Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sự tăng lên tuyến tiền liệt hay còn gọi là u xơ tuyến tiền liệt

cuongcung

Junior Member
Tuyến tiền liệt là bộ phận khá quan trọng trong cơ thể phái nam. Nếu anh bạn này bỗng nhiên “béo phì ” lên không bình thường , điều gì sẽ diễn ra ra ?phì đại tuyến tiền liệt hay u xơ lành tính tuyến tiền liệt (tiếng Anh: Bph) là sự tăng kích thước của tuyến tiền liệt ở thanh niên tuổi trung và cao niên. 1/4 nam giới khi bước qua tuổi 40 rất dễ mắc chứng bệnh này và xảy đến ở gần một nửa số nam nhi ngoài 70 tuổi.

nguyên nhân gây nên căn bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Từ nhiều năm trước người ta đã tìm hiểu đưa ra nhiều học thuyết giải thích vì đâu phì đại tuyến tiền liệt. lại tăng theo lứa tuổi. Nếu một người thiếu niên có tuổi thọ cao, bộ phận sinh dục sinh hoạt bình thường , càng về già chức năng sinh dục của người đàn ông bắt nguồn trở lên yếu dần. do đó sẽ hình thành một sự mất cân bằng về hormone sinh dục, căn nguyên này là bởi vì quá trình lão hóa, hình thành .Lúc đó tuyến tiền liệt, sẽ phải chuyển hóa số lượng nhiều hơn testosterone nhiều hơn và tạo nên hiện tượng tăng sinh tuyến tiền liệt hay còn gọi là u xơ tuyến tiền liệt. rìa đó phì đại tuyến tiền liệt còn là bởi vì sự tích tụ của estrogen trong cơ thể bị lão hóa và sự thiếu các acid béo, kẽm, những acid amin.

Trên lâm sàng, u xơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở phái mạnh trung và cao tuổi, khi phát bệnh Nhất quyết phải lưu ý , không được không lưu tâm . hiện tượng phì đại tuyến tiền liệt là vấn đề mà phần đông bạn nam nên chú ý , sau đây , bác sỹ nam khoa sẽ giúp những bạn tìm hiểu về bệnh u xơ tuyến tiền liệt.


biểu hiện của phì đại tuyến tiền liệt là gì?

đái vất vả :Khi đái phải tốn sức mới có khả năng đào thải ra ngoài, Không chỉ vậy lượng nước tiểu tiện thải ra rất mỏng, khoảng phương án với bên ngoài là rất ngắn, có người bệnh khi tiểu tiện bởi thời gian bức bí trong thời gan dài , dịch tiểu tiện sẽ theo áp lực giảm thấp của bụng mà bị ngắt quãng , lặp lại những lần mới có khả năng làm nước giải bài ra ngoài, bởi vì đó gọi hội chứng này là triệu chứng tiểu tiện gián đoạn .

đái hàng ngày :tiểu tiện mỗi ngày là triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt chủ yếu, khác biệt là tiểu đêm nhiều, bệnh nhân có khả năng đi tiểu tiện 1-5 lần hoặc hơn mỗi đêm, đây là vì niệu đạo tắc nghẽn sau khi tuyến tiền liệt gia tăng gây cho , gây trở ngại tiểu bình thường dẫn tới viêm tuyến tiền liệt
giải ra máu:triệu chứng giải ra máu bởi phát sinh tuyến tiền liệt phì đại , là trạng thái xung huyết bởi tuyến tiền liệt tăng sinh , khi giải dùng lực quá mạnh, có khả năng tạo nên nứt vỡ tĩnh mạch gây chảy máu .

bác sỹ cho biết:u xơ tuyến tiền liệt giai đoạn đầu phát bệnh, triệu chứng ở số lần đái tăng, số lần đi tiểu tiện vào ban đêm từ 2-3 lần phát triển 5-6 lần, Không chỉ vậy giai đoạn tiểu tiện kéo dài, tác động nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc của nam giới . Nếu bệnh tình nghiêm trọng , có khả năng dẫn tới dấu hiệu tắc nghẽn trầm trọng của tuyến tiền liệt như xung huyết , phù nề,... mất nhiệm vụ của thận, đôi khi xuất hiện hội chứng như hôn mê,... gây tác hại đến tính mạng . người bệnh nam giới khi nhìn ra phì đại tuyến tiền liệt, cũng không được quá lo lắng , nên tích cực đến cơ sở chuyên khoa tiếp nhận xét nghiệm và chữa trị chính quy là có khi chữa trị khỏi.

vài ảnh hưởng khi bị u xơ tuyến tiền liệt

rìa đó, người mắc bệnh còn rơi vào tình trạng mất ngủ và không thể đi đâu xa bởi phải hàng ngày “viếng thăm” nhà vệ sinh. một vài khó khăn trong hoạt động như vậy dễ khiến họ chán nản.

Ngoài ra, theo nhiều bệnh nhân , mỗi khi “gần” vợ hoặc xuất tinh, họ luôn có cảm giác như… lỡ tiểu tiện ra ngoài. Điều này gây tâm lý e dè cho cánh mày râu.

người mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt thường đi đái khó hoặc nhiều lần, luôn có cảm giác tiểu tiện không khỏi . Họ hay thấy căng tức, khó chịu . Nếu bệnh nặng sẽ dẫn tới suy nhiệm vụ thận, thận ứ nước, sỏi bàng quang và u xơ cơ bàng quang.


bổ sung vào đó, việc sợ vợ chê trách và tự ái phái mạnh khiến các quý ông càng giấu kín bệnh tình của mình. Dần dần, họ tránh luôn “chuyện ấy”.

chữa bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Nếu phát hiện sớm và có cách thức chữa trị phù hợp , nguy cơ dẫn tới ung thư rất thấp.

Thuốc chống khuẩn, thuốc giảm đau, chữa bệnh tâm lý , chữa bệnh bằng các kiểu thuốc nội tiết tố và một số kiểu thuốc khác.

ngày trước , người ta thường sử dụng một vài biện pháp như đặt bóng làm giãn đường tiểu tiện , mổ nội soi… để điều điều trị . một số lựa chọn này đều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống , khác thường là chuyện làm tình vợ chồng. Sau khi cắt bỏ u xơ tuyến tiền liệt, 70% người bị bệnh không có dịch xuất tinh. Ngày nay, người ta chủ yếu dùng thuốc để chữa bệnh .

Tuy bệnh đã có thuốc chữa, tuy thế bạn đừng cho nên mà xem thường. Tuyệt đối , nên cho người chồng sử dụng nhiều thực phẩm chứa lycopene (có trong cà chua), giúp giảm 21% nguy cơ mắc bệnh.
 
Top