Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cuộc đua dài hơi của người làm sự kiện

hoaithanh

Junior Member


Tổ chức sự kiện đã và đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ quyết tâm theo đuổi và gắn bó. Công việc năng động và đầy tính thử thách này có phù hợp với bạn? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn phần nào giải đáp được thắc mắc đó.
Có người nói những người tổ chức sự kiện được coi là một “nghệ nhân ghép hình” sáng tạo, chăm chỉ, tỉ mẩn và cẩn trọng, chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất mà những người thường – trong ngành nghề khác thường không phát hiện ra.
Để một sự kiện thành công thì khâu chuẩn bị đóng vai trò vô cùng quan trọng
Thông thường, để tổ chức được một sự kiện đúng nghĩa đòi hỏi người trong nghề cần thực hiện các công việc như nghiên cứu, tìm hiểu thương hiệu đứng ra tổ chức sự kiện đó, nhóm công chúng mà sự kiện hướng tới, xây dựng mục tiêu của sự kiện, ngân sách dự kiến. Trên cơ sở những thông tin trên, người tổ chức sự kiện sẽ lên ý tưởng chủ đạo cho sự kiện, lập kế hoạch và chuẩn bị các yếu tố khác liên quan tới nhân sự, địa điểm, dụng cụ, kỹ thuật, hoạt động hậu kỳ….
Với chuỗi các công việc kể trên đòi hỏi người tổ chức sự kiện cần có óc tổ chức, khả năng quan sát, bao quát, phân tích, tổng hợp và đánh giá tốt. Bên cạnh đó những kỹ năng cần thiết như năng động, giao tiếp tốt và có thể thiết lập các mối quan hệ một cách nhanh chóng cũng như duy trì chúng , có khả năng làm việc nhóm cũng như độc lập, kiên nhẫn, linh hoạt, nhanh nhẹn, chăm chỉ và đặc biệt phải có sức khỏe cũng như niềm đam mê với nghề.
Đằng sau sự thành công của một chương trình luôn có sự nỗ lực không ngừng của những người yêu nghề
Những chuyên gia trong ngành tổ chức sự kiện chia sẻ để có thể “theo nghề đến cùng” đòi hỏi mỗi người cần có quyết tâm cao, có khả năng chịu áp lực tốt và bền sức. Trong quá trình tổ chức sự kiện có những phát sinh mà người làm dù có kinh nghiệm nhiều năm đôi khi vẫn còn “bỡ ngỡ”. Chính vì vậy, người tổ chức sự kiện cần phải biết cách ứng phó, giải quyết và luôn có phương án phòng ngừa rủi ro, xử lý vấn đề trong mọi tình huống phát sinh.
Từ khi nhận tổ chức một sự kiện đồng nghĩa với việc người tổ chức sự kiện bắt đầu một cuộc đua dài hơi, luôn kịch tính và chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi sự kiện thực sự kết thúc. Và không điều gì vui hơn khi sự kiện nhận được đánh giá tích cực, sự hưởng ứng nhiệt tình của những người tham gia chương trình. Đằng sau những sự kiện thành công luôn là sự nỗ lực sáng tạo, cần mẫn không ngừng nghỉ nhiều ngày của những con người yêu nghề, đam mê với nghề.
Công ty TCSK Kết Nối Việt chuyên cho thuê ghế sự kiện, cho thuê bàn ghế tphcm,thiết kế sân khấu...
 
Top