Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các hội chứng thường mắc phải vào mùa thu

Thời tiết mùa thu là thoải mái nhất trong năm, nhưng vì nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh lệch nhau nhiều nên đây cũng là mùa dễ bị căn bệnh hơn một số mùa khác.
Trời đang ngả sang thu, nắng gắt ban ngày, lạnh về sáng và đêm, kết hợp với độ ẩm giảm dần, không khí khô hanh. thời tiết mùa thu được coi là sẽ chịu nhất trong năm, nhưng do nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh lệch nhau nhiều cần đây cũng là mùa dễ bị mắc bệnh hơn các mùa khác.
=> Tìm hiểu thêm: chữa viêm họng cho bé

Hội chứng tim mạch máu
Trong các ngày thay mùa sang thu, số nếu bị nhồi máu cơ tim xuất hiện nhiều, đề cập cả nguy cơ đột quỵ cũng tăng. Vài người có vấn đề về tim mạch máu sẽ càng tăng nguy cơ bị bệnh lý suy tim.
Đấy là do những khi thay đổi thời tiết đột ngột, cơ thể cũng nên chuyển đổi để thích ứng với thời tiết, từ ấy có khả năng khiến cho quá tải hệ thống tim mạch. Ngay cả vài người khỏe mạnh cũng cần đề ngăn ngừa chứng tăng huyết áp, nghẹt mũi, tim đập nhanh do sự chuyển đổi nhiệt độ sẽ có ảnh hưởng ra một số cơn co thắt nhiều ở mạch máu.
=> Tìm hiểu thêm: viêm họng uống gì

benh-tim-4702-1451652978.jpg

Để tránh ngừa chứng bệnh tim mạch máu, cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, trái cây và cá, tránh chất béo có hại, ko hút thuốc và thường xuyên thể dục. trường hợp thấy có vấn đề về tim mạch hay huyết áp, buộc phải để ý theo dõi, đi khám bác sĩ để điều chỉnh làm việc của tim mạch máu và huyết áp, cản trở chứng bệnh, ko nên để đến trong lúc mắc bệnh lý nặng nề mới chữa.
Sốt và cảm lạnh
Sốt thường gặp trong khoảng thời gian chuyển mùa là sốt do virut, tình trạng dưới các dạng như sốt phát ban, cúm… nền nhiệt độ từ 38,5oC trở lên. Đối tượng dễ bị bệnh lý là người lớn tuổi và trẻ vì sức miễn dịch yếu.
Hiện trạng thường gặp và dễ nhận biết khi mắc sốt vì virut là sốt, hắt hơi thường xuyên, chảy nước mắt nước mũi, đỏ mắt, nóng nóng cơ, khớp, đau đầu… trường hợp ở thể nhẹ, bệnh nhân có thể sốt bằng 3-5 ngày, sau ấy tự khỏi. Ở thể nặng hơn người bị mắc bệnh sốt li bì 5-7 ngày và dễ gặp những biến chứng viêm long đường hô hấp cấp trên, viêm phổi…
Sốt virut lây truyền nhanh qua đường hô hấp (ho, hắt hơi) đặc biệt trong môi trường tập thể: trường học, công sở, nơi công cộng. Để tránh hạn chế sốt virut, bắt buộc giữ vệ sinh cá nhân hữu hiệu, thường xuyên vệ sinh răng miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng fluor. Do thời tiết đau lạnh thất sẽ, độ ẩm không khí cao nên cần giữ ấm cơ thể, nhất là vùng cổ
Đặc biệt là vào những lúc sáng sớm và buổi tối hay trong lúc ngủ. Quan tâm là sốt do cúm thường lạnh từ bên trong cơ thể ra, bởi vậy ko phải mặc quần áo quá dày, ko đắp nhiều chăn. Cho bệnh nhân uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả.
Tăng cường chế độ dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể đủ lượng calo cần phải có để tăng sức đề kháng, cần ăn thức ăn trong lúc còn ấm. Năng tập luyện tăng cao sức khỏe hạn chế căn bệnh tật. Giữ trong, ngoài nhà sạch sẽ, thoáng mát, thông khí hữu hiệu. lúc ốm sốt vẫn bắt buộc lau rửa, tắm giặt, vệ sinh mũi họng, cơ thể hàng ngày sạch thường.
Cảm lạnh là bệnh hay gặp ở mùa lạnh nhưng cũng thường bị vào mùa thu khi đi ngoài trời bị mưa ướt, nằm ngủ bật quạt thốc thẳng vào đầu và người hoặc trong lúc khí hậu thay đổi. biểu hiện bị cảm lạnh là nóng đầu, đau sốt, ớn lạnh, nhức ê ẩm khắp toàn thân, nhức họng, ho…
Nhóm căn bệnh đường thở
Viêm đường hô hấp trên (viêm họng, VA, amidan) cấp tính và mạn tính: lúc viêm hít thở cấp tính làm sốt cao kèm ho, hắt hơi, chảy nước mũi, tắc mũi, chuyển đổi giọng, niêm mạc họng đỏ (trẻ em nôn nhiều, quấy khóc). nếu ko kịp thời chữa triệt để sẽ diễn tiến thành viêm phế quản, viêm phổi và chuyển thành mạn tính.
Viêm đường hít thở dưới:
Viêm phế quản là bệnh lý cực kỳ nhạy cảm, khó thích ứng với biến đổi thất thường của thời tiết, trẻ nhỏ càng dễ mắc. bệnh làm nghẹt mũi, khò khè, ho nhiều về đêm và sáng, có đờm… buộc phải sớm tới chuyên gia để được sử dụng thuốc hợp lý do căn bệnh khó khỏi hẳn, sẽ bị lại.
Viêm thanh quản, khí quản, tiểu phế quản, phổi ít gặp hơn nhưng trong lúc mắc thường hay bị nặng. Mùa này 3 loại virut cúm A, B, C có ảnh hưởng căn bệnh viêm đường hít thở cấp bùng phát mạnh, trong đó cúm A dễ tạo thành dịch, biến chứng có thể gây viêm xoang cấp, viêm tai giữa.
Một số bệnh viêm phổi, viêm tắc thanh quản và khí quản gây ho nhiều và dữ dội về ban đêm, thở khò khè, có khi ớn lạnh, sốt, nóng đầu, buồn nôn và nôn… một số dấu hiệu này biểu hiện chứng bệnh đã nặng, cần đi khám điều trị ngay, không cần tự trị liệu ở nhà, đặc biệt đối với bé.
Đau nhức xương khớp
Đau nhức xương khớp là bệnh điển hình vào mùa thu, nó không chỉ xuất hiện đối với người lớn tuổi, ngày nay, phụ nữ sau tuổi 35 tất cả đều có khả năng mắc chứng bệnh khớp. Để hạn chế nóng nhức xương khớp trong mùa thu, người nhiều tuổi bắt buộc để ý ăn uống đa số chất dinh dưỡng, tăng cường sức miễn dịch của cơ thể. Giữ ấm cơ thể trong khi trời lạnh thất sẽ. Điều chỉnh mức độ tập luyện hợp lý thể trạng từng người.

