Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bị mắc hội chứng hen có nên có thai hay không

linhnham05

Junior Member
Bị mắc bệnh hen có nên có thai hay không, nếu có thì tiên lượng cho mẹ và thai nhi như thế nào.


– Hen là hội chứng có tiềm năng dễ xuất hiện, nhất là trong khi phụ nữ có thai. Trong thực tế có khoảng 7% phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ mắc lên cơn hen. tuy vậy, nếu hội chứng được kiểm soát hữu hiệu thì chẳng phải là nguy cơ nặng cho mẹ và thai nhi. vài trường hợp hen không được trị hiếm khi làm tử vong, nhưng cũng có thể khiến cho người mẹ rất nhiều biến chứng nghiêm trọng, ví dụ cao huyết áp, nhiễm độc thai nghén và sinh non. Với thai nhi, một vài biến chứng có khả năng gặp khi hen không được chữa hiệu quả là chậm vững mạnh trong tử cung, sinh non, con nhẹ cân, và chỉ số Apgar thấp trong khi sinh (các dấu hiệu khóc, thở, nhịp tim, xanh tím, trương lực cơ ở mức lo ngại).
=> Tìm hiểu thêm: chữa viêm họng cho bé


Có thể kiểm soát được hen từ một số cách y học một cách chu đáo, hoặc tránh một số tác nhân làm ra cơn hen đã biết, vì vậy hen không hề là lý do để giảm thiểu có thai. toàn bộ các giải pháp được sử dụng để kiểm soát hen ko có hại cho sự vững mạnh của thai nhi và không liên quan chuyện sẩy thai, hay gây dị tật cho thai nhi. Mặc dù chưa thể khẳng định vững chắc về kết quả của thai nghén, nhưng gần như các phụ nữ mắc hen và dị ứng có diễn biến hiệu quả những khi được thầy thuốc chăm sóc hiệu quả.
=> Tìm hiểu thêm: viêm họng


benh-hen-300x144.jpg


Những lúc cơn suyễn xuất hiện ban đêm, bắt buộc xử lý như thế nào?
– Cơn suyễn xảy ra ban đêm có thể gây cho người bệnh bị kiệt sức do tình trạng có khả năng cực kỳ nặng và dĩ nhiên là giấc ngủ bị mắc gián đoạn. Cơn suyễn xuất hiện ban đêm là kết quả của sự phối hợp một số khía cạnh sau: Dị ứng, viêm nhiễm, nhiệt độ khí quản bị mắc tránh, vài phân tiết trong khí quản ví dụ như bệnh viêm xoang mãn tính, bệnh ngưng thở trong giấc ngủ, vài yếu tố tuần hoàn.


Để kiểm soát cơn suyễn xuất hiện ban đêm, ngoài việc dùng thuốc trị suyễn có công năng kéo dài, người mắc bệnh bắt buộc khiến cho theo các chỉ dẫn sau: trị liệu tận gốc bệnh xoang, phòng chống ngủ phải ấm. Những bắt buộc như chuyển đổi vị trí thân mình những lúc nằm ngủ, sử dụng thuốc hoặc một vật dụng để giữ cho cuống họng mở cũng hỗ trợ được một phần chứng ngưng hít thở. người bị mắc bệnh cần tránh tiếp xúc với vài chất gây dị ứng nào đấy mà bản thân biết là có thể gây phải cơn suyễn. Điều này rất quan trọng, đặc thù là vào buổi chiều do nguy cơ suyễn xuất hiện sẽ gia tăng vào ban đêm.


