người mang bệnh giang mai và đưa lên niêm mạc như trong miệng hoặc âm đạo hoặc những vùng da bị vết thương bị đứt hoặc trầy xước.
– Không được sử dụng chung bơm kim tiêm với người khác.
 
Top