Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những món ăn tốt dành cho người bị máu nhiễm mỡ

Bạn bị bệnh mỡ máu cao, bạn lo lắng về triệu chứng mà bệnh gây ra cùng với các biến chứng nguy hiểm sau này. Điều trị máu nhiễm mỡ có thể dùng thuốc hoặc không dùng thuốc chữa khi bệnh mới khởi phát.

Chỉ cần có một chế độ ăn, vận động, lối sống lành mạnh, hợp lý cho người bệnh mỡ máu bạn có thể loại bỏ cũng như hấp thụ lượng mỡ thừa trong cơ thể. Giúp các chỉ số cholesterol, triglyceride về mức bình thường. Tuy nhiên ở giai đoạn khởi phát bệnh chưa có một triệu chứng hay bất kỳ dấu hiệu nào xuất hiện bên ngoài vì vậy rất khó phát hiện.

Bệnh nếu được phát hiện khi mới khởi phát thường là qua kiểm tra sức khỏe định kỳ vì chỉ khi làm các xét nghiệm mới biết các chỉ số sức khỏe. Vậy nên, khi bệnh đã nặng hơn thì kết hợp điều trị bằng thuốc sẽ giúp trị bệnh mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Chế độ vận động hàng ngày như thường xuyên luyện tập thể dục sẽ giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng hợp lý, giảm mỡ thừa, tốt cho trị mỡ máu. Các thực phẩm sử dụng trong bữa ăn cần tránh chất béo, mỡ động vật,… thì điều trị bệnh bắng những món ăn đơn giản, mà dễ thực hiện rất có ích cho người bị máu nhiễm mỡ.

515aae36-a244-4737-a3d2-5c2fa71a4e60-0.jpg


Nấm xào cải xanh: Bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm cải bẹ xanh 500g, nấm hương 25g. Rửa sạch nguyên liệu, xắt miếng nhỏ vừa ăn, cho cải xanh và nấm hương vào chảo dầu nóng xào đều tay, cho gia vị vừa ăn. Bạn dùng trong bữa ăn, rất tốt cho bệnh nhân trị mỡ máu cao, bệnh mạch vành, huyết áp cao.

Súp lơ, nấm mèo xào với tôm tươi: Chuẩn bị các nguyên liệu gồm bông cải xanh 500g, nấm mèo 10g, tôm tươi 100g, hành, ngò, các gia vị cần thiết đường, muối, bột ngọt, dầu ăn, tiêu. Súp lơ tách miếng vừa ăn, rử sạch, để ráo nước. Nấm mèo ngâm với nước để cho nấm nở ra sau đó cắt bỏ chân rồi sử sạch, để ráo nước, thái sợi chỉ. Tôm tươi bạn rửa sạch, lột bỏ vỏ, cắt đôi, lấy chỉ lung. Hành, ngò rửa sạch, thái nhỏ. Làm nóng chảo, cho dầu và một ít hành để khử mùi dầu, kế đến bạn cho tôm vào xào, tiếp là cho nấm mèo, súp lơ vào đảo đều nêm gia vị vừa ăn, khi đã chín thì cho thêm hành ngò, tiêu. Món ăn này rát tốt cho người bị máu nhiễm mỡ, tim mạch.

Ngoài ra, bạn có thể chế biến nhiều món ăn từ cà tím, đậu ngư, bắp non, rong biển, củ năng,… cho các bữa ăn hàng ngày rất có lợi cho trị mỡ máu cao và tốt cho sức khỏe. Các thực phẩm từ rau củ chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp giảm cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch ở người bệnh mỡ máu cao.
 
Top