Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nhiều mẹo chữa bệnh lý viêm amidan với mật ong

huonghuong599

Senior Member
Điều trị bệnh viêm amidan bằng mật ong là 1 liệu pháp mà dân gian thường truyền miệng lại. có thể bạn không tin tuy nhiên đó lại là sự thật đấy. Ở trong mật ong có chứa nhiều chất diệt khuẩn, kháng viêm không chỉ có vậy lại cung cấp một số dưỡng chất cho cơ thể, giúp bạn tăng cường sức đề kháng để có thể chống lại bệnh lý viêm amidan.
=>Tìm hiểu thêm về bé viêm amidan
1. Mật ong và chanh
Sau đây bạn sẽ được biết thêm về mật ong kết hợp với chanh quả hình thành hỗn hợp điều trị bệnh viêm amidan rất hiệu quả. lúc bị mắc phải bệnh viêm amidan thì bên trong hầu họng thường hay rất khó chịu, nuốt thì có cảm giác rát, đau. Đờm cũng được sinh ra bởi vì nếu như mắc viêm nhiễm, sử dụng mật ong và chanh để giảm ho, tiêu đờm giảm viêm amidan.
Cách sử dụng: lấy 2 muỗng mật ong pha cùng với ½ thìa cà phê nước chanh tươi, thêm 5 thìa cà phê nước lọc. đến lúc nếm cảm thấy vừa miệng không chua quá hay ngọt quá là được. buộc phải uống thường xuyên trong ngày để giảm ho, đau họng và quan trọng là kháng khuẩn giúp viêm mau lành. Chú ý sau khi uống mật ong chanh nghiêm cấm không được ăn uống thêm thứ gì để cho mật ong và chanh ngấm vào vòm họng. đạt được hiệu quả chữa trị chứng tốt nhất.
Chú ý: không cần cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi uống hỗn hợp này bởi vì trong mật ong có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn Clostridium botulinum có khả năng làm trẻ em xuất hiện bệnh lý, ngoài ra trong trường hợp ong đi lấy mật cũng có khả năng sẽ cần phải lấy những loại phấn hoa có độc, đối với người lớn thì lượng nhỏ không gây hại gì tuy nhiên đối với trẻ nhỏ hệ miễn dịch đang còn non nớt tốt nhất là không
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan có lây không
dau-hong.jpg
2. Điều trị viêm amidan bằng mật ong- quất
Đây là cách trị chứng bệnh viêm họng khá hay gặp và thông dụng trong nhiều gia đình Việt. Bài thuốc này có khả năng sẽ sử dụng cho cả người lớn và trẻ. nếu như bạn bị viêm họng nhẹ với những hiện trạng khó nuốt, đau rát có khả năng dùng vài quả quất non, cắt đôi hấp cùng một chút mật ong. phải sử dụng hàng ngày sau bữa ăn. Sau 3 ngày ban sẽ thấy tác dụng của bài thuốc này.
=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan ở đâu tốt nhất
3. Súc miệng bằng nước muối
Muối được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình, muối có tính kháng khuẩn cao, tiêu diệt những loại vi khuẩn và mảng bám trong vòm họng. Nước muối loãng không thể trị liệu viêm amidan tận gốc nhưng có thể sẽ phòng sự lây lan của vi khuẩn, giảm bớt sự đau đớn ở cổ họng khiến cho dịu cổ họng bạn.
Cách dùng: lấy 1 thìa cà phê muối biển hòa vào một cốc nước ấm dùng để súc miệng 3- 4 lần trong ngày. bạn có thể sẽ pha sẵn dung dịch nước muối hơi mặn một chút để sẵn, nếu như cần súc miệng chỉ càn pha thêm nước ấm.
Đây là một số cách đơn giản chữa chứng viêm amidan mà mọi người cần phải tham khảo để khắc phục tình trạng viêm amidan ngay tại nhà. Đối với bệnh lý này không nhất thiết là những bạn buộc phải tới gặp một vài bác sĩ để cải thiện khắc phục trạng thái hội chứng tìm của mình.
 
Top