Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những liệu pháp chữa triệu chứng đau họng nhanh nhất

huonghuong599

Senior Member
Một cốc trà thảo dược ấm rất có thể làm giảm cơn đau họng. rất nhiều loại trà có lá màu đen, xanh hoặc trắng chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch và phòng tránh nhiễm trùng.


Cổ họng đau rát có thể là triệu chứng trước tiên của cảm lạnh. Đó có khả năng sẽ là hậu quả của tình trạng căng dây thanh quản, hoặc một vấn đề nặng hơn như viêm họng.


Jeffrey Linder, bác sĩ nội khoa của bệnh viện Brigham và bệnh viện Phụ nữ ở Boston, cho rằng bất kể nguyên nhân là gì, mối quan tâm trước mắt nếu như bạn gặp phải các cơn đau rát cổ họng là làm thế nào để có thể nhanh chóng cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn có khả năng đến bác sĩ, tuy nhiên một trong rất nhiều cách chữa trị tức thời tốt nhất là trị liệu ngay tại nhà mà không nên có toa thuốc.


Sau đây là những mẹo bác sĩ Linder chia sẻ trên trang Health giúp phòng chống tình trạng ngứa rát, khàn cổ, đau họng:
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan mạn


1. Các thuốc kháng viêm


Một trong các bí quyết trị đau họng tốt nhất là loại thuốc kháng viêm không steroid (NSAID) như Advil hay Aleve.


Tiến sĩ Linder cho biết: “Các thuốc này là những thuốc giảm đau kết hợp cùng với khả năng chống viêm, vì thế sẽ có thể làm cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn và cũng giúp giảm những dấu hiệu sưng to lúc đau họng. Loại thuốc này cũng có khả năng hạ sốt”.


2. Súc miệng bằng nước muối


những kết quả nghiên cứu cho thấy súc miệng một vài lần trong ngày với nước muối ấm có tác dụng làm giảm sưng cổ họng và kích thích tiết thêm chất nhầy, giúp loại thải chất gây kích ứng hay vi khuẩn.


rất nhiều bác sĩ thường khuyên bạn phải hòa tan nửa muỗng cà phê muối vào một cốc nước. Nhưng nếu như vị mặn khiến bạn thấy khó chịu, hãy thử hòa thêm một lượng nhỏ mật ong để hỗn hợp có vị dịu hơn. Nên nhớ cần phải nhổ đi sau lúc súc miệng.


3. Viên ngậm điều trị đau họng và thuốc xịt


Ngậm thuốc ho kích thích cơ chế tiết nước bọt, giúp giữ ẩm cho cổ họng. Tuy nhiên, bác sĩ Linder cho biết những loại thuốc ho không có hiệu quả bằng viên ngậm cứng. Để bổ sung thêm tác dụng phụ tích cực, hãy chọn một số loại viên ngậm có thành phần làm mát hoặc khiến cho tê, như tinh dầu bạc hà.


một vài loại thuốc xịt không buộc phải kê đơn như Chloraseptic cũng có tác dụng tương tự như viên ngậm. Chúng không chữa trị được bệnh viêm họng hay giúp bạn chống lại cơn cảm cúm đang tiềm ẩn, nhưng có khả năng giúp giảm đau tạm thời. Bác sĩ Linder cho biết Phenol, thành phần hoạt tính có trong Chloraseptic, là một chất khử trùng và đồng thời có tính kháng khuẩn.


4. Siro ho


Ngay cả nếu như bạn không bị mắc phải ho (hay chưa bị), siro ho giúp giảm sự đau rát. Giống như thuốc nhỏ và thuốc xịt, siro chảy qua cổ họng giúp giảm đau tạm thời.


trường hợp đang cần phải khiến cho việc, hãy chắc rằng bạn chọn loại siro không gây buồn ngủ. khi bạn mắc phải khó ngủ bởi lẽ đau họng, một loại siro cho ban đêm như Nyquil (chứa thuốc giảm đau và thuốc chữa dị ứng) hoặc Robitussin AC (có chứa guaifenesin giúp long đờm và codeine giúp giảm đau) sẽ làm cho giảm đau và giúp bạn ngủ ngon hơn.


