Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh viêm tinh hoàn ở bạn nam

cuongcung

Junior Member
Tinh hoàn đóng chức năng quan trọng trong bộ phận sinh dục của nam nhi vì đây chính là nơi sinh sôi ra tinh trùng. Nếu bệnh để lâu không điều trị dễ dẫn tới vô sinh ở đàn ông . đàn ông cần nắm được những triệu chứng của bệnh viêm nhiễm tinh hoàn từ đó có khả năng tự nhìn thấy bệnh và tiến hành thăm xét nghiệm kịp lúc .

benh-viem-tinh-hoan.jpg

Viem tinh hoan là hiện tượng tinh hoàn bị nhiễm khuẩn một hoặc cả hai bên. Đây cũng là căn bệnh khá phổ biến ở nam nhi , nếu không được điều trị kịp thời điểm sẽ gây cho nhiều tai biến .

Nếu bị nhiễm trùng cả hai bên tinh hoàn thì có khả năng là nguy cơ làm giảm khả năng sinh nở ở bạn nam . thậm chí bệnh còn có một vài triệu chứng của nhiễm khuẩn mào tinh hoàn.

nhiễm khuẩn tinh hoàn và những điều cần biết

nguồn gốc gây nhiễm khuẩn tinh hoàn hay gặp là bởi vì lan vi trùng hay bởi vì vi rút quai bị đột kích . Ngoài ra nhiễm khuẩn tinh hoàn còn vì bệnh lý tuyến tiền liệt, hay viêm đường sinh dục gây cho . Theo một số nhà khoa học, có tới 1/3 phái mạnh bị bệnh quai bị sau dậy thì sẽ gặp phải chứng viêm nhiễm tinh hoàn.

nhiễm khuẩn tinh hoàn hiện tượng dưới 2 dạng:

viêm tinh hoàn cấp: diễn ra ra đột ngột: tinh hoàn sưng một hoặc cả hai bên, sốt cao, ớn lạnh, tinh hoàn cứng, đau, vùng háng cũng có cảm giác đau, da bìu đỏ, phù nề, mào tinh to, đi tiểu tiện ra máu, chảy mủ ra từ dương vật . Thường gây nên vì viêm đường tiết niệu và một số bệnh tuyến tiền liệt.

nhiễm khuẩn tinh hoàn mãn: (bởi chữa trị nhiễm trùng tinh hoàn cấp không lành hẳn ) người bị bệnh thấy tinh hoàn dần sưng lên, sau đó có dấu hiệu xơ cứng, thỉnh thoảng hiện diện các cơn đau nhẹ… Thường sau 1-2 năm bệnh mới dấu hiệu rõ rệt. Nếu không chữa trị đúng lúc thì khó có khi chữa khỏi bệnh. nhiễm trùng tinh hoàn mạn tính: thường bởi vì giang mai, lao.

di chứng của viêm tinh hoàn:

suy giảm khả năng tình dục: viêm tinh hoàn có khi dẫn tới đau tinh hoàn và suy giảm nhiệm vụ tình dục ở bạn nam bởi khi tinh hoàn bị nhiễm khuẩn nhiệt độ tinh hoàn gia tăng khoảng 2-3 độ C nhiệt độ tăng kéo dài gây ra sản xuất tinh trùng giảm (về số lượng và chất lượng), có khả năng dẫn đến mất khả năng sinh nở , tác động đến cuộc sống "sống chung" .

viêm nhiễm tinh hoàn có thể dẫn tới vô sinh , do khi bị nhiễm khuẩn tinh hoàn nếu như con trai không điều trị sớm hoặc điều trị không đúng giải pháp sẽ gây tác hại đến số lượng và chất lượng của tinh trùng gây teo hai bên tinh hoàn dẫn đến khó có con được.

Ở một vài bệnh nhân nếu nhận ra sớm và trị bệnh đúng biện pháp , hoàn toàn thì sẽ không tác động đến quá trình sinh đẻ hoặc những tình huống chỉ bị teo một bên tinh hoàn thì vẫn có khi sinh con tuy thế khả năng này không cao. Đối với các tình huống chưa nhìn thấy bệnh sớm hoặc chần chừ trong việc điều trị , bệnh gia tăng sang mức độ mãn tính có thể gây nên tinh hoàn bị teo nhỏ, áp xe bìu (tế bào tinh hoàn bị mủ), khi đã xảy ra biến tướng này thì khả năng khó có con được là rất cao.

Như vậy, phái mạnh bị viêm tinh hoàn có nguy cơ dẫn đến không có con chứ không phải tất cả vài tình huống thiếu niên mắc bệnh nhiễm trùng tinh hoàn đều bị không có con , cho nên người bệnh cần Biết rõ vấn đề

cách phòng chống bệnh viêm tinh hoàn

thể tác động đến hoạt động và sự sống còn của tinh trùng, làm hỏng môi trường sống của tinh trùng trong tinh hoàn, nguy cơ dẫn tới vô sinh ở bạn nam . vì thế , ngăn chặn bệnh quai bị là cách hữu hiệu để phòng bệnh viêm tinh hoàn.

Globulin Hyperimmune có khi giảm tải sự phát triển của bệnh, các người hàng ngày áp dụng oestrogen và glucocorticoid có thể có công hiệu phòng chống viêm tinh hoàn, song hiện vấn đề này vẫn đang là một vấn đề cần tranh luận.

Tuy đau tinh hoàn không có giai đoạn hậu quả như xoắn tinh hoàn, tuy nhiên thiếu niên cũng không nên quá coi thường mà hãy đến một số cơ sở y tế phong kham nam khoa để thăm xét nghiệm và trị bệnh
 
Top