Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Liệu pháp chữa trị hội chứng viêm họng hạt triệt để từ cây trâm ổi

huonghuong599

Senior Member
Nếu như chịu khó tìm tòi một chút chúng ta có khả năng sẽ tìm được xung quanh có các loại cây cối có khả năng điều trị bệnh kì diệu. Các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ đến nhiều bạn phác đồ trị chứng viêm họng hạt từ 1 loại cây nhà lá vườn, cụ thể là cây trâm ổi. loài cây này không hiếm, dễ trồng nên hầu như nếu nào cũng có sẵn thuốc để trị. phác đồ thực hiện và sử dụng như thế nào thì mời các bạn theo dõi tiếp nhé.

=>Tìm hiểu thêm về bé viêm amidan

Ích lợi chữa bệnh lý viêm họng hạt của cây trâm ổi

Cây trâm ổi có nhiều tên gọi khác nhau, có người gọi cây hoa ngũ sắc, một vài người khác thì gọi là cây trâm hôi. Đặc điểm của cây là cây có những cành mọc ngang, trên thân có các lông ngắn, hoa của chúng là sự pha trộn của rất nhiều màu sắc đỏ, vàng, cam chụm thành hình cầu.

Phần thân, hoa và lá của cây trâm ổi đều có mùi hôi và vị đắng. Vị thuốc này có tính mát, chứa độc tính nhưng không đáng kể. Chúng được bào chế thành thuốc để hạ sốt, khử trùng, tiêu độc, kháng viêm, giảm sưng to, không chỉ có vậy chúng còn được dùng để cầm máu tạm thời.

Với một vài đặc tính ở trên, cây thuốc trâm ổi được dùng rộng rãi để trị chứng viêm họng hạt, viêm phế quản, hội chứng ghẻ lở ngoài da, viêm da hay chàm trên da hay dùng để cải thiện bệnh thấp khớp rất hiệu quả.

=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan nên ăn gì

170955_cay-tram-oi.jpg

Hướng dẫn sử dụng cây trâm ổi để chữa bệnh lý viêm họng hạt

Nên chuẩn bị:
- Lá của cây trâm ổi: 3-6 lá.
- Muối hạt: nhúm nhỏ
- Gừng: 1 lát

Biện pháp thực hiện: lá trâm ổi, gừng và muối sau nếu đã ngâm rửa kĩ thì cho hết vào miệng nhai nát nhưng không nuốt vội. cần ngậm trong miệng một trong trường hợp rồi mới nuốt từng chút một. Thời gian thực hiện khoảng 10 phút.

Kiên trì dùng thuốc, 10 ngày sau sẽ không đau rát họng hay ho nhiều như trước, dùng 20 ngày thì không bị mắc phải khàn tiếng, ho tắt, đờm tiêu sạch, 30-45 ngày hạt họng nhỏ li ti biến mất và không bị tái phát về sau.

=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan có hại gì không

Chia sẻ thêm một số tác dụng trị bệnh khác của cây trâm ổi.
- Dùng để chữa trị ho ra máu và lao phổi: Dùng hoa khô 6-10g nấu nước uống.
- Trị viêm da, eczema, tinea, mụn nhọt: Nấu lá tươi để rửa ngoài.
- Hạ sốt cao: Lá trâm ổi từ 10 – 20 gr sắc uống.
– Trị liệu chấn thương bầm giập, vết thương chảy máu: Giã lá tươi đắp ngoài. Hoặc các bạn có khả năng sẽ láy lá khô lượng 30g kết hợp với gừng khô 10g tán bột nhuyễn rồi đắp vào vết thương 1 lần/ ngày
 
Top