Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

4 món ăn không thể thiếu cho người mỡ máu cao

lllya001

Member
mỡ máu cao là một trong những bệnh phổ biến hiện nay. Bệnh đang có xu hướng trẻ hóa, không chỉ mắc ở những người già và người béo phì mà còn mắc ở những người có chế độ ăn uống không khoa học. Chính vì vậy, câu hỏi ăn gì để giảm mỡ trong máu luôn là câu hỏi được đặt ra.
Đối với những người mắc bệnh mỡ máu cao, chế độ ăn uống nghiêm khắc là điều hết sức quan trọng, nó quyết đinh rất lớn đến quá trình điều trị bệnh. 4 món ăn thần thánh dưới đây sữ là những giải pháp tốt nhất cho bạn
Hành tây có tác dụng giảm lượng cholesterol trong cơ thể rất tốt. Trong hành tây có chứa prostaglandin A – một chất giúp giãn mạch, có thể làm mềm các mạch máu, giảm độ nhớt máu, tăng lưu lượng máu mạch vành, thúc đẩy huyết áp các chất khác bài tiết, do đó lipid cũng theo đó mà được đào thải. Ngoài ra hành tây còn có thể làm giảm lượng cholesterol xấu, cải thiện xơ vữa động mạch, tặng lượng cholesterol có lợi cho cơ thể.
Gía đỗ có tác dụng đào thải lượng cholesrerol xấu trong máu ra ngoài cơ thể. Trong quá trình nảy mầm, lượng vitamin của giá đỗ tăng cao khoảng 67 lần so với hạt đậu ban đầu. Vitamin C có thể thúc đẩy sự bài tiết cholesterol và ngăn ngừa tích tụ thành động mạch. Giá đỗ có chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể loại bỏ các chất cholesterol có hại cho cơ thể.

Táo có tác dụng hấp thu cholesterol dư thừa. Táo có chứa nhiều chất xơ hòa tan với acid. Có thể tưởng tượng hợp chất này giống như miếng bọt biển sẽ hấp thụ các cholesterol dư thừa và chất béo trung tính. Trong táo còn có chứa nhiều Pectin có thể hạ thấp cholesterol và do đó tăng cường hiệu lực giảm mo mau . Táo còn có thể phân hủy acid acetic, đây là hoạt đọng có lợi cho việc ngăn chặn sự sự dị hóa của cholesterol và triglycerides.

Cá hồi có tác dụng hạ các chất trung tính. Cá hồi giàu Omega 3 acid béo không bão hòa, có thể làm giảm triglyceride và tăng mật độ lipoprotein cholesterol, tăng độ đàn hồi mạch máu.

Một chế độ ăn kiêng chặt chẽ sẽ giúp bạn có một quá trình điều trị tốt nhất.
 
Top