Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giảm cân không nhất thiết cần ăn kiêng nghiêm ngặt

Có nhất thiết buộc phải thực thi một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt bạn mới có khả năng giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
Quả là một tin tuyệt vời! Giờ đây bạn đã có thể thoả thích với chế độ ăn uống mà vẫn duy trì được thể trạng ví dụ như mong muốn. kỹ thuật đã chứng minh việc thực thi theo một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt có khả năng sẽ khiến cho bạn ăn nhiều hơn mà không lo về cân nặng.
Một vài nhà nghiên cứu tại trường Đại học Toronto đã thực hiện khảo sát: đưa một đĩa bánh quy ra trước mặt một số phụ nữ đang ăn kiêng, và sau đó làm tương tự với những người ko muốn giảm cân.
Kết quả, ko chỉ vài người ăn kiêng thấy thèm ăn hơn, mà họ còn ăn nhiều hơn 66% so với các người ko ăn kiêng. Ở bài này, chúng tôi có giải pháp hiệu quả hơn để giúp bạn giảm cân, ấy là 9 cách sống dễ thực hiện hỗ trợ bạn lấy lại vòng eo hữu hiệu.
=> Tìm hiểu viêm họng cấp

Ăn nhiều món ăn dinh dưỡng hơn
Thay vì bị mắc ám ảnh bởi việc nên hạn chế xa đồ ăn, bạn phải tập trung vào một số loại đồ ăn có lợi cho sức khỏe mà bạn có thể thưởng thức. vài phụ nữ tuân theo nguyên tắc này lại có xu thế suy giảm nên nhiều hơn một vài người chỉ chú trọng vào giảm lượng calo.

Bổ sung các loại hoa quả giàu chất xơ, rau và ngũ cốc. một số loại món ăn giàu chất xơ giúp dạ dày mở ra, bởi thế bạn sẽ ít có khả năng ăn quá mức cần phải có.
Rất nhiều biện pháp để tăng lượng chất xơ: khuấy 1 muỗng hạt rét vào bột yến mạch máu, và ½ cốc đậu vào salad rau, hoặc ăn nhẹ một vài loại hoa quả và hạt khô.
Đi bộ
Tập luyện liên tục cũng có thể giúp bạn suy giảm cân. Theo nghiên cứu vừa qua bằng trường Đại học Missouri bang Columbia, mọi người chịu khó đi bộ một giờ mỗi tuần có khả năng suy giảm được khoảng 0.5 kg trong 4 tuần đầu. ví dụ vậy nghĩa là bạn có thể suy giảm được 6kg một năm mà ko nên thực hiện bất kì chế độ ăn kiêng nào.
Trên thực thế, một số nghiên cứu khác cũng cho thấy mọi người tập đi bộ 20 phút mỗi ngày trong vòng 5 ngày/ tuần có thể giảm được 7kg sau một năm. Và xuất sắc nhất là liệu pháp này còn cực kỳ dễ để duy trì. Tỷ lệ tuân thủ biện pháp này lên đến 72% và đầy đủ người vẫn cảm thấy hứng thú.
=> Tìm hiểu thêm: viêm họng cấp ở trẻ em

dibo21_FOHS.jpg

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc có khả năng hỗ trợ cơ thể dự trữ chất béo. 35% một vài người ngủ ít hơn 6h/đêm sẽ có nguy cơ tăng cân, trung bình là 5kg trong vòng 6 năm, so với một số người ngủ từ 7-8h/ đêm.
Thiếu ngủ làm cho tăng cảm giác thèm ăn đồ ngọt và tinh bột. Nó cũng làm cơ thể chế tạo nhiều hormone gây căng thẳng hơn dẫn đến béo bụng.
Để bù đắp lại khoảng thời gian mắc thiếu đấy, bạn hãy đặt chuông báo thức 30’ trước những khi đi ngủ, đi vào ngăn ngừa và thư giãn từ giải pháp nằm nghỉ hoặc đọc sách nhẹ nhàng. Mỗi ngày nửa giờ ví dụ thế, bạn đã có quyền mơ đến việc giảm cân.

Tăng cường những loại gia vị
Bữa ăn với tỏi và hạt tiêu có khả năng hỗ trợ bạn tránh ăn uống. một vài người thừa cân có sử dụng vài loại gia vị ko calo trong đồ ăn có thể suy giảm khoảng 13kg trong vòng 6 tháng, so với 1kg ở những người ăn kiêng. Hương vị ngon khiến chúng ta tập trung vào mùi vị của món ăn hơn. Bạn thường thấy nhanh no hơn và không ăn được nhiều.
Thưởng thức mùi vị của đồ ăn là một điều cực kỳ quan trọng, bởi lẽ 90% mùi hương bạn cảm nhận được chính là vị thực phẩm mà bạn thưởng thức. Để tối đa hóa hiệu quả giảm béo trong thành phần món ăn, hãy dành chút thời gian để thưởng thức mùi thơm của món ăn trước đó.

