Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phương pháp hay chữa bệnh trĩ dứt điểm

quanghvneu

Senior Member
Người mắc bệnh trĩ có tâm lý rất e ngại khi đi khám và điều trị nhất là đối với các chị em phụ nữ. Đến khi xuất hiện những triệu chứng khó chịu như xuất huyết nhiều hoặc có búi trĩ sa ra ngoài dễ gây sưng đau, nhiễm trùng tức là bệnh đã nặng ở mức độ 3,4 thì lúc đó bệnh nhân phải trị trĩ bắng phẫu thuật.

benh-tri-co-nen-mo.jpg

Biện pháp hay chữa bệnh trĩ dứt điểm

Bệnh trĩ không khó chữa nhưng nhiều người chữa không khỏi vì điều trị không dứt điểm hoặc phương pháp điều trị không hợp lý.

Bệnh trĩ có thể điều trị bằng phương pháp nội khoa, bằng thủ thuật hay bằng phẫu thuật.

Đối với trĩ nội độ 1, độ 2 và trĩ độ 3 nhưng búi trĩ xuất hiện không to có thể sử dụng thuốc uống , thuốc bôi đặt tại chõ hoặc xông, ngâm hoặc điều trị bằng phương pháp thủ thuật. Điều trị bằng thủ thuật không có hiệu quả đối với trĩ ngoại, trĩ độ 4, độ 3 có búi trĩ to .

Điều trị bằng phẫu thuật là phương pháp triệt để tuy nhiên điều trị bằng phương pháp này chi phí khá tốn kém, thời gian hồi phục bệnh lâu làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Nếu bệnh nhân có những triệu chứng như táo bón nhiều, chảy máu nhiều …thì nên đi khám để loại trừ ưng thư đại tràng, ung thư trực tràng, xác định chính bệnh để có hướng điều trị thích hợp và có hiệu quả nhất.

Bệnh nhân chú ý đến chế độ ăn uống sinh hoặt hàng ngày như uống nhiều nươc, tăng cường chất xơ, hạn chế các chất kích thích , đồ cay nóng như bia rượu, ớt hạt tiêu.. hạn chế ngồi lâu, ngồi xổm nhiều, tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày như đi bộ, đi bơi…
 
Top