Bệnh lý dị ứng
Đổi mùa, khí hậu khô hanh xuất hiện nhiều dị nguyên trong môi trường ví dụ phấn hoa, bụi bông, lông súc vật, khói… là một vài tác nhân làm những chứng dị ứng như: viêm da dị ứng, mề đay, viêm kết mạc, hen phế quản… Để phòng chứng bệnh, bắt buộc tránh tiếp xúc với một vài chất làm dị ứng. Giữ vệ sinh cơ thể (nhất là đường mũi họng) và môi trường sống sạch dễ, tinh thần thoả thích để hạn chế mắc hội chứng.
Vấn đề về tiêu hóa
Vào mùa thu, sức đề kháng của cơ thể giảm phải khó cản trở lại gây ảnh hưởng của một số vi khuẩn có ảnh hưởng chứng bệnh, vì vậy, hệ tiêu hóa càng bị gây ảnh hưởng trầm trọng, nguy cơ loét dạ dày tá tràng tăng. một vài hội chứng như đầy hơi, chậm tiêu, căn bệnh ruột kích thích cũng luôn gây khó chịu cho mọi người.
=> Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng hiệu quả

Để giảm nguy cơ mắc vài căn bệnh về tiêu hóa, buộc phải có chế độ ăn uống phù hợp: đúng giờ, không bỏ bữa, không hút thuốc. Cần loại bỏ khoai tây chiên và thịt băm viên, chả cá cũng ví dụ như thực phẩm hun khói, thực phẩm quá cay, quá béo, trà và cà phê đặc, sôcôla và tuyệt đối kiêng rượu. nên ăn một số loại thịt nạc và cá để cung ứng chất đạm cho cơ thể.
 
Top