Giải pháp bà mẹ ứng phó những khi bé bị mắc hội chứng hen lên cơn hen?
– Ngoài việc cho bé mặc ấm, tuân thủ những chỉ dẫn chữa trị của chuyên gia, cần để ý hạn chế cho trẻ tiếp xúc với một số chi tiết kích thích đường thở, như: bụi nhà, bụi lông thú, bụi đường, phấn hoa, xác vi khuẩn… đặc trưng, ko dùng bừa bãi một số thuốc đặc trị liệu, bởi đầy đủ vài thuốc điều trị căn bệnh hen đều có phần lớn công năng phụ, nếu sử dụng sai, dùng quá liều sẽ nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ em. Trong lúc lên cơn hen, trẻ em thường nghẹt mũi (phải cúi gập người, hay bắt buộc bám chặt vào thành giường mới hít thở ra được), nửa đêm nghẹt thở nhiều, gần sáng lại đỡ hơn. Những khi người bị mắc bệnh tắc mũi nên chia sẽ chỗ thoáng khí, nơi không khí trong lành. Cho người bệnh uống nhiều nước, hít hơi nước để khiến cho đờm loãng ra, người mắc bệnh thường thường thở hơn.


Hữu hiệu nhất trong khi trẻ nhỏ có hiện tượng mắc hội chứng hen phải đưa ngay đến chuyên gia khám và thực thi nghiêm khắc phác đồ trị liệu đã đề ra. Hiện tại trên thị trường có bán loại lưu lượng kế để đo lưu lượng đỉnh (lượng khí tối đa bệnh nhân có khả năng thở ra) ở người bị bệnh hen. những gia đình có con nhỏ bị bệnh hen bắt buộc sử dụng thiết bị mắc này hằng ngày để dự đoán trước một vài cơn hen sắp tới.
Trường hợp dùng thuốc chữa hen thất thường do bận công việc, hoặc lỡ quên, có dẫn đến hội chứng hen nặng hơn, hoặc lâu khỏi không?


– Dùng thuốc không đều đặn, ko đúng chỉ dẫn, hoặc lạm dụng thuốc trong khám và chữa trị hen là rất nguy hại, bởi thường dẫn đến triệu chứng nhờn thuốc, càng sau này càng bắt buộc tăng liều. Chứng bệnh hen nếu không được trị kịp thời dễ chuyển thành bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, vai trò điều trị khó khăn hơn vì chức năng phổi hồi phục ko hoàn toàn. Vì thế, với người bệnh hen, việc điều trị, nhất là việc sử dụng thuốc theo đúng phác đồ của chuyên gia, thuốc ngừa cơn được sử dụng hằng ngày đề cập cả tự nhiên còn hiện trạng và ít nhất là 3-6 tháng. Ko bắt buộc ngưng thuốc ngừa cơn đột ngột. Cũng ko được sử dụng kháng sinh để trị hen, trừ những khi có bội nhiễm, tức là hen nhiễm trùng.
Người chồng mắc hen thì một vài con có bị hội chứng này không?


– Vài người bị bệnh hen cũng có tính chất di truyền. những người có cơ địa dị ứng, như: viêm mũi dị ứng, chàm hay phát ban dị ứng… dễ bị hen hơn bình thường. hạn chế tránh bệnh lý hen, người lớn bắt buộc tránh cho bé tiếp xúc với một số khía cạnh kích thích phế quản có khả năng làm khởi phát cơn hen. Giữ gìn sạch dễ nhà ở. ko nên để gà và một số loại vật nuôi khác ví dụ chim, chó, mèo trong nhà. Phơi nắng đệm ga, chăn gối thường xuyên.


Người mắc bệnh hen buộc phải liên tục tập thể dục thể thao, vài môn vừa sức để tăng cao sức khỏe, sức kháng sinh, từ đó chứng bệnh hen sẽ không có cơ hội phát tác. Khi tập luyện, lưu ý tập tăng vài động tác liên quan tới thở, tập hít thở.
=> Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng hạt dứt điểm


Hiện tại, y học hiện đại áp dụng biện pháp mới trong điều trị bệnh hen đạt tốt cao. Chẳng hạn, trong chữa dự phòng chống và kiểm soát căn bệnh thì sử dụng thuốc phòng chống viêm, hoặc dạng phối hợp thuốc ngăn cản viêm và thuốc ngăn ngừa co thắt phế quản – loại có khả năng kéo dài. Nếu thấy bé có triệu chứng của bệnh lý hen buộc phải cho trẻ nhỏ đi khám sớm tại khoa Tai – Mũi – Họng ở vài căn bệnh viện.
 
Top