Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chú ý những dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ

Ăn uống kém ngon

Đây là một trong những Dấu hiệu bệnh gan nhiễm mỡ thường thấy vì lúc này gan không làm tốt chức năng chuyển hóa chất trong cơ thể. Nếu mà tình trạng này kéo dài quá lâu, ngoài việc nghi ngờ bệnh viêm dạ dày, bạn cũng nên xem xét khả năng gan nhiễm mỡ.

Mệt mỏi

Bệnh gan nhiễm mỡ ở thể trung bình có biểu hiện kiệt sức, dễ mệt mỏi. Mệt mỏi cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác, nên nó rất dễ bị chẩn đoán nhầm. Khi bị gan nhiễm mỡ, gan không thực hiện tốt chức năng của nó khiến người bệnh cảm thấy ăn không ngon, các chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể giảm đi. Do đó, năng lượng cung cấp cho cơ thể không đầy đủ. Điều này dễ dàng dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng và kiệt sức. Do vậy, nếu bạn thấy cơ thể mình luôn bị mệt mỏi kéo dài thì nên đi kiểm tra sức khỏe tổng thể để phân định nguyên nhân.

benh-gan-nhiem-mo-co-nguy-hiem-khong.jpg

Thiếu hụt vitamin

Khi bị gan nhiễm mỡ do sự tích tụ của chất béo và thiếu vitamin trong chế độ ăn, nên cơ thể dễ xuất hiện dấu hiệu thiếu hụt nhiều loại vitamin. Biểu hiện lâm sàng có thể thấy là viêm dây thần kinh ngoại vi, bầm da, tăng sừng,viêm lưỡi, viêm miệng. Một số ít người cũng có dấu hiệu tiêu hóa ra máu, chảy máu nướu, chảy máu cam.

Rối loạn nội tiết

Trong nhóm những người gan nhiễm mỡ nặng có nhiều người xuất hiện các dấu hiệu bệnh gan ở nam giới như tuyến vú nam giới phát triển, teo tinh hoàn, chức năng cường dương gặp trở ngại, còn với phụ nữ là rong kinh, tắc kinh, cân nặng của người bệnh giảm hoặc tăng.

Vàng da

Vàng da là do sự chuyển hóa bilirubin trong cơ thể gặp trở ngại, khiến nồng độ bilirubin trong máu tăng cao, xâm nhập vào các mô, nhuộm vàng màng cứng, màng nhầy và da. Khi gan nhiễm mỡ các kiểu vàng da thường là tế bào gan, kiểu vàng da này thường kèm theo các dấu hiệu mệt mỏi, khó chịu, chán ăn. Số ít người gan nhiễm mỡ sẽ vàng da thể nhẹ, sau khi chất béo trong gan được loại bỏ, bệnh vàng da sẽ lập tức biến mất.
 
Top