Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sùi mào gà phần 5

[h=1]những hình thức lây truyền bệnh Sùi mào gà[/h]Sùi mào gà là bệnh lây truyền chính yếu qua đường dục tình cũng như bệnh có xu hướng chuyển thành ung thư ví như không nên nghi ngờ và chữa trị kịp thời. không tính việc truyền qua đường dục tình ra thì có 1 số đường lây khác mặc dù hạn ngạch lây lan không cao bất kể tất cả người bệnh cũng nên quan tâm để hạn chế bị lan truyền bệnh.


- Sùi mào gà do Human Papiloma Virus (viết tắt là HPV) áp đặt, chủ yếu lan truyền thông qua đường tình dục cũng như sẽ gặp ở cả nam và nữ.
- Bệnh sùi mào gà sinh dục trường hợp không nên điều trị nhanh chóng và đúng phương pháp có thể chuyển biến ác tính, có thể dẫn tới ung thư vùng kín ở cả nam cũng như nữ. giả dụ đàn bà mang thai bị bệnh sùi mào gà, thì có nguy cơ lây nhiễm sang con trong lúc sinh.
Nên xem thêm:
Vùng kín bị nổi mụn
- Cần nhìn thấy kịp thời và chữa trị không được hậu quả những tác hại của bệnh làm những ung thư với vùng kín.
mô tả và vị trí xuất hiện sùi mào gà
bộc lộ của bệnh sùi mào gà ở người bệnh bị nhiễm bệnh: Sùi mào gà có diễn tả điển hình là các u nhú màu hồng hoặc mầu nâu xám nhạt, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau, có dạng súp lơ, hoặc trông như những hạt mụn giết mổ, bên ngoại trừ sần sùi, gãi dễ bị chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng lớn, tại các sùi có nhiều mủ. Một số bệnh nhân có thể bị sốt nhẹ.

sui.jpg

Hình ảnh của sùi mào gà. Nguồn ienternet
đọc thêm:
lòi thịt ở hậu môn
Virus sùi mào gà có thể xuất hiện ở những vị trí chủ yếu sau đây: Sùi mào gà ở vùng sinh dục ngoài và hậu môn chung với cả nam cũng như nữ.
- Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, ở da bìu…
- Ở nữ giới, sùi mào gà thường gặp ở âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung…Có trường hợp, sùi mào gà bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng vòng vo và bên trong hậu môn. Một số trường hợp vệ sinh kém kèm theo có thai nghén hoặc kết hợp với bệnh lậu các u nhú sẽ phát triển thành một khối lớn hơn, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.
các đường lây nhiễm của Sùi mào gà
Bệnh lây qua những đường sau đây:
- Lây thông qua quan hệ tình dục: Đây là con đường lây truyền chính của bệnh sùi mào gà. thông thường, khi quan hệ dục tình đến người bệnh mắc bệnh sùi mào gà, do các nốt sùi mọc bên ngoài cơ quan sinh dục, vô cùng cứng bởi thế khi cọ xát thường rụng hoặc đứt. Vi khuẩn có thể từ các vùng da thương tổn hay từ nốt sùi bị đứt rụng đấy lây truyền sang với vùng kín của người yêu.
- lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp: Khi xúc tiếp tới vật dụng mang mầm bệnh virus HPV như quần lót, khăn tắm hay dùng những công trình công cộng như bồn tắm, bồn rửa mặt đều sẽ gây ra sự lây lan. người mua hãy quan tâm khi đi du lịch cần giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ko sử dụng đồ chung cho người bệnh khác. bên cạnh đó chức năng bị lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp ko cao.
- Lây từ mẹ sang con: phụ nữ mang thai có mắc bệnh sùi mào gà đặc biệt là ở cổ tử cung có nhiễm virus gây bệnh, đường sản xuất có sùi thì lúc sinh con, thai nhi thường nhiễm virus trong quá trình mẹ sinh thông qua đường sinh sản (sinh thường).
phòng chống và tránh tái phát
Sùi mào gà chiếm phần trăm cao nhất (50 – 60%) số bệnh lan truyền thông qua đường tình dục, nhất là ở đàn bà. ngoại giả Hiện nay đã có vắc - xin tiêm phòng cho bệnh này. Vắc - xin này được gọi là vắc - xin phòng ung thư cổ tử cung. tuy nhiên bệnh này lây thông qua đường dục tình cũng như có thể hiện trên cả hai giới nên vắc - xin này sẽ tiêm được cho cả phái mạnh.
- Tiêm văc – xin phòng HPV ở nữ trong độ tuổi từ 9 – 26 tuổi (có thể tiêm phòng đối cho nam). Đối tới các người chưa quan hệ dục tình thì hiệu quả phòng chống cao hơn. tuy nhiên, đối với những bệnh nhân đã quan hệ tình dục, đã sinh con, hoặc đã mắc HPV, chích phòng ngừa vắc - xin vẫn giúp cơ thể dự phòng việc mắc số típ HPV khác và chống tái nhiễm.
Có thể bạn quan tâm:
hậu môn có một cục lồi ra
chu-y-khi-chua-sui-mao-ga.jpg

Ảnh minh họa. Nguồn internet
- thực hành quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su khi quan hệ và không quan hệ tới nhiều người bệnh. Vì bệnh thường lây thông qua xúc tiếp gián tiếp khi dùng chung đồ lót, khăn tắm. bởi thế hạn chế dùng chung đồ với nạn nhân bị mắc bệnh sùi mào gà cũng như người bệnh lạ.
- chữa bệnh sùi mào gà trước khi sinh hoặc cần phải sinh mổ nếu nạn nhân mẹ bị phổ biến nốt sùi ở âm đạo, cổ tử cung, âm hộ thì nguy cơ chảy máu phổ biến khi sinh quá lớn vì thế hạn chế không nên đẻ đường dưới để không nên dẫn đến sức khỏe bà mẹ và không được lây nhiễm sang con thì
 
Top