Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một vài triệu chứng của sa đì nếu được tìm ra ở giai đoạn mới

cuongcung

Junior Member
đời sống bận rộn cùng với đặc điểm việc làm nên số lượng người bệnh trĩ ngày càng tăng lên . ban đầu khi một số biểu hiện không ảnh hưởng lớn đến hoạt động cũng như việc làm của người bệnh nên họ thường có tâm lý tự phụ . bệnh trĩ không tổn hại đến tính mạng nhưng nó thường gây nên các hiện tượng rất bứt dứt , làm người mắc bệnh mệt mỏi cũng như đau rát, ngứa, chảy máu , làm tác động tới chất lượng đời sống thường ngày và ngay cả có khả năng tiến triển thành ung thư. Bạn nên đi xét nghiệm ngay khi có một vài trieu chung benh tri để nắm được thời kỳ điều trị bệnh trĩ công hiệu nhất phòng tránh để hiện trạng bệnh nặng thêm .

trieu-chung-cua-benh-tri.jpg

những hội chứng thường thấy nhất của trĩ

Cảm thận ướt át quanh khu vực hậu môn:

Đây là hiện tượng góp mặt từ khi bệnh tạo ra và kéo dài tới khi bệnh nặng. bệnh nhân sẽ cảm thấy không thoải mái , ngứa gáy quanh lỗ hậu môn. Điều này xảy đến là bởi vì một lượng dịch tiết ra từ hậu môn, tuy không nhiều tuy thế đủ làm người bệnh ngứa gáy, khó chịu .

xung huyết

Là biểu hiện có sớm nhất và hay gặp nhất. Đây là một trong các nguyên nhân đưa người mắc bệnh đến xét nghiệm . Lúc đầu xung huyết rất kín đáo, tình cờ bệnh nhân nhận thấy khi nhìn vào giấy chùi vệ sinh sau khi đi đồng hoặc nhìn vào phân thấy các tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn.

Về sau mổi khi đi cầu tiêu phải rặn nhiều bởi vì táo bón thì máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi ỉa , mỗi lần đi lại nhiều, mỗi lần ngồi xổm máu lại chảy. có khả năng máu chảy tương đối bắt người bị bệnh phải vào cấp cứu. đôi khi máu từ cụm bệnh trĩ chảy ra ứ tụ trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi ị ra nhiều máu cục.

Sa cụm trĩ

Thường xảy ra trễ hơn sau một mức độ đi đại tiện ra máu , lúc đầu sau mỗi khi đi cầu thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn, sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khóm lồi ra đó to lên dần và không tự tụt vào sau khi đi vệ sinh nữa mà phải áp dụng tay tống vào. Cuối cùng bó sa đó mỗi ngày nằm ngoài hậu môn.

Sưng đỏ quanh lỗ hậu môn

Khi bị trĩ người bị bệnh thường phải đối mặt với dấu hiệu này. Vùng niêm mạc xung quanh hậu môn có biểu hiện sưng phồng lên giống như một số bọng máu. thậm chí kèm theo hội chứng viêm . Khi bệnh trĩ tăng lên tới mức xấunặng} thì vài hiện tượng ngày càng rõ ràng, vùng da bị tác hại do bệnh trĩ sẽ lây nhiễm rộng hơn trước.

Ngoài một số hội chứng chính trên, bệnh nhân có thể có kèm theo vài hội chứng khác như đau khi đại tiện , ngứa quanh lỗ hậu môn. thông thường trĩ không gây đau, hiện tượng đau xảy đến khi có biến chứng như tắc mạch, sa bệnh trĩ nghẹt hay bởi vài bệnh khác ở vùng hậu môn như nứt kẽ hậu môn, áp xe cạnh hậu môn… triệu chứng ngứa diễn ra ra bởi khối trĩ sa ra ngoài và tiết dịch gây nhiễm trùng da quanh hậu môn làm cho người mắc bệnh cảm thấy hậu môn lúc nào cũng có cảm giác ướt và ngứa.


do người bệnh hoảng loạn bệnh nên nhiều người không đi khám và trị bệnh đúng thời điểm để bệnh tình ngày một bổ sung xấunặng} . thời gian đầu bệnh nhẹ nên nhiều người còn tự phụ và cho rằng mình bị táo bón, song về sau khi hiện tượng chảy máu nhiều mỗi khi đi ỉa và sau đó là sa cụm bệnh trĩ thì bệnh đã ở cấp độ 2 hoặc 3. Lúc này sự can thiệp của thuốc chữa bệnh và một vài vấn đề đồ ăn cần kiêng khem khắt khe hơn khá nhiều .

trĩ nặng sẽ khó chữa bệnh và khiến người bị bệnh trở nên đau đớn. Chất lượng cuộc sống giảm xuống đáng kể, bệnh nhân lại hay có suy nghĩ e ngại không nói cho ai kể cả người thân của mình. Điều này là vô cùng hậu quả sẽ khiến bệnh càng xấunặng} hơn và quá trình trị bệnh khó hơn không ít .
 
Top