Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Dấu hiệu bệnh trĩ

quanghvneu

Senior Member
Bệnh trĩ tuy là bệnh lý rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết được Các biểu hiện nhận biết bệnh trĩ là gì? Việc biết được Các dấu hiệu của bệnh trĩ là rất quan trọng, bởi có như là vậy bệnh nhân mới khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh Các biến chứng của bệnh trĩ gây nên.

Các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ

Theo Những bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết : Bệnh trĩ được chia thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Mỗi loại trĩ sẽ có Các dấu hiệu nhận biết khác nhau , Thế nhưng hay đều là Những dấu hiệu rất rõ ràng, bằng mắt thường có thể quan sát được.

benh-tri-ngoai.jpg

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội

Trĩ nội là bệnh lý thường gặp nhất trong 3 phân loại của bệnh trĩ. Bệnh trĩ nội xuất hiện do Những đám tĩnh mạch bên trong niêm mạc hậu môn giãn căng ra và phồng lên gây ra. Khi mắc bệnh trĩ nội, bệnh nhân hay có Các biểu hiện như:

Đại tiện ra máu: Ban đầu lượng máu khá ít, chỉ phát hiện sau khi đi đại tiện có vết máu dính trên giấy vệ sinh. sau đó, bệnh phát triển, lượng máu gia tăng lên, nhỏ giọt hoặc có thể chảy thành tia. Tình trạng này nâng cao có thể dẫn đến thiếu máu.

Sa búi trĩ: Búi trĩ nội sa từ trong tống hậu môn ra ngoài. Ban đầu, búi trĩ chỉ sa một ít ra ngoài khi người bệnh đại tiện nhưng sau đó có thể tự thụt lên được. Khi bệnh trĩ phát triển nặng hơn, búi trĩ sa ra ngoài khi đại tiện nhưng phải sử dụng tay để đưa vào trong hậu môn, giai đoạn nặng đặc biệt là dùng tay cũng không thể đưa búi trĩ vào trong hậu môn được, búi trĩ nằm hay trực ngay ngoài hậu môn.

Cùng với đó, người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn, khó chịu, ngứa hậu môn,…

Dấu hiệu nhận biết benh tri ngoai

Bệnh trĩ ngoại có dấu hiệu rõ ràng và khác nhau trong từng giai đoạn phát triển của bệnh.

Ở giai đoạn đầu, sẽ xuất hiện một búi trĩ nhỏ nằm ngay ngoài hậu môn, người bệnh có thể sử dụng tay sờ thấy được. Búi trĩ này khá nhỏ, chỉ như là hạt đậu xanh, có màu đỏ thẫm. Khi đại tiện có cảm giác đau âm ỉ tiếp theo một thời gian.

Sau khi bệnh trĩ ngoại phát triển, Các búi trĩ này phát triển đa số hơn và to hơn, tạo thành búi trĩ ngoàn ngoèo nằm ngoại hậu môn. tiếp tục có thể xuất hiện Các triệu chứng như là nghẹt búi trĩ, viêm nhiễm, chảy máu, chảy dịch, … khiến bệnh nhân vô với đau đớn và ngứa ngáy. Có cảm giác ngứa hậu môn, khó khăn trong di chuyên và không thể ngồi lâu.

Dấu hiệu bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ hỗn hợp là tình trạng trên cùng một bệnh nhân xuất hiện cả hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ hỗn hợp ít gặp hơn so bằng trĩ nội và trĩ ngoại, Tuy nhiên nguy hiểm và biến chứng phần lớn hơn. biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp là Các biểu hiện của cả trĩ nội và trĩ ngoại.

Tham khảo: Cách trị bệnh trĩ hiệu quả.
 
Top