Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phương pháp trị căn bệnh viêm amidan không buộc phải dùng thuốc

huonghuong599

Senior Member
Khi phát hiện bị mắc bệnh viêm amidan thì không nhất thiết nên dùng thuốc chữa, đối với rất nhiều lúc bệnh mới xuất hiện thì việc dùng nhiều phác đồ trị viêm amidan tại nhà hiệu quả mà không phải dùng thuốc. Ngay sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến mọi người nhiều mẹo trị liệu viêm amidan từ thiên nhiên chữa trị tại gia vừa đơn giản lại an toàn mà bạn không buộc phải bỏ lỡ. Mình cũng chú ý thêm nhiều liệu pháp này vô cùng an toàn cho bé hoặc mẹ bầu, một số người sức đề kháng yếu thì hoàn toàn phải tham khảo.

=> Tìm hiểu thêm về viêm amidan mạn

Biện pháp trị liệu viêm amidan không uống thuốc tây

Việc dùng thuốc Tây chữa chứng là một cách khá quen thuộc hiện nay, tuy nhiên nhiều người e ngại việc dùng phác đồ này bởi lẽ một số tác dụng phụ có hại từ thuốc có khả năng dẫn đến cho cơ thể trường hợp sử dụng thuốc kéo dài. Giải pháp thay thế đó chính là dùng nhiều bài thuốc dân gian trị liệu viêm amidan an toàn, sau đây là danh sách thống kê cụ thể cách điều trị viêm amidan không phải dùng thuốc mà bạn không nên bỏ lỡ.

=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan mạn

viem-amidan-2.jpg

1. Phương pháp trị liệu viêm amidan bằng chanh và mật ong

Mật ong là một nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta, ngoài việc được dùng làm cho thực phẩm cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cơ thể thì mật ong còn được dùng trị liệu một vài chứng bệnh rất tốt. bởi lẽ trong mật ong có chứa những chất diệt khuẩn, kháng viêm và lại cung cấp những dưỡng chất cho cơ thể và giúp bạn tăng cường sức đề kháng để chống lại hội chứng viêm amidan.

Cách sử dụng: Bạn chỉ nên lấy nước cốt chanh trộn đều với mật ong, pha thêm nước ấm để tạo thành hỗn hợp vừa với khẩu vị của bạn rồi uống. Chú ý nếu như dùng bạn cần phải uống từ từ để chanh và mật ong ngấm vào cổ họng được tốt hơn. Thực hiện hàng ngày để phòng tránh, giảm đau họng và viêm amidan.

=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan

2. Phác đồ trị liệu viêm amidan từ muối

Ngoài công thức trị viêm amidan ở trên ra thì bạn có khả năng sẽ tham khảo thêm một công thức đơn giản từ muối nữa. Muối được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình, muối có tính kháng khuẩn cao, tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn và mảng bám trong vòm họng. Trong nước muối loãng không thể chữa trị viêm amidan tận gốc nhưng có khả năng phòng tránh sự lây lan của vi khuẩn, giảm bớt sự đau đớn ở cổ họng khiến dịu cổ họng bạn.

Cách dùng: Hàng ngày bạn chỉ phải dùng nước muối súc miệng ngày 2 lần sáng tối. làm liên tục đều hàng ngày hội chứng viêm amidan sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

3. Chữa viêm amidan bằng chanh và đường phèn

Nước chanh tươi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm rất tốt. bên cạnh đó, hệ thống phèn giúp khiến dịu cổ họng, tiêu viêm. Sử dụng bài thuốc với sự kết hợp 2 nguyên liệu này có tác dụng trị liệu bệnh viêm amidan mãn tính có kèm theo tình trạng khô miệng, rát họng.

Cách dùng: Bạn phải lấy chanh tươi thái lát, cho thêm đường phèn vào cốc rồi đổ nước sôi vào hãm uống mỗi ngày 2 cốc. Càn áp dụng thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả trị căn bệnh.

Đây là 3 liệu pháp trị liệu viêm amidan hiệu quả tại nhà mà bạn có thể sẽ áp dụng trị liệu bệnh lý. Tuy nhiên đối với một số nếu như chứng phát triển phức tạp và thường xuyên tái phát thì bạn cần phải tới phòng khám để có liệu pháp chữa trị bệnh hiệu quả nhất nhé nhiều bạn.
 
Top