Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tác nhân sinh triệu chứng và cách điều trị thoái hóa khớp háng

teckvi

Member
Tác nhân sinh triệu chứng và cách điều trị thoái hóa khớp háng
thoái hoá khớp háng là một bệnh phổ biến về khớp, nguyên nhân chủ yếu là do hậu quả của tuổi tác và mài mòn khớp. Bệnh nhân thường đau nhức khi đứng lên, nằm xuống vì nó nằm sâu bên trong hông và đùi, khớp háng là phần nối phải chịu gần như trọng lượng của cả cơ thể.
trieu-chung-va-cach-dieu-tri-thoai-hoa-khop-hang-001.jpg

Những triệu chứng của bệnh:
- Bệnh thường đau nhiều khi vận động và đau ít khi nghỉ ngơi;
- Bệnh nhân thường đau ở phần đùi và có thể lan sang hông, mặt sau của đùi;
- Vận động đi lại khó khăn, các tác động như nghiêng người, khép háng đều gây đau buốt;
- Khi bệnh nặng có thể gây cứng khớp không thể đi lại được.


Cách điều trị thoai hoa khop háng:
Khi phát hiện bệnh sớm, bệnh nhân có thể được điều trị sớm bằng phương pháp nội khoa như: Ưu tiên tạo điều kiện để khớp háng được nghỉ ngơi; tập vật lí trị liệu theo liệu trình, kết hợp tập các môn thể thao hay gym nhẹ nhàng như đi xe đạp, aerobic dưới nước..; sử dụng loại thuốc giảm đau chống viêm không steroids.
trieu-chung-va-cach-dieu-tri-thoai-hoa-khop-hang-002.jpg



Nếu bệnh đã lâu và trở nên quá nặng thì phương pháp điều trị cuối cùng là phẫu thuật. Khi đó, người bệnh bị đau quá nhiều, gặp khó khan khi vận động đi lại, các biểu hiện khớp háng bị biến dạng như chân bị ngắn lại, cơ đùi bị teo; việc sử dụng thuốc giảm đau không còn tác dụng. Lúc đó, người bệnh nên được phẫu thuật để thay khớp háng. Thay toàn bộ khớp háng nếu bệnh thoái hoá khớp háng nặng, đau nhiều, thường gặp ở bệnh nhân cao tuổi, thường trên 60 tuổi.
 
Top