Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chưa bao giờ vay tiền sướng thế này

bathi90dn

Junior Member
Tình trạng thừa tiền cho vay hiện nay khiến các nhà băng liên tiếp thi nhau tung ra các gói cho vay tiêu dùng với lãi suất rẻ, cạnh tranh với nhau từng khách hàng. Các nhân viên tín dụng ngân hàng liên tục chào mời khách hàng Vay tiêu dùng Đà Nẵng ở mức độ cao, liệu có phải thời hoàng kim của thượng đế (khách vay tiền) đã đến ?
Với tình trạng tăng trưởng tín dụng ngày càng kém đi tạo ra một áp lực đến với các ngân hàng khiến các ngân hàng cho vay tín chấp tiêu dùng càng hạ quyết tâm đẩy mạnh mức tăng trưởng tín dụng để nâng cao lợi nhuận.

Hiện nay ở thời điểm rất cần khách hàng ở khâu cho vay thì một số các ngân hàng tung ra chương chình cho vay tiêu dùng lãi suất thấp ở gói vay ngắn hạn như cho vay thời hạn 3 tháng chỉ ở mức từ 7%-7,5%/năm; 6 tháng từ 7,5%- 8%/năm. Với vay trung và dài hạn, có NH còn đưa ra lãi suất 0%/năm trong 2 tháng đầu tiên; 6,5%/năm trong 6 tháng đầu tiên, hoặc 9%/năm trong 12 tháng đầu tiên cho khách hàng lựa chọn.

Đặc biệt hơn ở thời điểm hiện nay tình hình bất động sản đang có xu hướng giảm mạnh thì đó chính là một lối khai thác của các nhà băng khi tung ra các khoản cho vay đối với khách hàng mua nhà dự án, ngay cả khi dự án đó không liên kết gì với các NH, thậm chí mua nhà cũ cũng sẵn sàng. Nhu cầu về ô tô đang tăng, các ngân hàng cũng tung ra những chương trình cho vay mua xe, với lãi suất khá hấp dẫn, 9%/năm cố định trong 2 năm đầu…

Tiền cho vay chưa bao giờ sướng như thế này
Với áp lực ngày càng gia tăng mạnh khiến các nhân viên tín dụng ngân hàng càng “kỳ công” tìm kiếm nguồn khách ở nhiều phương diện khác nhau và khi thấy khoản cho vay thế chấp nào đảm bảo cũng sẳn sàng hạ giá lãi suất cho vay ở mức thấp nhất có thể để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ cho vay của ngân hàng mình. Với những khách hàng có tài sản đảm bảo là tiền gửi, hoặc những giấy tờ có giá, khi có nhu cầu, luôn được ưu ái với lãi suất thấp và tỷ lệ vay có thể lên trên 70%.
Xem thêm : http://inflightstyle.com/danh-gia-nhu-cau-vay-tien-tai-da-nang/
Theo tính toán của các ngân hàng cho thấy nhu cầu sử dụng tiền vào những việc tiêu dùng cá nhân như mua sắm, sửa chữa, … là rất lớn và theo các ngân hàng chỉ cần 1/10 dân số hiện nay khoảng 9 triệu người vay, mỗi người vay bình quân 30 triệu đồng/năm, thì tổng số tiền cho vay ra đã đạt mức 270.000 tỷ đồng, tín dụng tăng trưởng vượt bậc.

Đối với nhiều ngân hàng việc tín dụng tăng trưởng thì yếu tố quyết định chủ đạo vẫn là cho vay tiêu dùng tuy với mức lãi suất đã được giảm mạnh nhưng theo tính toán thì vẫn cao hơn so với lãi suất huy động hiện ở mức 5%- 6% và cao hơn so với mua trái phiếu Chính phủ. Như vậy lợi nhuận từ các khoản cho vay tiêu dùng là không hề nhỏ.

Nhiều người cho rằng với những ưu ái khách hàng như vậy, thời của người đi vay tiền đã đến. Tuy nhiên, các chuyên gia ngân hàng vẫn khuyên khách hàng, để chắc chắn khi vay tiêu dùng, cần phải xem kỹ hợp đồng vay vốn trước khi ký. Hiện nhiều NH không còn tính thêm bất kể loại phí nào ngoài lãi suất cho vay, nhưng cũng có ngân hàng vẫn tính và trong hợp đồng chỉ ghi chung chung là: phí theo quy định của ngân hàng. Vì vậy cần phải hỏi nhân viên tín dụng cho rõ, phí gồm những gì, có hay không và tính như thế nào. Nếu không ký rồi mà bị tính thêm các khoản phí ngoài lãi suất, thì khoản vay sẽ cao.

Bên cạnh đó là quan tâm đến lãi suất nợ quá hạn, thường bị các ngân hàng đưa lên rất cao, có thể tới trên 150% nếu không trả đúng hạn. Nếu vay kéo dài mà công việc, cuộc sống đột ngột thay đổi, không có khả năng thanh toán cho ngân hàng, tài sản (nhà, xe) bị thu hồi bán trả nợ, thì rủi ro sẽ cao.

Sau thời gian vay ưu đãi, ngân hàng sẽ tính theo lãi suất thị trường. Các ngân hàng luôn trấn an, lãi suất theo thị trường đang trong xu hướng hạ thấp, nhưng cũng cần đề phòng trường hợp, thời gian đầu cho hưởng lãi suất thấp, sau đó sẽ tăng cao để bù đắp.
Xem thêm :[h=2]8 lý do khiến chung cư cho nhà mặt đất không được chọn[/h]
 
Top