Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

2 phác đồ làm cho long đờm bởi chứng bệnh viêm họng ở con nhỏ

Viêm họng là chứng thường gặp nhất ở trẻ con. chứng thường kèm theo hiện trạng đóng đờm đặc ở cổ họng khiến con nhỏ bị mắc khàn tiếng, khi ăn nuốt không trôi, vướng víu, đau rát nơi cổ họng. Để trị nhiều mẹ thường mua siro hoặc thuốc kháng sinh cho con uống. Hai sản phẩm này đều có chứa tá dược không tốt cho trẻ em con. Có liệu pháp đơn giản và an toàn hơn rất nhiều rất có thể giúp long đờm ở cổ bởi vì bệnh lý viêm họng mà mẹ ó thể giúp con áp dụng ngay tai nhà. Cùng theo dõi chi tiết hơn nhé.

=> Tìm hiểu thêm về chi phí cắt amidan

1. Kết hợp hành, tỏi và mật ong

Chuẩn bị: hành 1 củ (chọn loại hành màu tím), tỏi tươi 2 củ và mật ong

Thực hiện: Hành thì thái mỏng. tỏi thái hoặc đập giập đều được. 2 nguyên liệu bỏ vào hũ sạch rồi mới đổ mật ong vào sau. Đổ cho sâm sấp hành tỏi là được, không nên qua các. Ngâm thuốc long đờm này trong 12 giờ.
phác đồ sử dụng: Sau 12 tiếng lọc lấy phần nước đặc sệt còn bã hành tỏi thì bỏ đi. Lưu ý không ngâm hành tỏi quá lâu dễ gây biến chất. Mỗi lần mẹ lấy 1 thìa cà phê cho con uống. Ngày uống nhiều nhất là 3 lần. Không cần phải bảo quản trong tủ lạnh, nhiệt độ phòng tránh là lí tưởng.

viem-amidan-2.jpg

=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan quá phát

2. Kết hợp lá hẹ và vị thuốc mật ong

Theo Đông y, hẹ vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Sách Bản thảo thập di viết: "Rau hẹ là ấm nhất, có ích cho người, buộc phải ăn thường xuyên". bởi lẽ có tác dụng tiêu đờm và chứa kháng sinh tự nhiên buộc phải có tác dụng điều trị ho và viêm họng cực kì hiệu nghiệm. Tác dụng dược lý của hẹ cao nhất là vào mùa xuân.

Như vậy, vào mùa này, là lúc giao mùa dễ bị mắc ho và viêm họng nhưng cũng là mùa lá hẹ có tác dụng cao nhất. Chị em có khả năng sẽ áp dụng bài thuốc này cho bản thân và một số thành viên khác trong gia đình.

Chuẩn bị: hội chứng nhẹ thì dùng 5 lá hẹ, nặng thì buộc phải 10 lá và mật ong. Có 2 cách tạo thuốc khiến long đờm chữa trị viêm họng cho con:

=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan ở bệnh viện tai mũi họng trung ương

biện pháp 1: Cho một vài lá hẹ sạch vào bát, đổ thêm mật ong vào và mang đi hấp. Hấp cho lá chín thì nhấc ra, vớt bỏ nhiều lá hẹ đã quắt lại, phần thuốc để nguôi bớt rồi cho con uống. rất có thể ra uống vài lần trong ngày, mỗi lần 2-3 muỗng cà phê.

liệu pháp 2: một vài trẻ có độ tuổi từ 1 trở lên thì không phải hấp mà chỉ cần phải cho lá hẹ vào máy xay nhuyễn rồi trộn với mật ong là dùng được. Nhưng lưu ý phải rửa thật sạch lá hẹ trước. trường hợp kĩ rất có thể trụng sơ qua nước sôi rồi đem xay.
 
Top