Năng hoạt động
Nghe thì có vẻ nực cười, nhưng làm việc vỗ tay cũng giúp đốt cháy lượng calo hàng ngày của bạn. một vài nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard ở Cambridge, Massachusetts, đã nhắc chuyện với các người hỗ trợ việc nữ tại khách sạn rằng công việc của họ đó là bài tập luyện hữu ích cho sức khỏe.
Một tháng sau nhóm người này đã suy giảm được khoảng 1kg, tỷ lệ mỡ trong cơ thể suy giảm xuống, huyết áp ổn định và cải thiện tỷ lệ eo so với hông, so với một số người ko biết về điều này.
Thực ra ko có điều gì chuyển đổi trong chế độ ăn uống hay tập thói quen công việc của học cả. Chỉ có một điều khác là ở tư tưởng của họ. những nghiên cứu trước đây đã cho thấy việc có thái độ tích cực có thể hỗ trợ giảm stress, giúp cho việc ăn uống hữu hiệu hơn.
Vì vậy hãy tự kể với bản thân là bạn đang đốt cháy lượng calo hàng ngày dù chỉ là trong khi bạn nhắn tin cho ai đó, cọ rửa bồn tắm hay đi bộ bằng cửa hàng nọ sang cửa hàng kia để xem vài đôi bốt mới.

Ăn bất cứ những lúc nào bạn thấy đói
Nhiều người nghĩ rằng chịu đựng khổ sở với cái bụng réo ầm ĩ là một liệu pháp để giảm cân. Hoàn tòan sai! những phụ nữ ăn trong lúc đói và dừng ăn lúc thấy đủ lại có chỉ số cơ thể trung bình thấp hơn một vài người ăn do những yếu tố khác.
Bạn hãy thử điều chỉnh các tín hiệu của cơ thể xem sao. nếu cơn đói tới bất ngờ, nó có khả năng mắc kích thích hơn bởi cảm giác hay một sự kiện nào ấy.
Thay vì mở tủ lạnh, hãy tự hỏi bản thân xem cảm giác thực sự của bạn là gì? trường hợp bạn thấy căng thẳng, hãy gọi cho một người bạn tâm sự hoặc luyện tập thể dục. Bạn thấy nhàm chán? Hãy chơi một bài Sudoku hoặc lên kế hoạch cho kì nghỉ tiếp theo.
Và hãy yêu bản thân bạn hơn. một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vài phụ nữ hài lòng với cơ thể của mình thường chỉ ăn những lúc thấy đói và ngược lại.
Mỗi buổi sáng, những khi bạn nhìn vào gương, hãy tự khen ngợi (đùa vui thỏai mái) một điều gì đấy mà bạn thích trên cơ thể mình, thay do chỉ tập trung vào vài khuyết điểm nhỏ nhặt.

Thở đúng giải pháp
Hít vào hít thở ra tất cả đều đặn. một vài người tham gia vào một lớp học thiền hàng tuần thường có thể suy giảm được khoảng 0.5kg mỗi tuần. mọi người dễ ăn uống khi họ thấy căng thẳng và cảm thấy buồn ngủ trong bữa ăn. Thiền trước và lúc ăn hỗ trợ vài người ăn kiêng ăn ít hơn và cảm thấy ngon miệng hơn.
Mẹo nhỏ cho bạn: trước trong khi ăn, hãy ngồi tĩnh tâm, thở sâu vài cái. chú ý, thực phẩm và một vài suy nghĩ về nó ko khiến tăng calo, bởi thế khi ăn, bạn phải tập trung thưởng thức hương vị của thực phẩm.
Sau đó nuốt, hãy thở một hơi thật sâu. Thưởng thức mùi vị đậm đà của đồ ăn từ đầu bữa thường có thể giúp bạn kiềm chế được việc ăn quá tải.

Ăn ít muối
Muối không chứa nhiều calo, nhưng nó có khả năng khiến cơ thể béo lên. Trong một báo cáo về Nguy cơ bị mắc chứng bệnh tim mạch máu đã cho thấy lượng tiêu thụ muối đã tăng lên 50% kể từ năm 1985, vì vậy, lượng tiêu thụ nước ngọt (như soda, nước hoa quả) cũng tăng tên, bởi muối sẽ làm bạn bị mắc khát nước.
Lời khuyên cho bạn: tìm những món ăn chứa ít muối (tối đa là 2.300mg muối mỗi ngày cho bạn). Và nếu ăn đồ mặn, bạn cần uống trà đá không đường thay do uống nước ngọt.
=> Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng nhanh nhất

Lợi ích bằng nụ cười
Những lúc xem một chương trình hài, nhịp tim của mỗi người to dễ tăng khoảng 20%, và hệ trao đổi chất được nghỉ ngơi. những lúc bạn cười sẽ tiêu thụ khá nhiều năng lượng do nó kích thích làm việc của nhiều nhóm cơ, gồm có cả cơ bụng. 15 phút cười sảng khoái mỗi ngày có khả năng giúp bạn đốt cháy 14,600 calo mỗi năm.
Bởi vậy, bạn nên tăng cường xem phim hài, đọc truyên cười và nhắc chuyện phiếm với bạn bè đồng nghiệp để có thêm nhiều nụ cười.
 
Top