5. Nước uống


Duy trì lượng nước nên thiết trong cơ thể là điều rất quan trọng, đặc biệt là trong trường hợp bạn đang bị căn bệnh và cổ họng mắc phải kích thích hoặc viêm. Bạn buộc phải uống đủ nước để nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc trong. Việc này giúp giữ ẩm cho những màng nhầy để tăng cường khả năng chống vi khuẩn và những chất kích thích như chất gây dị ứng, giúp cơ thể chiến đấu chống lại một vài triệu chứng cảm lạnh khác


Bác sĩ Linder cho biết thêm, bạn uống gì tùy thuộc vào bạn, nước luôn mang lại hiệu quả tốt (đá cũng vậy). Nhưng bạn cũng rất có thể thay thế bằng những loại nước uống có vị ngọt, như nước ép trái cây, hoặc nước uống có vị mặn như nước luộc gà.


6. Trà


Bạn mệt mỏi với việc uống nước? Một tách trà thảo dược ấm có thể sẽ lập tức khiến dịu cơn đau họng. không những thế, rất nhiều loại trà khác với lá màu đen, xanh hoặc trắng, dù không buộc phải là thảo dược cũng chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch và hạn chế nhiễm trùng.


Để tăng cường hiệu quả, hãy thêm vào một thìa cà phê mật ong. Bạn sẽ dễ uống hơn và đồng thời tính chất kháng khuẩn của mật ong giúp đẩy nhanh quá trình chữa trị lành.


7. Súp gà


Là một liệu pháp truyền thống để chữa trị cảm lạnh, súp gà cũng giúp làm cho dịu chứng bệnh đau họng. Bác sĩ Linder cho biết: “Natri trong nước súp có đặc tính kháng viêm, và mang lại cảm giác dễ chịu nếu mà đi vào cổ họng”. do đó, hãy nhấm nháp một chút nước súp đầy dưỡng để đảm bảo bổ sung được nhiều chất dinh dưỡng nên thiết giúp chống nhiễm trùng.


15.png


8. Kẹo dẻo


Mặc dù không có bằng chứng rõ ràng, song theo kinh nghiệm, nhựa của cây marshmallow đã được sử dụng hàng trăm năm nay, thường là ở trong trà để chữa ho, cảm lạnh và viêm họng. Cả kẹo dẻo marshmallow và loại kẹo dẻo được nướng trên lửa đều có đặc tính chống đau họng.


Theo dân gian, kẹo dẻo ngày nay có khả năng sẽ giúp khiến giảm đau họng nhờ rất nhiều lớp gelatin phủ lên khiến cho dịu cơn đau. Bác sĩ Linder nói: “Đó không cần là điều kỳ lạ nhất trên thế giới. trong trường hợp cổ họng của bạn thực sự mắc phải sưng và đau lúc nuốt bất cứ thứ gì, có thể hình dung được một loại đồ ăn mềm và ngọt ngào như kẹo dẻo sẽ xoa dịu cơn đau họng hiệu quả”.


9. Nghỉ ngơi


Bác sĩ Linder nhận định, nghỉ ngơi rất có thể không buộc phải là giải pháp nhanh nhất, nhưng có lẽ là điều tốt nhất bạn có khả năng khiến cho để chống lại sự nhiễm trùng dẫn đến đau họng. Ông cho biết: “Phần lớn một số chứng bệnh viêm họng là bởi virus cảm lạnh gây nên, và chúng ta biết là không thể khiến cho gì những trong việc trị cảm lạnh. Hãy chắc chắn rằng cơ thể bạn được nghỉ ngơi đầy đủ, ít nhất việc đó sẽ giúp cơ thể chống lại virus để bạn sớm phục hồi”.


10. Thuốc kháng sinh


Khoảng 10% ở người lớn bị mắc phải đau họng là bởi vì nhiễm trùng bởi vì rất nhiều loại vi khuẩn như Streptococcus pyogenes. Chỉ lúc bạn bị mắc bệnh đau họng cấp tính hoặc rất nhiều trong trường hợp nhiễm trùng khác, bác sĩ mới phải kê toa thuốc kháng sinh. Hãy tuân thủ liều lượng uống thuốc đầy đủ, ngay cả trường hợp bạn cảm thấy khá hơn sau một số ngày.


=> Tìm hiểu thêm về chi phí cắt bao quy đầu là bao nhiêu
 
Top