Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Viêm đại tràng co thắt có những triệu chứng nào

Viêm đại tràng co thắt là bệnh rất phổ biến, triệu chứng điển hình của bệnh là có thể bị đau ngay sau ăn, hoặc khi ăn no. Đặc biệt, người bệnh thường cảm thấy đau khi ăn một số thức ăn lạ, đồ chua, cay, lạnh… Người bị viêm đại tràng co thắt thường đau ở vị trí vùng bụng dưới rốn, đau quặn, ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu.


Bệnh viêm đại tràng co thắt kéo dài nhiều ngày nhiều tháng sẽ khiến cho người bệnh thiếu chất dinh dưỡng, ăn không hấp thụ được nên thể trạng gầy yếu. Nếu điều trị không kịp thời, không đúng cách, sử dụng kháng sinh kéo dài… bệnh sẽ trở thành mãn tính và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sinh hoạt của người bệnh.


Bệnh viêm đại tràng co thắt kéo dài nhiều ngày nhiều tháng sẽ khiến người bệnh gầy yếu, mệt mỏi, chán nản
Vì vậy, khi có các triệu chứng lâm sàng của bệnh viêm đại tràng co thắt, người bệnh cần đi khám ở các chuyên khoa tiêu hóa để sớm tìm ra nguyên nhân và điều trị dứt điểm ngay từ đầu để bệnh không trở thành mạn tính.


images


Cứ ăn đồ ăn lạ như hải sản, trứng, sữa là đau quặn bụng đi ngoài.


Bên cạnh đó chúng ta cũng nên chú trọng đến yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm, không ăn các loại thực phẩm còn tươi sống (rau sống, nem chua, nem chạo, tiết canh, lòng lợn, gỏi cá…). Và đặc biệt luôn để tinh thần được thoải mái, không nên quá lo lắng về bệnh tật của mình gây căng thẳng, mất ngủ… Nên tập thể dục đều đặn với các hình thức phù hợp với sức khỏe và tập những động tác dễ thực hiện nhất.


Khi thấy các triệu chứng đau bụng, đi ngoài nhiều lần kéo dài thì bạn đừng vội nghĩ mình bị viêm đại tràng ngay mà hãy đến các chuyên khoa tiêu hóa của các bệnh viện để thăm khám và chuẩn đoán chính xác, qua đó chủ động chữa trị.


Nguồn tin: Bệnh đại tràng
 
Top