Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tỷ giá đồng yên gia tăng tin vui cho người lao động Nhật

xosomehdc

Member
Vài năm trở lại đây, do ảnh hưởng của thiên tai, động đất,…kinh tế Nhật có phần bị trì trệ hơn so với những năm trước đó. Tuy nhiên, theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, năm 2016 tới đây sẽ năm bùng nổ của đồng yên Nhật. Có thể sẽ đạt mức cao nhất từ trước đến nay.


Tỷ giá đồng yên luôn là tâm điểm chú ý cho những ai đi xuất khẩu lao động nhật bản hay đi du học tại Nhật. Bởi dù nó tăng hay giảm thì người lao động sẽ là người trực tiếp gánh chịu.


dong-yen-gia-tang-tin-vui-cho-nguoi-lao-dong-nhat1.jpg
Năm 2016 sẽ là sự bùng nổ của đồng yên NhậtNgày 31/1 tại thị trường New York, đồng USD đã giảm xuống mức 76,14 yên/ 1 USD và tới ngày 1/2 điều này vẫn tiếp tục xảy ra. Bộ trưởng bộ tài chính Nhật Bản Jun Azumi khẳng định sẽ vẫn theo sát tình hình thị trường và sẵn sàng áp dụng mọi biện pháp nếu cần. Bởi đồng yên tăng giá sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Nhật nhất là với các doanh nghiệp xuất khẩu.


Theo giới chuyên gia, đồng yên tăng giá là do gần đây khả năng phục hồi của thị trường nhà đất Mỹ bị chững lại, người tiêu dùng mất niềm tin, tâm lý e ngại rủi ro đề cao khiến các nhà đầu tư chuyển sang đồng yên nhiều hơn.


Nhiều ý kiến cho rằng việc đồng yên tăng giá trong thời gian gần đây là do sự chênh lệch lãi suất thấp. Các số liệu gần đây tại trang du học nhật bản vừa học vừa làm cho thấy kinh tế Nhật Bản đang bị chậm lại nhưng đồng yên lại tăng giá. Điều này đe dọa tới doanh thu của các hãng xuất khẩu làm cho tình trạng giả phát trở nên tồi tệ hơn.


Theo hãng tin Bloomberg, việc chấm dứt đợt sụt giá đến 40% so với đô la Mỹ trong vòng 4 năm đã chứng tỏ trị giá của đồng yên so với USD. Điều này cũng chứng minh rằng đồng yên có thể đánh bại các đồng tiền khác để trở thành “ngôi vương”.


ty-gia-dong-yen-gia-tang-tin-vui-cho-nguoi-lao-dong-nhat.jpg
Tỷ giá đồng yên Nhật tăng làm cho cuộc sống người lao động đầy đủ hơnThêm vào đó, sự tăng trưởng thặng dư tài khoản vãng lai sẽ khiến Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) bớt khả năng làm suy yếu tỷ giá thông qua gói kích thích tiền tệ, thay vào đó, chính phủ sẽ ngày càng dựa nhiều vào chi tiêu và cải cách để thúc đẩy nền kinh tế.


Việc đồng yên tăng giá là dấu hiệu cho thấy kinh tế Nhật Bản bắt đầu hồi phục. Với Việt Nam đồng yên tăng giá ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa. Các nhà kinh tế Việt Nam cần tăng việc xuất khẩu sang Nhật để tăng doanh thu.


Hiện nay, thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản đang là trọng điểm trong các thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam. Với những dấu hiệu khả quan về sự gia tăng của đồng yên Nhật, chắc chắn người lao động đang làm việc tại xứ sở hoa anh đào sẽ lạc quan hơn và chú trọng công việc của mình hơn.


Nguồn: http://tmdsgroup.com.vn/ty-gia-dong-yen-gia-tang-tin-vui-cho-nguoi-lao-dong-nhat.html
 
Top