Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các công dụng mà liệu trình ngâm chân đem tới

huonghuong599

Senior Member
Bàn chân được mệnh danh là "trái tim thứ 2" của cơ thể bởi có chứa một vài huyệt quan trọng. Đó là nhân tố tại sao trong trường hợp ngâm chân xong bạn thường cảm thấy dễ chịu, thoải mái.


Dưới đây là một vài tác dụng bất ngờ từ việc ngâm chân, mời bạn cùng tìm hiểu:


Lưu thông khí huyết


Theo y học cổ truyền phương Đông, ngâm chân có nhiều ích lợi, chính vì vậy một số bậc vương tôn quý tộc thời xưa thường xuyên ngâm chân trước lúc đi ngủ. Từ thực tiễn cuộc sống, những người mắc phải cước chân, đau tức chân vẫn thường được khuyên ngâm chân bằng nước ấm với muối hoặc các vị thuốc y học cổ truyền như lá lốt, ngải cứu.


Trao đổi với Ths. Bs Nguyễn Xuân Giao, trưởng khoa Đông y thực nghiệm, bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương cho biết: "Ngâm chân đúng cách và thường xuyên không chỉ tốt cho đôi bàn chân mà còn công dụngtới cả cơ thể. lúc hai bàn chân thường xuyên tiếp đất. Đất thuộc âm, lại thêm sự ẩm ướt từ môi trường sẽ làm cho âm càng tăng, trở thành âm tà. Đây là lý do làm hình thành rất nhiều hội chứng đau nhức xương khớp. Đặc biệt là phụ nữ sau sinh dương khí hao tổn suy yếu rất dễ bị mắc phải hội chứng trường hợp gặp âm tà (do ẩm thấp). Âm tất thắng dương. Điều này cũng lý giải bởi vì sao ở Việt Nam, phụ nữ sau sinh thường đi tất suốt thời gian ở cữ (khoảng 3 tháng) cũng chính là nhằm giữ ấm đôi bàn chân. bởi vì suốt thời kì có thai 9 tháng 10 ngày và khi sinh nở khiến người phụ nữ hao tổn khí huyết".
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan mạn


tri-benh-bang-phuong-phap-ngam-chan.jpg


Từ đó, ngâm chân làm cho bàn chân ấm lên nhờ sự ảnh hưởng của nhiệt. Nhiệt khiến giãn nở mạch máu tại vùng bàn chân được ngâm, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, tăng nuôi dưỡng chính vì thế mà tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. nhờ đó, khi ngâm chân xong thường sẽ đem lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu, tạo giấc ngủ sâu.


Ngâm chân không chỉ giúp lưu thông khí huyết mà còn là phương pháp chữa trị chứng bệnh hiệu quả. khi bạn bị mắc phải đau nhức xương thì việc ngâm chân hoặc xông chân với lá lốt, ngải cứu sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Nó không chỉ làm cho giảm hẳn dấu hiệu đau nhức xương mà còn mang lại cảm giác rất dễ chịu.


Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngải cứu, lá lốt, gừng tươi, xả với nước ấm để ngâm chân. Mỗi nguyên liệu khoảng 20g đổ thêm 1,5 lít nước đun sôi khoảng 15 phút rồi chắt nước pha thêm nước lạnh nhiệt độ khoảng 40 - 45C. Sau đó ngâm bàn chân ngập cổ chân khoản 20 – 30 phút cũng sẽ rất tốt cho xương khớp.


Vào mùa gừng, bạn cũng có khả năng sẽ chăm sóc đôi bàn chân bằng phương thuốc dùng gừng tươi rửa thật sạch, giã nhỏ ngâm cùng với rượu, mỗi tối chắt ra một chút để ngâm chân.
=> Tìm hiểu thêm về chi phí cắt bao quy đầu ở hà nội


Những lưu ý cần biết trường hợp ngâm chân


Trường hợp ngâm chân, buộc phải ngâm ngập cổ chân, trên mắt cá khoảng 2cm. Đây là nguyên tắc cần phải tuân thủ trường hợp ngâm chân bởi ở cổ chân có 3 cơ quan kinh dương (túc thiếu dương đởm, túc dương minh vị, túc thái dương bàng quang) 3 hệ thống kinh âm (túc thái âm tỳ, túc thiếu âm thận, túc quyết âm can) đồng thời là nơi có một số huyệt nguyên, huyệt tỉnh cần nên để nước ngập cổ chân cho thuốc ảnh hưởng lên một số huyệt đạo, các bộ máy kinh, can, tỳ, thận, bàng quang, kinh đởm, kinh vị làm cho khí huyết trong kinh mạch này lưu thông để bởi thế tác động lên toàn bộ cơ thể.


Nên ngâm chân thường xuyên mỗi ngày. Sau lúc ngâm xong nên dùng khăn khô lau sạch.Vào mùa đông thì lập tức ủ ấm. Chú ý không phải ngâm chân với mật ong do trong mật ong thành phần chủ yếu của là đường, đường không thấm qua da. trong trường hợp trên da có những vết thương phần mềm thì có thể bôi đắp trực tiếp.
=> Tham khảo thêm thông tin về đồng hồ cây
 
Top