Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Người bị bệnh trĩ nên ăn gì chữa nhanh

macypine1999

Junior Member
Trĩ bệnh hay gặp nhất trong Các bệnh hậu môn trực tràng, với tỷ lệ người bệnh chiếm khoảng 20 đến 45% dân số. Bệnh trĩ gây Rất nhiều xấu xí đối với người bị bệnh nên việc điều trị nhanh chóng và dứt điểm là điều mà ai mắc bệnh cũng đều rất mong muốn được chữa trị khỏi. Vấn đề thực phẩm cũng rất quan trọng góp phần tạo nên bệnh trĩ. Bị bệnh trĩ ăn gì là điều mà người bị bệnh trĩ rất quan tâm.
bi-benh-tri-nen-an-gi-300x168.jpg
Bệnh trĩ nên ăn gì trị nhanh
Nếu ăn uống đúng bí quyết sẽ có có công dụng cho việc chua benh tri, ngược lại sẽ gia tăng bệnh trĩ. Ăn uống là nhân tố quan trọng trong việc phòng ngừa, giảm biểu hiện bệnh trĩ tái phát.
- Hãy uống phần nhiều nước và ăn thức ăn có nhiều chất xơ.Nên ăn loại thức ăn lỏng dễ tiêu hóa. Khi chị em ăn uống như là vậy, chắc rằng phân sẽ lỏng hơn. phái đẹp thường chỉ mất cảm tình khi phân quá cứng, quá đặc.
- Ăn Một số loại rau có tính nhuận tràng tốt như là rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau dền nên dùng nấu canh ăn thường rất tốt cho người bệnh trĩ. Chuối cũng là loại quả có giá trị nhuận tràng tốt, sau mỗi bữa ăn nên dùng một quả chuối, hoặc ăn ít dưa hấu. Củ khoai lang cũng hiệu quả nhuận tràng tốt, nên ăn thêm vào Những bữa ăn phụ.
- Hạn chế ăn muối và kiêng Các chất gia vị cay, nóng, cà phê, rượu, Những thực phẩm chứa chất cafein. Muối có khuynh hướng giữ nước lại trong cơ thể, làm Những tế bào và mạch máu trương căng ra, làm nặng hơn hiện tượng trĩ. Các gia vị cay, nóng và chất kích thích hay tạo cảm giác khó coi khi phân đi qua hậu môn.
Cụ thể hơn chúng tôi muốn cung cấp cho bạn thực đơn Một số món ăn giúp phòng và chữa trị bệnh trĩ, các nàng có thể bổ sung nó vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình.
1. Mộc nhĩ đen nấu táo đỏ:
- Nguyên liệu bao gồm 15 g mộc nhĩ đen, 20 quả táo đỏ.
- Cho mộc nhĩ đen và táo đỏ vào nồi đất, nấu chín với lượng nước vừa phải. Mỗi ngày dùng một lần, dùng liền phần lớn ngày sẽ có công hiệu dưỡng huyết, hòa huyết, cầm máu.
2. Gốc rau dền nấu đại tràng heo:
- Nguyên liệu gồm 100 g gốc rau dền lau sạch, xắt khúc; 150 g đại tràng heo.
- Tất cả cho vào nồi nấu trong 2 giờ với lượng nước vừa phải. tiếp đó, gắp gốc rau dền ra, cho thêm lượng muối vừa ăn vào nồi nước rồi ăn xác, uống nước. Đây là món giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, tiêu viêm.
3. Hoa hòe nhồi đại tràng heo:
- Lấy 20 g hoa hòe nhồi vào đại tràng heo đã làm sạch sạch, sử dụng dây buộc chặt hai đầu đại tràng và luộc chín bằng lượng nước vừa phải, cho thêm gia vị vừa ăn. Món ăn này có tác dụng thanh nhiệt, cầm máu.
4. Chè nhân sâm hạt sen:
- Sử dụng 10 g nhân sâm trắng, 15 g hạt sen, 30 g đường phèn.
- Cho nhân sâm trắng và hạt sen (đã bỏ tim sen) vào chén, ngâm bằng lượng nước vừa phải cho nở, thêm đường phèn, hấp phương pháp thủy khoảng 1 giờ. người bệnh nên dùng đều đặn trong bữa ăn sáng và tối.
5. Cà tím hấp:
- Cà tím 100gam, dầu ăn và Những gia vị.
- Giải pháp làm: Cà tím làm sạch sạch, cắt làm đôi, thêm dầu và gia vị, sử dụng lửa lớn chưng phương pháp thủy tới chín. công dụng làm giảm bớt hiện tượng đau sưng và chảy máu ở người bệnh trĩ.
6. Canh thịt heo nấu hoa hòe
- Thành phần: Hoa hòe 30gam, thịt heo 100g.
- Cách làm: Thịt heo rửa sạch xắt lát, tiếp đó bằng hoa hòe cho vào nồi thêm nước nhằm nấu, nêm nếm gia vị. thích hợp cho bệnh nhân trĩ nhẹ.
Áp dụng chế độ dinh nuôi dưỡng như ở trên sẽ giúp phái đẹp Rất nhiều trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. ngoài ra còn Đa số món ăn nữa chị em có thể Tìm hiểu thêm.
 
Top