Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cẩn thận với thuốc tăng cân

Thuốc tăng cân ảnh hưởng lên cơ quan thần kinh trung ương, gây ức chế, gây ảnh hưởng đến sự lớn mạnh khi không của trẻ nhỏ.
Có toàn bộ lí do dẫn tới chứng biếng ăn hay ăn không ngon miệng cả ở trẻ em và người lớn.
Trong lúc chưa khiến cho rõ được các nhân tố này, nhiều người đã vội vàng tìm tới với vài loại thuốc kích thích ăn uống như một phương pháp tốt mà không phải hay biết rằng những loại thuốc này có khả năng làm ra vài khả năng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.
=> Tìm hiểu chữa viêm họng

Trên nhiều diễn đàn khiến cha mẹ, những bậc phụ huynh sẽ truyền nhau về vai trò của Peritol và Dynamogen là hai loại thuốc có vai trò kích thích ăn nhiều và chữa trị chứng biếng ăn ở bé.
Nhiều trường hợp chỉ nghe theo quảng bá, hoặc được một vài người đi trước truyền lại rồi tự ý sắm thuốc cho con uống mà không có sự được chỉ định của bác sĩ. Họ tất cả đều không biết rằng sự kích thích ăn uống chỉ là tác dụng phụ của những loai thuốc này.

Ăn uống thích hợp sẽ có công năng lâu ngày giúp tăng cân một liệu pháp ngẫu nhiên và ko có hại cho cơ thể
Theo những chuyên gia, Peritol là biệt dược chứa hoạt chất Cyproheptadin, là thuốc hạn chế dị ứng (nổi mề đay, ngứa, sổ mũi, co thắt phế quản, viêm kết mạc mắt…), Cyproheptadin còn kích thích sự thèm ăn nên hay bị lạm dụng chữa chứng chán ăn nhiều hơn là sử dụng trị dị ứng. Mặc dù vậy Cyproheptadin ko chỉ định dùng cho bé dưới 2 tuổi do có công dụng kháng tiết cholin làm khô miệng, táo bón, nhìn mờ, khó tiểu tiện.
=> Tìm hiểu thêm: viêm họng uống gì

thuoc_tang_can_2.JPG

Thuốc có công năng phụ tác động lên cơ quan thần kinh trung ương, làm ức chế, ảnh hưởng đến sự lớn mạnh khi không của trẻ nhỏ. công năng gây thèm ăn, tăng cân của thuốc chỉ xuất hiện trong thời gian sử dụng thuốc, lúc ngừng uống có thể mắc tác dụng ngược, ăn mất ngon và sụt cân trở lại.
Còn thuốc Dynamogen không được phục vụ phụ nữ có thai, trong thời kỳ cho con bú, bé đẻ non hoặc trẻ sơ sinh.
Đối với người to, theo các bác sĩ, một số loại thuốc kích thích ăn nhiều của nhóm Glucocorticoid ví dụ như Dexamethason, Prednisolon, Hydrocortison… có khả năng kích thích cảm giác thèm ăn và gây tăng cân, ngay cả trong khi dùng ở liều thấp. khả năng có ảnh hưởng tăng cân của một số thuốc này là do tăng lượng đồ ăn tiêu thụ cũng như dấu hiệu giữ nước, giữ muối. Bởi vậy, việc dùng kéo dài có thể làm ra nhiều biến chứng nguy hại như loãng xương, suy tuyến thượng thận, viêm loét dạ dày, tá tràng…
Nguyên nhân là bởi các thuốc này dùng để phòng tránh viêm, chữa trị các bệnh lý xương khớp, một vài căn bệnh tự miễn, dị ứng ngoài da và hệ hít thở, suy tuyến thượng thận chứ không chỉ định để tăng cân. Ngoài ra có một loại thuốc khác khiến cho tăng cân một phương pháp gián tiếp là Durabolin (tên biệt dược của nandrolon phenylpropionat), là một dẫn chất tổng hợp tương tự hormone sinh dục nam testosteron.
Thuốc không làm tăng trọng một phương pháp trực tiếp vì giữ nước và natri lại trong cơ thể và có ảnh hưởng phù ví dụ như corticoid mà có khả năng gián tiếp điều trị chứng chán ăn, khiến người dùng thuốc ăn nhiều hơn để tăng trọng. Mặc dù vậy, nó chỉ kích thích sự thèm ăn tạm thời và rất nhiều công dụng phụ. lúc đang dùng thuốc, thuốc thường kích thích ngon miệng nhưng những khi giới hạn thuốc sẽ chán ăn trở lại.
Có phần lớn nguyên nhân dẫn tới chứng biếng ăn ví dụ như do hiện trạng sức khỏe, hoặc môi trường có chuyển đổi, biếng ăn do bị mắc bệnh nhiễm trùng ví dụ viêm hô hấp cấp, rối loạn tiêu hóa, biếng ăn do khẩu vị đồ ăn ko thích hợp, vì mắc thiếu chất dinh dưỡng ví dụ thiếu máu, thiếu kẽm, thiếu vitamin E, biếng ăn vì tâm lý và biếng ăn bệnh lý (thường được cho là cơ chế thần kinh). bởi thế ko có một thuốc nào kích thích ăn được trong nhiều yếu tố khác nhau.
=> Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng ở trẻ em

Những khi biếng ăn biện pháp tốt là bắt buộc đi khám chuyên khoa dinh dưỡng để tìm thấy giải pháp điều trị hữu hiệu nhất. Ngoài ra, một chế độ tập luyện và ăn uống phù hợp thường có khả năng lâu dài giúp tăng cân một giải pháp khi không và không có hại cho cơ thể.
 
Top