Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bị sùi mào gà không nên ăn gì

mailong90

Junior Member
Khi bị sùi mào gà người bệnh cần tuân thủ đúng cách điều trị mà bác sỹ đưa ra, trong đó bao gồm cả cách dùng thuốc và cách ăn uống nghỉ ngơi sinh hoạt. Đối với thuốc bệnh nhân cần uống thuốc đúng chỉ dẫn, đúng liều lượng và để thuốc có tác dụng tốt thì việc ăn uống đúng cách là vô cùng quan trọng. Sau đây bác sỹ phong kham 168 thanh tri sẽ chỉ ra cho các bệnh nhân sùi mào gà biết danh sách các món ăn cần tránh khi bị sùi mào gà.


Đối với người bình thường việc ăn những đồ ăn giàu dinh dưỡng sẽ rất tốt cho cơ thể, nhưng đối với người đã bị sùi mào gà những món ăn này lại gây nguy hiểm, tạo điều kiện cho virut hpv phát triển mạnh hơn. Danh sách thức ăn mà người bị sùi mào gà cần phải kiêng chủ yếu bao gồm những đồ ăn nhiều dinh dưỡng và nhiều đạm.


Các món hải sản


Tôm, cua, cá, ngao, sò, ốc, mực...hay bất cứ loại hải sản nào cũng đều có thể làm gia tăng nguy cơ tái phát sùi mào gà và tạo thuận lợi cho virut hpv phát triển, vậy nên người bị bệnh sùi mào gà nên tránh các món hải sản.


Các thức ăn cay nóng


Bất cứ thức ăn cay nóng không hề tốt cho cơ thể con người, ngay cả người bình thường thì những món ăn này cũng dễ làm cho sự hoạt động của gan yếu đi, các chất độc hại không dược bài tiết cơ thể dễ nổi mụn, đối với những bệnh nhân điều trị sùi mào gà, sức đề kháng kém lại càng làm cho bệnh dễ tái phát.


Các thức ăn chế biến từ thịt dê


Thịt dê là món ăn nhiều dinh dưỡng có tính hàn, song trong thịt dê lại có nhiều đạm cũng như trong tôm, cua, cá... thịt dê lại làm cho bệnh sùi mào gà tái phát nhanh hơn.


Các món ăn từ thịt chó


Ở Việt Nam thịt chó là đồ ăn yêu thích của nhiều người song thịt chó lại gây hại cho người mắc bệnh sùi mào gà, nhất là thịt chó lại được nấu với các loại gia vị như xả, ớt, mắm tôm thức ăn vừa nhiều chất đạm lại cay nóng nên tuyệt đối nếu đang chữa bệnh sùi mào gà thì không nên ăn.


>>>> Có thể bạn quan tâm: phòng khám 168 thanh trì hà nội có chuyên nghiệp không


Các lọai rau ra vị


Hành tây, hẹ, gừng, ớt, rau dăm, diếp cá... các loại rau này có thể không gây hại với người bình thường nhưng do đặc điểm tính nóng, cay, các loại rau này không được khuyến khích đối với người mắc bệnh.


Các loại đồ uống có chất kích thích


Các loại rượu, bia, cafe, đều là các đồ uống không có lợi cho sức khỏe làm căng thẳng thần kinh giảm sức đề kháng. Người bị bệnh không nên sử dụng thuốc lá, ma túy, thuốc lắc... các loại này đều có hại cho cơ thể khiến cho các virus, mầm mống bệnh có môi trường thuận lợi để phát triển.


Bên cạnh việc tránh các món ăn trên thì để tốt cho quá trình điều trị sùi mào gà các bác sỹ phòng khám thanh trì hà nội cũng khuyên các bệnh nhân nên tăng cường ăn các món ăn như cà chua, rau cải, sắn, tỏi... uống sữa bò, sữa chua, sữa ong chúa, mật ong . Đây là những thực phẩm kiềm chế sự phát triển của bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể hạn chế tối đa nhất sự phát triển của virus gây bệnh.
 
Top