Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chữa nhanh chóng căn bệnh viêm họng, viêm amidan với quả trám

huonghuong599

Senior Member
Bệnh lý viêm họng, viêm aimidan thường có cơ hội hoành hành một số trường hợp trời trở lạnh. 2 cả chứng về đường hô hấp này có đặc điểm hội chứng là không quá nặng nhưng sẽ rất dai dẳng nếu không chữa đúng cách. điều trị bệnh lý viêm họng và viêm amidan thì có vô số cách, các bạn rất có thể chọn biện pháp nào đơn giản và hiệu quả nhất. Ví dụ như dùng quả trám chữa trị bệnh.
=> Tìm hiểu thêm về viêm amidan lưỡi
Chữa trị nhanh bệnh viêm họng, viêm amidan nhờ quả trám
Quả trám có hai loại, một là loại qua màu trắng, loại còn lại có màu đen nhưng qua trắng được ứng dụng trị liệu chứng nhiều hơn.
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan ở trẻ em
viem-amidan-man-1.jpg
Trám trắng
- Trị đau họng, cổ họng khô, đau rát khiến mất ngủ về đêm: nên khoảng 20 - 30 trám trắng tươi nguyên, dùng chầy đạp dập quả rồi tách bỏ hột. Ép lấy nước uống.
- Bệnh lý amidan hay viêm họng cấp tính: lấy trám tươi khiến cho thành trám muối, liệu pháp làm tương tự như chanh muối. lúc hoàn thành thì lấy ngậm trong miệng hoặc hòa vào nước uống cũng được.
- Chữa hội chứng viêm họng và khiến giải nhiệt, chữa sốt cao: qua trám tươi nhai trong miệng nhưng cần thận nhả hột. Hoặc lấy quả tươi đun nước uống.
- Ho khan, đau rát, khản tiếng: nên dùng thêm 10g huyền sâm nấu chung với quả trám trắng đã bỏ hột. Cho cả hai vào nồi đất, đổ nước ngập bề mặt rồi nấu sôi để lấy nước uống.
- Giải độc, giải nhiệt cơ thể: 20g thịt quả trám, 4 chùm rễ lau tươi xắt nhỏ. đổ nửa lít nước vào ấm nấu sôi rồi cho 2 nguyên liệu vào.
- Nếu mà mắc phải ngộ độc nếu mà ăn cua hoặc mắc đau rát họng thì lấy ngay 30g trám tươi sắc nước uống.
- Bị mắc phải say rượu, kém tỉnh táo: dùng trự tiếp quả trám tươi. Giã nát, bỏ hột và vắt lấy nước uống.
=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan ở đâu tốt nhất
Trám đen
Vị chát, ngọt hơi chua, không độc, tính mắt (lương) có công dụng tiêu viêm, cầm máu, lợi tiểu, tiêu sưng.
Để cầm máu, tiêu viêm lấy trám đen ngâm muối rồi nghiền nát sau đó mang chưng lấy nước để ngâm rửa, súc miệng.
Chữa trị ho khan: trám đen muối 20 quả, vỏ đậu phụ 50g, nước vừa đủ nấu sôi xong chắt lấy nước uống.
Miệng khô, họng rát, khản tiếng: nhai trám đen nuốt nước. Ngày 7 quả, liền 3-4 ngày. Viêm họng mạn tính, ho rát họng: Nấu trám với chè xanh, mật ong uống. Ho gà (bách nhật): nấu trám đen với đường phèn lấy nước uống.
 
Top