Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các bước vĩnh biệt bệnh viêm amidan có thể không cần thực hiện cắt

huonghuong599

Senior Member
Viêm amidan tái phát thường xuyên khiến cho cơ thể suy yếu. rất nhiều người bệnh cho dù ko muốn nhưng vẫn cần nghĩ tới việc cắt amidan nhằm thoát khỏi bệnh lý dai dẳng này. Vậy có cách nào để hết viêm amidan mà có khả năng sẽ không nên cắt ?
Vì sao sao đa số người bị bệnh muốn cắt amidan ?
Amidan là tổ chức bảo vệ cơ thể chống lại nhiều nguyên nhân gây hội chứng viêm amidan từ bên ngoài nhưng cũng rất dễ viêm nhiễm gây ra một số biểu hiện sau: ho, sốt, nôn trớ, đau họng, khó thở, khò khè, hôi miệng, khó nuốt, khó phát âm, rát họng, đau mỏi mình mẩy, đầu óc quay cuồng đến không còn biết gì nữa ở cả con nhỏ lẫn người lớn.
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan lưỡi
Khi không chữa triệt để:
- Bệnh tái phát một số lần làm cho cơ thể mệt mỏi, khó ăn, khó nuốt, sút cân, chậm phát triển về thể chất, khó phát âm, nói ngọng…
- Chuyển sang viêm amidan mạn tính, kéo dài một vài năm, chi phí điều trị chứng bệnh tốn kém, mất thời gian.
- Gây chứng bệnh ngưng thở ở trẻ em khi ngủ (có nếu như gặp cả ở người lớn).
- Mỗi đợt viêm amidan tái phát dạng cấp tính có nguy cơ đối diện với tình trạng sốt cao, co giật, áp xe họng, mất nước nguy hiểm dẫn đến trụy mạch, bệnh lý nhiễm khuẩn tai-mũi-họng cấp, toàn thân, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng
Chính vì thế, một số người bệnh nghĩ rằng “nếu cắt amidan thì sẽ không còn bị viêm nữa và tất nhiên là sẽ thoát khỏi hội chứng khó chịu này”.
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan có lây không
Theo khuyến cáo của các tổ chức quốc tế, nên cân nhắc thật kỹ giữa lợi ích và nguy hại nếu mà cắt amidan. Cắt không đúng không những tốn kém chi phí trị, chăm sóc sau phẫu thuật mà còn để lại hậu quả lâu dài như:
be-viem-amidan-3.jpg
- Khiến cho mất đi bộ máy miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể (đặc biệt là ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi).
- Người trên 45 tuổi cắt amidan dễ mắc phải chảy máu bởi vì amidan xơ dính hay có rất nhiều hội chứng khác kèm theo như cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường.
- có thể dẫn đến tử vong vì chảy máu trong và sau cắt amidan
=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan có hại gì không
Làm sao để “vĩnh biệt” viêm amidan mà có thể sẽ không nên cắt ?
1. phòng tiếp xúc với các nguyên nhân dễ gây ra viêm nhiễm amidan như khói bụi, nước đá, rượu bia…
2. Mùa hè không nên dùng điều hòa ở nhiệt độ thấp quá lâu. Mùa đông nên giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng họng.
3. Uống một vài nước, ăn thức ăn mềm, giàu dinh dưỡng, phòng tránh đồ ăn cay nóng.
4. trị triệt để rất nhiều hội chứng viêm mũi, viêm xoang, viêm miệng, viêm tai…để hạn chế dịch chứa vi khuẩn, virus, nấm chảy xuống khiến họng mắc phải viêm liên tục.
5. Vệ sinh sạch miệng, họng, mũi bằng nước muối sinh lý hàng ngày.
6. hạn chế lạm dụng kháng sinh khiến cho tăng nguy cơ tái phát căn bệnh vì việc uống kháng sinh bừa bãi không chỉ làm hình thành hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc mà còn làm cơ thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng; hậu quả là chứng còn tái phát nhanh hơn, thậm chí dễ bị thêm rất nhiều căn bệnh nhiễm khuẩn khác, hại gan, thận…
7. phải sử dụng thêm nhiều sản phẩm Đông Y trong chữa trị viêm họng mạn tính bởi vì việc sử dụng một số thảo dược như Xạ can, Kim ngân hoa, Bồ công anh, Bảy lá một hoa, Huyền sâm…giúp thanh nhiệt, tả hỏa, đánh tận gốc vào nhiệt độc tích tụ ở phế (nguyên nhân gây viêm họng theo Đông Y) giúp:
- Chấm dứt tình trạng đau họng, sưng họng, ngứa rát họng, ho các và bảo vệ họng trước những nguy cơ gây bệnh và giảm thiểu ngừa tái phát hiệu quả tình trạng đau họng, vướng họng, ngứa rát, ho các.
- Phục hồi niêm mạc họng, hoạt động một số hệ thống của cơ thể cần phải trị liệu căn bệnh triệt để.
- Tạo tác dụng bền vững, bảo vệ họng, amidan trước một số nguy cơ gây bệnh và hạn chế ngừa tái phát viêm họng mạn hiệu quả.
- Đặc biệt, người mắc bệnh KHÔNG nên cắt amidan nữa.
8. Lưu ý nếu sử dụng những thuốc Đông dược/ Nam dược:
- nhiều sản phẩm từ một vài bài thuốc YHCT sau lúc sản xuất chưa có tác dụng như mong muốn: có thể sẽ vì công nghệ sản xuất còn lạc hậu, dược liệu chưa được lựa chọn kỹ buộc phải chưa chắt lọc và lưu giữ được hết tinh hoa của một số thảo dược
- phải lựa chọn một số công ty uy tín có công nghệ bào chế tốt, đảm bảo vệ sinh, chất lượng dược liệu, chất lượng sản phẩm, hiệu quả điều trị, tránh tiền mất tật mang bởi vì mắc nhiễm độc chì, thuốc trừ sâu, mất “chất” do cách sản xuất lạc hậu…
 
Top