Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Triệu chứng đau tinh hoàn là bệnh gì?

super_hujin

Junior Member
Tinh hoàn sưng đau là một vấn đề nghiêm trọng của phái mạnh vì thường thường tinh hoàn không hề đau hay có biểu hiện sưng, hai bên to nhỏ không đều bên kia chảy xuống phía dưới nhiều hơn bên tinh hoàn phải. Vậy triệu chứng đau tinh hoàn là bệnh gì ? Sau đây các bác sĩ Phòng khám đa khoa Nhân Ái sẽ cùng bạn giải đáp về vấn đề này.


Xem thêm tại đây: =>>Đau tức tinh hoàn


Các biểu hiện đau tinh hoàn cảnh báo bệnh gì?
Tinh hoàn của đàn ông có chức năng sản sinh và là nơi chứa tinh trùng, bình thường 2 bên tinh hoàn này có kích cỡ không bằng nhau, trong quá trình giao hợp kích cỡ của chúng còn có khả năng tăng lên đến hơn 50% so với bình thường.


Triệu chứng đau tinh hoàn là bệnh gì?
Đàn ông có thể sờ và nắn được thấy tinh hoàn, phần mào tinh được bao bọc lớp trong phần da bìu và nếu bạn phát hiện ra biểu hiện đau khác thường, đau nhói lâu thành cơn khó chịu thì nhất định bạn phải đi khám.Triệu chứng đau tinh hoàn khả năng là biểu hiện của những bệnh sau:
- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: tinh hoàn bên trái thường bị giãn tĩnh mạch thừng tinh nhiều hơn bên phải (chiếm 80% các trường hợp điều trị). Giãn tĩnh mạch thừng tinh do máu hoạt động ngược trong tĩnh mạch gây tắc nghẽn mạch máu trên tinh hoàn, máu khó lưu thông. Khi tinh hoàn bị giãn nhẹ thì biểu hiện đau sẽ không rõ rệt nhưng nếu có hiện tượng giãn mạnh thì tình trạng đau tức vùng bìu càng ngày càng nặng nề hơn.
- Xoắn tinh hoàn: Trục cuống ở tinh hoàn bị xoắn và làm ứ đọng lượng máu lưu thông ở tinh hoàn. Nam giới trong tuổi dậy thì thường dễ bị xoắn tinh hoàn, không phát hiện và có những điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng tinh hoàn bị hoại tử, ảnh hưởng tới chức năng sinh sản ở nam giới.
- Viêm mào tinh hoàn: Là hiện tượng đau tức tinh hoàn, tinh hoàn sưng tấy và nóng, sờ vào thấy khối mào tinh hoàn sưng to, người bệnh đi vệ sinh nhiều và nhiều lúc ở cơ quan sinh dục bị chảy dịch. Lời khuyên của chuyên gia là hãy nghỉ ngơi, nằm nhiều hơn, dùng gối mềm kê cao đùi; tránh những công việc nặng, và các hoạt động làm đau tinh hoàn; hãy dùng đá lạnh để chườm và giảm đau.
- Ung thư tinh hoàn: tinh hoàn bị ung thư cũng gây nên biểu hiện đau tinh hoàn, cảm nhận được là đau tức ở tinh hoàn và có hiện tượng sốt; sờ tinh hoàn bạn sẽ phát hiện cục cứng ở tinh hoàn. Đối với bệnh nhân bị ung thư tinh hoàn nếu phát hiện sớm thì tỷ lệ chữa khỏi sẽ rất cao.
- Chấn thương tinh hoàn: Các chấn thương ở tinh hoàn từ các nguyên nhân ngoại cảnh sẽ gây ra triệu chứng tinh hoàn bị đau.
dau-tinh-hoan.jpg


Triệu chứng đau tinh hoàn sau khi cương cứng có sao không?
Trong tinh hoàn có chứa nhiều hơn các thụ cảm đau chính vì thế tinh hoàn nhạy cảm bởi những kích thích ngoại cảnh, lực siết mạnh, sự va chạm mạnh cũng làm nó bị bầm tím và sưng đau.


- Cơ quan sinh dục cương cứng là khoảng thời gian máu chảy nhanh về và tinh hoàn nhiều hơn, tinh hoàn sẽ to lên khi hưng phấn tăng cao, tinh hoàn lúc này nhạy cảm hơn bao giờ hết bởi thế số ít đàn ông trong giao cấu tình dục có sở thích thô bạo hay tình cảm quá nhiều lần, thủ dâm quá độ sẽ gây nên triệu chứng đau tinh hoàn.
- Đa số phái mạnh có biểu hiện đau tinh hoàn sau khi cương và đau tinh hoàn khi cương có thể là tại phái mạnh chưa lên đỉnh, vào hiệp lâu rồi nhưng chưa xuất tinh ra được gây nên cho tinh hoàn đau tức.
- Vì vậy dù là bất kỳ lý do gì thì đã có triệu chứng đau tinh hoàn là bất thường rồi, đàn ông bạn nam phải đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt để không bị thêm những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản và tránh nguy cơ vô sinh.


Mọi thông tin trong bài viết trên hy vọng sẽ là những thông tin quan trọng và cần thiết cho bạn. Mọi thắc mắc về Triệu chứng viêm tinh hoàn hãy liên hệ theo số điện thoại tư vấn miễn phí: 0432 969 666 các bác sĩ Phòng khám đa khoa Nhân Ái luôn sẵn lòng giải đáp và tư vấn cho bạn!
 
Top