Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thoái hóa đốt sống cổ, nguyên nhân dẫn đến chóng mặt

quanghvneu

Senior Member
Chị Hương 23 tuổi, là một nhân viên văn phòng, công việc của chị là hàng ngày tra tài liệu và gõ máy tính, khi công việc bận hay phái lầm đến 1-2h đêm, cứ liên tục giống vậy, chị thường cảm thấy chóng mặt, đau đầu, khi ngoáy cổ hiện tượng này càng rõ ràng hơn, chị Hương vẫn nghĩ đây có thể là do công việc quá mệt mỏi mới có triệu chứng giống như vậy nên không Lưu ý nhiều. Không lâu sau vùng vai cũng bắt đầu cảm thấy đau nhức, hoa mắt, buồn nôn, lo lắng, không dám tự mình đứng dậy để đi lại. Lúc này chị hương mới cảm thấy thật sự e ngại, lập tức đến Những bệnh viện khoa xương khớp kiểm tra mới phát hiện nguyên nhân của chứng đau đầu này là do bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra.

thoai-hoa-dot-song-co-4.jpg

Các hiện tượng của benh thoai hoa dot song co đa dạng mà phức tạp, tương tự như vùng cổ và vai cương cứng, đau nhức, ngón tay tê dại, chi trên không có lực, đi không vững, kiềm chế hoạt động, chóng mặt; bệnh nhân nặng còn đi kèm Các hiện tượng buồn nôn, nằm xuống nhưng không thể đứng dạy được, chao đảo, hai chi dưới bị tê liệt, gặp khó khăn trong việc di chuyển, thậm trí là tê liệt cả tứ chi. Mà chóng mặt là một trong Các hiện tượng đó. Sau đây chúng ta sẽ cúng Tìm hiểu rõ hơn về bệnh thoái hóa đốt sống cổ, đối với nguyên nhân của triệu chứng đau đầu, Cách nào là hiệu quả nhất? Dưới đây là Những ý kiến của Những bác sỹ.

Nguyên nhân của bệnh lý đau đầu

Theo nhận định của Những bác sỹ chuyên khoa xương khớp Phòng khám Đa khoa Nhân Ái Hà Nội chia sẻ , chóng mặt còn được gọi là choáng váng, chóng mặt là triệu chứng khi Những hệ thống tổ chức trong cơ thể có bệnh biến sẽ gây nên trở ngại trong cảm giác chủ quan, là dấu hiệu lâm sàng của tất cả Những loại bệnh. Chóng mặt có thể chia thành là chóng mặt giả và chóng mặt thật, dấu hiệu của hiện tượng chóng mặt giả là cảm thấy căn phòng dịch chuyển hay có chấn động, do tự bản thân không thể cân bằng nên mới bị ngã, đây có thể gọi là chóng mặt do tính chấn động. Chóng mặt thật thông thường được gọi là choáng váng đầu, là bệnh nhân tự cảm thấy hoa mắt chóng mặt, đầu nặng chân tay bủn rủn không thể đứng vững. Choáng váng đầu thường đi kèm triệu chứng gặp trở ngại trong năng lực cân bằng khách quan, tương tự như đổ người về phía trước thường tư thế không vững.

Hiện tượng chóng mặt hay gặp là chóng mặt do não, còn được gọi là chóng mặt có tính trung ương, chóng mặt do tai cũng được gọi là chóng mặt ngoại vi. Ngoài ra còn có chóng mặt hoa mắt, do ngoại thương, bệnh do cơ địa bên trong gây ra hoặc ống dây thần kinh bị bệnh cũng có thể gây nên chóng mặt. Tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu dẫn đên chóng mặt là bệnh thoái hóa đốt sống cổ, động mạch đốt sống là một trong Những bộ phận cung cấp máu lên đại não, khi Những đốt sống cổ không ổn định, hoạt động của đầu có thể gây ra tê liệt động mạch đốt sống, gây ra chóng mặt. Bệnh này hay xảy ra chủ yếu ở phái nữ, triệu chứng chủ yếu là chóng mặt kèm theo cảm giác chấn động, thỉnh thoảng có hiện tượng đau đầu, mà hai chi trên không có triệu chứng tê dại và đau nhức rõ rệt, đi lại vẫn bình hay , có một vài bệnh nhân cảm thấy cổ bị căng cơ. Những người bệnh mắc bệnh này thường ở độ tuổi 35-60 tuổi, mức độ phát bệnh là rất cao.

