Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thoái hóa cột sống dẫn đến đau thần kinh tọa

quanghvneu

Senior Member
Thoái hóa cột sống gây đau thần kinh tọa là một trong Các căn bệnh liên quan phổ biến. Thoái hóa cột sống là bệnh lý mà hầu hết ai cũng có thể mắc phải, dù trẻ hay già. Chúng ta hãy cùng Tìm hiểu thêm về căn bệnh này ngay Dưới đây .

Thoái hóa cột sống gây đau thần kinh tọa

Tho%C3%A1i-h%C3%B3a-c%E1%BB%99t-s%E1%BB%91ng-v%C3%A0-nh%E1%BB%AFng-c%C4%83n-b%E1%BB%87nh-li%C3%AAn-quan1-1024x638.jpg

Hệ cột sống cơ thể mỗi người gồm 33 đốt sống trong đó có 7 đốt sống cổ, 12 đốt sống ngực, 5 đốt sống thắt lưng, 5 đốt sống cùng và 4 xương cụt. Những đốt xương Song song với dây chằng và đĩa đệm kết hợp với nhau tạo nên khung đỡ của toàn bộ cơ thể. Dần theo thời gian, hệ xương cột sống bị lão hóa, suy yếu dần gây nên Các căn bệnh xương khớp gây đau nhức mà người bệnh phải chịu đựng hàng ngày.

Bệnh thoái hóa cột sống hay xảy ra ở Những người trên độ tuổi 35, Thế nhưng hiện nay số người trẻ tuổi bị mắc phải căn bệnh này ngày càng nhiều một phần là do công việc, một phần là do tính chủ quan, cậy sức trẻ không quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe.

Bệnh thoái hóa cột sống không được trị sớm có thể gây ra Những biến chứng, Các căn bệnh liên quan không giống nhau giống như gai cột sống, thoái hóa khớp, đau dây thần kinh tọa hay thoát vị đĩa đệm mà đôi khi bạn không ngờ đến .

Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất cơ thể, kéo dài từ phần thắt lưng xuống chân. Bệnh đau dây thần kinh tọa phổ biến là do tình trạng thoát vị đĩa đệm gây nên, Tuy nhiên cũng có một số nguyên nhân khác giống thoái hóa cột sống, hẹp ống sống…

Bệnh nhân bị thoái hóa cột sống vùng thắt lưng có thể gây ảnh hưởng, chèn ép đến dây thần kinh tọa từ đó gây ra Những cơn đau nhức dọc theo đường mà dây thần kinh này chạy qua, đau nhức từ thắt lưng, xuống vùng hông, mông, đùi, bắp chân và chân.

Chữa bệnh đau dây thần kinh tọa, thoái hóa cột sống

thoai-hoa-cot-song-gay-dau-than-kinh-toa.jpg

+ Hiện tại không có Cách nào có thể điều trị bệnh hiệu quả 100%. Những Cách hiện nay có tác dụng hỗ trợ chữa , giảm đau, hạn chế cơn đau tái phát, ngăn ngừa tình trạng bệnh chuyển biến xấu hơn mà thôi.

+ Điều trị bệnh thoái hóa cột sống, đau dây thần kinh tọa cần xác định chủ yếu xác nguyên nhân gây nên bệnh. Ví dụ bạn là nhân viên văn phòng, do công việc nên mỗi ngày phải ngồi từ 8-10 tiếng trước màn hình máy tính, ngồi lâu, ngồi nhiều, ít vận động là Các nguyên nhân gây thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm mà đôi khi bạn không ngờ tới . Để chữa hiệu quả bạn cần điều chỉnh lại công việc hiện tại, sau 1 tiếng làm việc nên đứng dậy đi lại, vận động nhằm tránh tình trạng co cứng cơ…

+ Khi xảy ra tình trạng đau lưng đột ngột nên nằm yên một chỗ, cố gắng nghỉ ngơi để cơn đau giảm , lúc này không nên xoa bóp hay vận động

+ Xây dựng cuộc sống lành mạnh, chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

+ Tập luyện thể dục thể thao hằng ngày nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai

+ Xoa bóp, châm cứu..

+ Dùng thuốc giảm đau cần Tìm hiểu kỹ ý kiến bác sĩ nhằm tránh Các tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

+ Chườm nóng, tắm nước nóng cũng là Cách đơn giản để giảm bớt đau nhức do thoái hóa cột sống gây nên mà bạn có thể thử…

Xem thêm: Thoái hóa cột sống thoát vị đĩa đệm
 
Top