Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thời kì bình phục ảnh hưởng của việc phá thai bằng thuốc

ledatht

Senior Member
Chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung em đã hút thai được 5 tuần nhưng vẫn chưa thấy có kinh nguyệt trở lại. Như vậy có sao không ạ, em tìm hiểu trên mạng thấy 4 tuần là có kinh rồi. Hiện giờ em đang rất lo âu, mong nhận được câu đáp của thầy thuốc. Em xin cảm ơn !
cach-bo-thai-an-toan-la-gi.jpg

đáp:

Xem thêm cách phá thai đơn giản tại đây

Chào bạn ! Các thầy thuốc chuyên khoa phụ sản phòng khám Khương Trung đáp câu hỏi của bạn như sau:

4 tới 8 tuần kinh nguyệt sẽ hoạt động trở lại

Hút thai là phương pháp phá thai khá phổ thông và an toàn hiện. Nhiều chị e sau khi hút thai rất lo lắng vì kinh nguyệt chưa trở lại sau 4 -5 tuần. Tuy nhiên, thường ngày sau hút bỏ thai, khinh nguyệt sẽ hoạt động trở lại sau 4 – 8 tuần tùy theo thân của từng người.Kinh nguyệt muốn hoạt động trở lại phải dựa trên thời kì hồi phục của lớp nội mạc tử cung sau khi hút thai.

bởi thế, trong trường hợp của bạn, 5 tuần sau khi hút thai mà kinh nguyệt vẫn chưa xuất hiện trở lại là hoàn toàn thông thường. Không cần phải quá lo lắng, trong thời kì này bạn vẫn nên chăm chút tốt sức khỏe, nên kiêng quan hệ khoảng 6 -8 tuần để bảo đảm thân thể đã phục hồi.

Bạn nên tiếp tục theo dõi cơ thể, nếu 8 tuần mà vẫn chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện trở lại kèm theo những mô tả dị kì thì nên đi khám ngay. thời kì tính từ ngày hút thai, chu kỳ kinh nguyệt mới sẽ được tính từ thời kì có kinh trở lại.

Chú ý hiện tượng ra máu âm đạo bất thường.

Nếu 1 tuần sau khi hút thai bạn sẽ thấy có máu âm đạo thì đó không phải là kinh nguyệt. Đây có thể là do ứ dịch sau hút, sót thai, .. có thể gây hiểm đến sức khỏe, bạn cần đến cơ sở y tế để khám, siêu thanh lại tử cung để bảo đảm an toàn.

Xem thêm chi phí phá thai an toàn tại đây

thời gian muộn nhất kinh nguyệt hoạt động trở lại.

Muộn nhất là 3 tháng sau khi hút thai mà vẫn chưa thấy tháng nguyệt trở lại, rất có thể bạn bị dính tử cung một phần hoặc nhiều phần. Điều này khiến cho máu không thể ra ngoài gây hiện tượng vô kinh giả, vẫn gây cảm giác đau đớn. Bạn cần đến cơ sở y tế để tìm ra nguyên do và điều trị sớm nhất.

Kinh nguyệt sau hút thai không ổn định

Xem thêm địa chỉ phá thai an toàn tại đây

Nhiều chị em trước kia kinh nguyệt rất đều, nhưng sau khi hút thai kinh nguyệt lại bất thường. Hiện tượng này có thể sảy ra ở vài tháng đầu sau khi kinh nguyệt trở lại do niêm mạc tử cung chưa phục hoàn toàn, hoocmon thay đổi dẫn đến kinh nguyệt bất thường. ngoại giả, một số chị em sẽ bị đau bụng hơn do co thắt bụng dưới. Những hiện tượng này có thể xuất hiện trong một vài tháng đầu sau khi hút thai, sau đó sẽ trở về thông thường.
 
Top