Hiện tượng chóng mặt xuất hiện

Bình thường não vẫn nhận được lượng máu nhất định thông qua động mạch và mạch máu đi qua cổ. Người bị thoái hóa đốt sống cổ, hình thành nên Các gai xương, vôi hóa dây chằng thường xơ vữa động mạch… làm hẹp ống sống. Ở một vài tư thế động mạch bị chèn ép làm lượng máu đến não không đủ gây nên Những triệu chứng điển hình là đau nửa đầu kèm theo chóng mặt.

chong-mat.jpg

Triệu chứng chóng mặt có thể cảm thấy rõ khi thay đổi trạng thái cơ thể (từ ngồi sang đứng, từ nằm sang ngồi) và môi trường (trời trở lạnh, mưa), và hay trở nên tồi tệ khi cử động đầu hoặc sau khi duy trì một tư thế cổ trong một thời gian dài. Chóng mặt thường xảy ra sau khi bị đau cổ và có thể kèm theo đau đầu. Các triệu chứng chóng mặt kéo dài vài phút đến hàng giờ. hay thì cường độ, mức độ chóng mặt sẽ giảm nếu đau cổ giảm bớt .


Cần khám kỹ lưỡng để xác định nguyên nhân gây chóng mặt vì nhiều bệnh khác cũng gây triệu chứng tương tự. Nó hay rất khó để phân biệt giữa chóng mặt do thoái hóa đốt sống cổ và Những vấn đề y tế khác giống huyết áp tăng, rối loạn tiền đình... Chóng mặt phối hợp với nhiều triệu chứng khác tương tự như buồn nôn, ù tai, đau nửa đầu… sẽ khiến việc chẩn đoán và chữa khó khăn hơn.

Dù nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng phần lớn Các người bệnh bị thoái hóa đốt sống cổ và có biểu hiện chóng mặt có thể tốt lên khi trị riêng bệnh thoái hóa đốt sống cổ. một số nghiên cứu cho rằng khoảng 75% bệnh nhân được cải thiện hiện tượng với trị bảo tồn tương tự như thuốc men, vận động nhẹ nhàng, tập thể dục và hướng dẫn tư thế cổ thích hợp.

Tham khảo: Châm cứu chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Ngoài cảm giác chóng mặt, bệnh thoái hóa đốt sống cổ còn có các triệu chứng nào?

Hiện tượng chủ yếu của bệnh thoái hóa đốt sống cổ là đầu, cổ, vai, cánh tay bịu đau nhức, cổ cương cứng, kiềm chế hoạt động. Cổ và vai đau nhức có thể lan sang khu vực gáy và chi trên, kèm theo chóng mặt, cảm giác chấn động, bệnh nhân năng còn đi kèm triệu chứng buồn nôn, không thể đứng dậy sau khi nằm xuống, có một số bệnh nhân có hiện tượng hoa mắt, chao đảo. Còn có một số bệnh nhân có triệu chứng sốt, chảy mồ hôi bất thường . Vai và lưng có cảm giác nặng trĩu, chi trên không có lực, ngón tay có cảm giác tê dại, có cảm giác bị thoái hóa da, cầm nắm không có lực, có lúc bất giác bị rơi đồ vật từ trong tay xuống. một vài bệnh nhân khác chi dưới không có lực, đi lại không vững, hai chân tê dại, khi đi lại có cảm giác nâng nâng. Khi bệnh thoái hóa đốt sống cổ kéo sang dây thần kinh giao cảm sẽ xuất hiện Các hiện tượng hoa mắt, đau đầu, nhìn không rõ, sưng hai mắt, bị khô mắt, hai mắt không thể mở được, ù tai, tắc tai, mất cân bằng, tim đạp nhanh, tức ngực, có người còn có triệu chứng đầy hơi trong bụng. Có một vài ít bệnh nhân mất tự chủ khi đi vệ sinh, gặp trở ngại trong quan hệ thậm trí là bị bại liệt tứ chi.

Liệu pháp đề cử: Cách xương năm chiều - kết hợp giữa ba Biện pháp, trị phân loại

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ tuy là khó chữa , Tuy nhiên không phải là không có Cách lâm sàng trị khỏi được, có Rất nhiều người bệnh trị lâm sàng mà không điều trị khỏi, chủ yếu là do lựa chọn Biện pháp không thích hợp với tình trạng bản thân. Mà Biện pháp xương năm chiều đã khắc phục được tình trạng này, ưu điểm lớn nhất của liệu pháp này là có thể tùy theo Các dạng khác nhau của bệnh thoái hóa đốt sóng cổ, sử dụng phác đồ chữa không như nhau. Giải quyết được nhược điểm của Phương pháp chữa một chiều truyền thống. Cách thẩm thấu bằng sóng điện cao tần CRS là sự phối hợp hoàn mỹ giữa ba Phương pháp châm cứu, nhiệt liệu, điều tị bằng thuốc, vận dụng hiệu quả Các Phương pháp điều trị , làm thông tĩnh mạch chính của xương, trở thành một liệu pháp trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ đặc thù nhất, là liệu pháp toàn bộ mớ kết tinh trị giữa đông tây y và kỹ thuật khoa học hiện đại. Tổng hợp giữa Những liệu pháp không giống nhau , có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau, gia tăng thêm hiệu quả trị , đạt được mục tiêu chữa bệnh trong thời gian ngắn mà có hiệu quả lâu dài.
 
Top