Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 bí mật của những người luôn có nhà ngăn nắp

creative1

Senior Member
Khi tới thăm nhà ai đó gọn gàng, sạch sẽ, bạn sẽ nghĩ họ là những người rất chăm chỉ, họ dành ít nhất cả tiếng đồng hồ để dọn nhà và tổng vệ sinh. Tuy nhiên, nhiều chủ nhà chia sẻ, họ có những mẹo nhỏ giúp công việc lau dọn trở nên nhẹ nhàng, đơn giản bàn ăn cao cấp hơn. Hãy cùng theo dõi những chia sẻ mà Showroom Hùng Túy nhận được trong bài viết "5 bí mật của những gia đình có nhà ngăn nắp"
1. Biến việc giữ gọn nhà thành thói quen hàng ngày
len-lich-don-nha-don-tet-cung-showroom-hung-tuy-2.jpg

Thao tác đo đạc đơn giản giúp bạn tiết kiệm công sức và tiền bạc.

Những người có nhà gọn gàng không bao giờ chờ tới lúc nơi ở của mình giống như nơi chứa rác mới bắt tay vào dọn. Bởi khi đó, bạn sẽ mất hàng giờ để lau chùi, sắp xếp mọi thứ. Bạn sẽ nhàn hơn nhiều khi làm những việc nhỏ mỗi ngày như sắp xếp lại gối dựa phòng khách, gấp chăn sau khi ngủ, hướng dẫn con cất đồ chơi...Bạn không mát quá nhiều công sức và thời gian để dọn dẹp và sắp xếp lại các đồ nội thất phòng bếp, những đồ vật vứt lung tung, và đặc biệt những ngày cuối tuần sẽ không còn là nỗi ám ảnh với công việc dọn nhà.
mua bàn ăn ở hà nội
2. Lau dọn ngay sau khi sử dụng đồ
Bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn để làm sạch đồ nếu như bạn để đồ bẩn lưu trữ qua ngày. Bạn hãy rửa ngay sau khi ăn, lau sàn khi có vết bẩn nhỏ...Lau dọn ngay những vệt nước bị bắn tung tóe trên gương kính hoặc mảng tường có gạch ốp lát . Những cuộc tổng vệ sinh kéo dài mệt mỏi sẽ không có cơ hội xuất hiện nếu mặt sàn, đồ đạc được giữ sạch sẽ.


len-lich-don-nha-don-tet-cung-showroom-hung-tuy-3.jpg

Thao tác đo đạc đơn giản giúp bạn tiết kiệm công sức và tiền bạc.
3. Hạn chế sưu tập, mua sắm đồ dùng
Nếu chủ nhà có quá nhiều đồ đạc thì ngôi nhà sẽ khó có được sự thoáng đãng. Không những thế, khi cần sử dụng bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để sắp xếp, tìm kiếm đồ mình cần.Qúa trình dọn dẹp khiến bạn mệt mỏi vì đống đồ đó sẽ lại trở nên lộn xộn chỉ sau một thời gian. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc tính toán xem mình có thật sự cần và nhà có chỗ để không trước khi mua bất cứ món đồ gì.
bàn ghế phòng ăn
4. Chuẩn bị một ngăn kéo đựng đồ đồ lặt vặt
Bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc ngăn kéo dự phòng để một vài món đồ không cần thiết nhưng chưa thể vứt bỏ bởi vì không có ai là người hoàn hảo và không phải mọi thứ đều có nơi để đặt. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng hợp lí chứ đừng lạm dụng, biến ngăn kéo thành nơi chứa quá nhiều thứ.
Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc chắn đã giúp bạn có nhiều cách để giúp ngôi nhà thân yêu của mình them gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Hãy chia sẻ với chúng tôi nếu bạn có những mẹo hay để mọi người cùng tham khảo.
 
Top